เผยงานวิจัยใหม่เชื้อโควิด BA.2 รุนแรงในเด็กมากกว่าผู้ใหญ่


เผยงานวิจัยใหม่เชื้อโควิด BA.2 รุนแรงในเด็กมากกว่าผู้ใหญ่

งานวิจัยชิ้นใหม่จากฮ่องกงที่ยังไม่ได้ถูกรับรอง และยังไม่ได้รับการตีพิมพ์ เปิดเผยว่า เชื้อโอมิครอน สายพันธุ์ย่อยบีเอจุดสอง (BA.2) หากเด็กติดเชื้อจะรุนแรงกว่าในผู้ใหญ่ และจะมีอาการรุนแรงกว่าเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อื่น หรือติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ หรือพาราอินฟลูเอนซา 

โดยงานวิจัยนี้ เก็บข้อมูลจากเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 บีเอจุดสอง และสายพันธุ์อื่น ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2563 ถึง พฤศจิกายน ปี 2564 และใช้ข้อมูลเด็กที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ที่รักษาตัวในโรงพยาบาล ระหว่างเดือนมกราคม ปี 2558 ถึงธันวาคม ปี 2561

และในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีเด็กในฮ่องกงรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อบีเอจุดสอง 1,147 คน ในจำนวนนี้มี 4 คนเสียชีวิต ประกอบด้วยเด็กอายุ 11 เดือน 3 ขวบ 4 ขวบ และ 9 ขวบ โดย 3 คนแรกมีสุขภาพดี ส่วนเด็กอายุ 9 ขวบ มีอาการกล้ามเนื้อเสื่อมมาก่อนอยู่แล้ว และมี 2 คน เสียชีวิตจากไข้สมองอักเสบและสมองบวมร่วมด้วย ซึ่งเด็กทั้ง 4 คนนี้ ไม่ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19




เผยงานวิจัยใหม่เชื้อโควิด BA.2 รุนแรงในเด็กมากกว่าผู้ใหญ่

ขณะที่ญี่ปุ่น เตรียมจัดการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มที่ 4 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ประชาชน หลังรัฐบาลเห็นชอบให้จัดซื้อวัคซีนของไฟเซอร์และโมเดอร์นาเพิ่มอีก รวมกัน 145 ล้านโดส ซึ่งคาดว่าจะเริ่มฉีดเข็มที่ 4 ได้ภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกัน ยังอนุมัติให้เด็กอายุ 12-17 ปี ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ของไฟเซอร์เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วย

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุดพุ่งสูงกว่า 478.1 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 6.1 ล้านคน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์