ศาสตราจารย์วัย 82 เปิดสูตรลับ! เครื่องดื่มป้องกันมะเร็ง-เบาหวาน


ศาสตราจารย์วัย 82 เปิดสูตรลับ! เครื่องดื่มป้องกันมะเร็ง-เบาหวาน

สื่อเวียดนาม soha เปิดเผยสูตรลับเครื่องดื่มสุดพิเศษของศาสตราจารย์ชาวญี่ปุ่น โชโกะ มุราคามิ วัย 82 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยสตรีฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเธอดื่มเครื่องดื่มนี้ติดต่อกันมายาวนานถึง 47 ปีเข้าให้แล้ว ส่วนผสมมาจากสิ่งของที่หาได้ไม่ยากทั้งสิ้น

เครื่องดื่มที่เป็นทั้งยาอายุวัฒนะ และช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ของศาสตราจารย์โชโกะ คือ "น้ำส้มสายชูหมักกับกล้วย"

ตอนแรกศาสตราจารย์โชโกะ ทำเครื่องดื่มชนิดนี้ให้กับลูกชายทั้ง 3 คน ที่เข้าเป็นสมาชิกชมรมว่ายน้ำ เพื่อช่วยให้ลูก ๆ มีพละกำลังในการว่ายน้ำอย่างเต็มที่ จากนั้นเธอจึงเริ่มดื่มด้วย และดื่มเป็นประจำยาวนานมาเกือบ 50 ปี รวมทั้งยังนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการทำอาหารอีกด้วย

ศาสตราจารย์โชโกะอธิบายว่า กล้วยอุดมไปด้วยเส้นใย โพแทสเซียม วิตามินบี 2 และสารอาหารอีกมากมาย มีไฟเบอร์ช่วยขับของเสีย และปรับปรุงจุลินทรีย์ในลำไส้ ขณะที่โพแทสเซียมในกล้วยช่วยส่งเสริมการขับโซเดียมส่วนเกิน ลดความดันโลหิต ส่วนวิตามินบี 2 ก็ช่วยทำให้ผิวอ่อนวัย ยิ่งเมื่อนำกล้วยไปแช่ในน้ำส้มสายชู น้ำตาลในกล้วยและกรดซิตริกในน้ำส้มสายชู จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเพิ่มการผลิตพลังงาน และเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น

หลังจากที่ดื่มเครื่องดื่มสูตรพิเศษเป็นประจำ ทำให้ศาสตราจารย์โชโกะ ไม่เหนื่อยง่าย ไม่เป็นหวัด อาการไหล่ติดหายไป ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์โชโกะยังแนะนำเครื่องดื่มชนิดนี้ให้กับนักเรียนของเธอ หลังทำดื่มไปได้แค่สัปดาห์เดียว นักเรียนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายดีขึ้นเยอะมาก

เผยสูตรลับเครื่องดื่มยาอายุวัฒนะของศาสตราจารย์มุราคามิ โชโกะ ส่วนประกอบมีดังต่อไปนี้กล้วย 1 ลูก (ประมาณ 100 กรัม), น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม, น้ำส้มสายชูดำ (Black Vinegar) 200 มล

วิธีทำ

-หั่นกล้วยเป็นชิ้นหนาประมาณ 2 เซนติเมตร
-ใส่กล้วย น้ำตาลทรายแดง และน้ำส้มสายชู ลงในขวดโหล
-นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที
-เก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง 12 ชั่วโมง จึงรับประทานได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์