เปิดตำนาน ‘แยกราชประสงค์’ อาถรรพ์ที่ดินต้องคำสาป


เปิดตำนาน ‘แยกราชประสงค์’ อาถรรพ์ที่ดินต้องคำสาป

ที่ดิน แยกราชประสงค์ เป็นที่ดินทางสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย เพราะหลายต่อหลายครั้งได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมขึ้นหลายต่อหลายครั้ง จนกลายเป็นตำนาน ‘ที่ดินต้องคำสาป'

จุดกำเนิดวังเพ็ชรบูรณ์

ที่ดินเซ็นทรัลเวิลด์แต่เดิมเป็นที่ดินของ วังเพ็ชรบูรณ์ ที่ประทับของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย พระราชโอรสองค์ที่ 72 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงประทับอยู่กับ ม.จ.หญิงบุญจิราธร พระชายา และเมื่อทั้งสองสิ้นพระชนม์ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุทธสิริโสภา ก็เป็นผู้ครอบครองต่อ


อาถรรพ์ของที่ดินแห่งนี้ อาจารย์ไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์ ได้เล่าเรื่องผ่านทวิตเตอร์ ว่า

ที่ดินของเซ็นทรัลเวิลด์ มีการสาปแช่งจากเจ้าของเก่า คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ที่ทรงไม่อยากให้ผู้ที่ได้ครอบครองที่ดินผืนนี้
เป็นผู้อื่นที่ไม่ใช่ลูกหลาน จึงทำการสาปแช่งเอาไว้ว่า หากผู้ที่ครอบครองมิใช่ลูกหลานก็ให้ฉิบหาย แต่หากไปสร้างศาลเจ้าพ่อเสือในที่ดินแปลงหนึ่งที่รังสิตก็จะยกเว้นไม่ต้องคำสาป

อีกทั้ง อาจารย์วิศิษฏ์ เตชะเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยชื่อดังของไทย ก็มาเล่าถึงความอาถรรพ์ของที่ดินแห่งนี้ว่า

 ที่ดินที่แยกราชประสงค์ ที่ถูกเรียกขานว่า สี่แยกมหาเทพ เพราะว่า ที่ตรงนั้นเคยเป็นทางแยกซึ่งส่วนใหญ่จะมีวิญญาณชั่วร้ายอาศัยอยู่เยอะ เมื่อก่อนโรงแรมเอราวัณก็ประสบปัญหามาก แต่หลังจากมีพระผู้ใหญ่ที่เป็นพราหมณ์แนะนำให้ตั้งศาลพระพรหม ทุกอย่างก็ค่อย ๆ ดีขึ้น

 โรงพยาบาลตำรวจก็ต้องมีการตั้งพระนารายณ์เพื่อคุ้มครอง ห้างไทยไดมารู ในสมัยก่อนก็ต้องเจ๊งเพราะไปสร้างทับที่ดินของเจ้าในรัชกาลที่ 4 และสุดท้ายวังเพ็ชรบูรณ์ก็มีการสาปแช่งเอาไว้อีกมาก

เปิดตำนาน ‘แยกราชประสงค์’ อาถรรพ์ที่ดินต้องคำสาป

และในปี พ.ศ. 2525 กลุ่มบริษัท วังเพ็ชรบูรณ์ ของนายอุเทน เตชะไพบูลย์ เข้ามาประมูลที่ดินบริเวณนั้น จำนวน 75 ไร่ และก่อตั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ขึ้นในปี พ.ศ. 2532 แต่ภายหลังกิจการ ธนาคารศรีนคร ของตระกูลเตชะไพบูลย์ เกิดผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจทำให้ประสบปัญหาขาดทุน และโดนยึดทรัพย์ไปราว 9,000 ล้านบาท และทำให้เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์หยุดชะงัก

และสำหรับเรื่องนี้ อาจารย์ไพศาล ก็กล่าวอีกว่า ตนเองมีส่วนร่วมในการเป็นพยานวันเปิดพินัยกรรมของทายาทเจ้าของที่ดิน เพราะตนเองมีวันเกิดตรงกับวันที่กำหนดเอาไว้และมีวิชาทางโหราศาสตร์พอสมควร เมื่อทำการเปิดพินัยกรรม ทายาทก็นำที่ดินออกประมูล และเมื่อนายอุเทน เตชะไพบูลย์ ประมูลได้ ตนเองก็เตือนไปว่าให้แก้คำสาป แต่ครอบครัวนี้กลับคิดว่ามีซินแสดี และใช้วิธีแก้ฮวงจุ้ย แต่สุดท้ายก็เป็นดังที่เห็น

ในเวลาต่อมา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงได้เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการต่อ และบูรณะซ่อมแซม จนเกิดเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 และมีการนำพราหมณ์มาทำพิธีต่าง ๆ มากมายเพื่อแก้เคล็ด โดยมีการสร้างพระตรีมูรติ พระอินทร์ พระพิฆเนศ ขึ้น เพื่อหวังดูดซับพลังที่มาจากฝั่งท้าวมหาพรหมด้วย แต่ทุกวันนี้ก็คงเห็นกันแล้วว่าแก้คำสาปได้หรือไม่

ปัจจุบันที่ดินผืนนี้เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งตรงกับที่อาจารย์ไพศาลเล่าเอาไว้ เจ้านายบางท่านไม่ต้องการให้ที่ดินของตนตกเป็นของคนอื่น จึงทำเป็นพินัยกรรมและทูลเกล้าถวาย สุดท้ายที่ดินผืนนี้จึงตกเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

เครดิตแหล่งข้อมูล
: brighttv


เปิดตำนาน ‘แยกราชประสงค์’ อาถรรพ์ที่ดินต้องคำสาป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์