รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด


รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด


ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ล่าสุดตรวจพบผู้ติดเชื้อจากสาวไทยที่ หลบหนีข้ามเข้าฝั่งไทยทางช่องทางธรรมชาติ จากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งด้วยทำเลที่ตั้งของ "ท่าขี้เหล็ก" ที่ติดกับชายแดนประเทศไทยนี่เอง ทำให้สาวไทยหลายๆคนเลือกที่จะเดินทางไปทำงานที่เมืองดังกล่าว โดยเฉพาะที่.. "โรงแรม 1G1" โรงแรมชื่อดังที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานบันเทิงและการบริการครบวงจร



สำหรับ "โรงแรม 1G1 โฮเทล" เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ห่างจากพรมแดนไทยด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเลาะลำน้ำสายกึ่งกลางระหว่างสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 หรือห่างจากจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ประมาณ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น

ว่ากันว่าผู้ลงทุนและถือหุ้นใหญ่มีทั้งนักธุรกิจชาวไต้หวัน และผู้ทรงอิทธิพลภายในท่าขี้เหล็ก โดย "1G1" เป็นโรงแรมสูงประมาณ 4 ชั้น ภายในเป็นสถานบันเทิง และบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ดิสโก้เธคอยู่ในชั้นล่างสุดส่วนชั้นที่ 1 และ 2 มีการปรับพื้นที่เป็นห้องคาราโอเกะแบบวีไอพีจำนวนมาก ส่วนชั้นที่เหลือจะเป็นห้องพัก ห้องประชุมขนาดใหญ่ และบางส่วนเปิดเป็นกาสิโน เพื่อบริการลูกค้าในทุกรูปแบบ

"1G1" เป็นโรงแรมเน้นความเป็นสถานบันเทิงครบวงจรที่หรูหราพุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีฐานะร่ำรวยและบางครั้งต้องการเสพความบันเทิงในทุกรูปแบบ แต่หากเป็นระดับวีไอพีและต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็จะมีบริการชั้นบน  มีคนคอยคุ้มกันการเข้าออกพื้นที่อย่างแน่นหนา


รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด


ส่วนลักษณะห้องบันเทิงมีคาราโอเกะแบ่งเป็น 3 ระดับคือระดับต่ำสุดโต๊ะละ 500 บาทต่อชั่วโมง ระดับกลางโต๊ะละ 1,000 บาทต่อชั่วโมง และสูงสุดโต๊ะละ 2,000 บาทต่อชั่วโมง มีบริการเครื่องดื่มและอื่นๆ รวมทั้งบริการหญิงสาวนั่งดื่มพูดคุย "โดยหญิงสาวจากประเทศไทยได้รับความนิยมในหมู่ผู้ไปใช้บริการมากที่สุด" มีการคิดราคาหญิงสาวชาวไทยชั่วโมงแรก 800 บาท และชั่วโมงถัดไป 500 บาท แต่หากเป็นหญิงสาวจากพื้นที่อื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ในพื้นที่จะเป็นชาวไทใหญ่จะมีราคาตายตัวชั่วโมงละ 300 บาทตลอดการใช้บริการ

ด้วยความนิยมการเอ็นเตอร์เทนแบบไทยๆนี่เอง ทำให้นักร้องชื่อดังจากประเทศไทยข้ามไปแสดงคอนเสิร์ตที่ผับใหญ่ของโรงแรมบ่อยครั้งจนเป็นเรื่องปกติ และเป็นที่ชื่นชอบของทั้งนักธุรกิจ คนใช้บริการ รวมไปถึงคนไปให้บริการ ซึ่งก็รวมถึงพนักงานหญิงสาวจากไทย อันเป็นที่มาของการลักลอบข้ามฝั่งไปทำงานให้บริการตามจุดต่างๆ ของ "โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก"อ


รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด


ในส่วนของหญิงสาวที่หนีกลับมานั้น เป็นพนักงานบริการในห้องคาราโอเกะวีไอพี ซึ่งเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเที่ยวที่ชอบสาวไทย จึงทำให้มีคนไทยไปทำงานด้านนี้จำนวนมาก เพราะได้ค่าทิปมาก โดยมีพนักงานเฉพาะบริการด้านนี้อย่างน้อย 70-100 คน รวมไปถึงนักดนตรีชาวไทยที่ถูกจ้างไปเล่นในดิสโก้เธคอีกจำนวนหนึ่ง 

และด้วยชัยภูมิของบริเวณโรงแรมนั้นตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับประเทศไทย หรือกล่าวง่ายๆคือเพียงแม่น้ำกั้นเท่านั้น จึงทำให้หลายๆคน เลือกข้ามไปตามช่องทางธรรมชาติ มากกว่าจะถูกตรวจสอบโดยกระบวนการของเจ้าหน้าที่ เพราะเมื่อหาเงินได้จำนวนมากแล้ว ก็สามารถใช้เงินเหล่านั้น จ่ายให้คนนำพาข้ามไปส่งฝั่งไทยได้อย่างรวดเร็ว  ไม่ต้องถูกตรวจสอบ ไม่ต้องเสียเวลาทั้งยังไม่ถูกกักตัว จึงเป็นที่มาของการลักลอบเข้าประเทศจนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ประเทศไทย ดังที่ปรากฏเป็นข่าวกันอยู่ในปัจจุบัน


รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด


รู้จัก โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก...หลังสาวหนีเข้าไทยติดโควิด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์