หลวงพ่อลอยน้ำ สร้างปาฏิหาริย์ เนื้อนิ่ม! รักษามะเร็งท่านผู้หญิง


หลวงพ่อลอยน้ำ สร้างปาฏิหาริย์ เนื้อนิ่ม! รักษามะเร็งท่านผู้หญิง


หลวงพ่อลอยน้ำ สร้างปาฏิหาริย์ "เนื้อนิ่ม"! รักษามะเร็งท่านผู้หญิงพระยาพหลฯหาย!!

คำว่า "ตำนาน" สำนักงานราชบัณฑิตสภาให้ความหมายไว้ว่า เป็นเรื่องราวที่เล่าต่อๆกันมาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาหรือกิจการอันมีมาแต่ปางก่อนของบ้านเมือง บุคคล สถานที่ พระพุทธรูป หรือปรากฏการณ์ต่างๆ ซึ่งอาจพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่เพียงใด เช่น ตำนานเมืองลับแล ตำนานท้าวแสนปม ตำนานพระแก้วมรกต แม้แต่เรื่อง "มัทนะพาธา" ซึ่งเป็นตำนานของดอกกุหลาบ

สำหรับวันนี้จะเล่าเรื่องตำนานของพระพุทธรูปลอยน้ำองค์หนึ่งซึ่งแสดงปาฏิหาริย์เนื้อนิ่มได้ และรักษาโรคมะเร็งของภรรยาพระยาพหลพลพยุหเสนา หัวหน้าคณะราษฎร ให้หายได้เป็นปลิดทิ้ง

พระพุทธรูปองค์นี้ก็คือ หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีตำนานว่าเป็นพระพุทธรูปลอยน้ำองค์ใหญ่ที่สุด และขึ้นบกเป็นองค์ล่าสุด

ตามตำนานกล่าวว่า หลวงพ่อโตลอยมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาจากด้านเหนือ ปรากฏให้คนเห็นที่ตำบลหนึ่งในกรุงเทพฯ มีคนถึงสามแสนมาช่วยกันฉุดให้ท่านขึ้นบก แต่ท่านก็ไม่ยอมขึ้น จมน้ำหายไปอีก ตำบลนั้นเลยได้ชื่อว่า บางสามแสน ต่อมาเพี้ยนเป็น สามเสน

หลง พหลโยธิน ภรรยาของพระยาพหลพลพยุหเสนา อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะอายุได้ ๖๘ ปี เกิดมีอาการผิดปกติขึ้นที่ลำคอตรงใต้ลิ้น มีเนื้อก้อนโตบวมขึ้นและอักเสบอย่างรุนแรง ต่อมาเกิดแผลแตกมีทั้งเลือดและน้ำเหลืองไหล เจ็บปวดทุกข์ทรมานมาก แพทย์ได้นำเชื้อไปวิเคราะห์และยืนยันว่าท่านเป็นมะเร็ง วิธีรักษาดีที่สุดก็คือผ่าตัดหรือฉายแสง แต่ท่านผู้หญิงไม่ยอมรักษาด้วยวิธีที่หมอแนะนำ ขอรักษาด้วยวิธีแพทย์แผนโบราณด้วยการกินยาและทายา แต่อาการกลับทรุดลงเรื่อยๆ

ต่อมามีผู้เล่าให้ท่านผู้หญิงฟังถึงหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน ว่ามีปาฏิหาริย์เรื่องเนื้อนิ่มและรักษาโรคต่างๆได้ ท่านผู้หญิงเกิดศรัทธาจึงไปขอเมตตาบารมีจากหลวงพ่อโต เมื่อจุดธูปเทียนถวายดอกไม้แล้ว ได้อธิษฐานขอให้หลวงพ่อแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นกับตา จากนั้นก็เดินเข้าไปที่องค์หลวงพ่อโต ยื่นมือไปแตะที่องค์พระพุทธรูป ทันใดท่านก็ต้องขนลุกซู่เมื่อผิวโลหะที่ท่านกดลงไปนั้นบุ๋มลงไปตามแรงกดเหมือนผิวเนื้อมนุษย์ และเมื่อเปลี่ยนที่กดก็ยังนุ่มเป็นอัศจรรย์ทุกแห่ง ทำให้ท่านผู้หญิงเปี่ยมล้นด้วยศรัทธา จึงอธิษฐานขอน้ำมนต์ของหลวงพ่อ ซึ่งก็คือน้ำมันมะพร้าวที่มีคนนำมาจุดสักการะบูชานั่นเอง

ท่านผู้หญิงนำมันมะพร้าวที่เป็นน้ำมนต์ของหลวงพ่อทาแผลมะเร็งทุกวัน ทั้งที่โคนลิ้นและลำคอ เพียงไม่กี่วันเนื้อร้ายใต้ลิ้นก็แตกทะลักออกมานอกลำคอ มีก้อนหนองสีเขียวคล้ำ ข้นเหนียวคล้ายหัวฝีหลุดตามออกมา ท่านผู้หญิงก็ทาน้ำมนต์ต่อไป ก้อนเนื้อมะเร็งก็ค่อยๆยุบลง และแผลที่ลำคอแห้งไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหายสนิทไม่มีร่องรอย ความทุกข์ทรมานหมดสิ้นไป ความสุขกลับคืนมานี่ก็เป็นอีกตำนานหนึ่งในความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ที่ลอยน้ำได้

พระพุทธรูปที่มีตำนานเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บนั้น มีอยู่หลายองค์ และที่ลอยน้ำมามีอยู่ ๓ องค์ คือ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน บ้างก็ว่ามี ๕ คือมีหลวงพ่อวัดเขาตะเครา และหลวงพ่อวัดไร่ขิง ลอยมาด้วย แต่ที่ปาฏิหาริย์เนื้อนิ่มเหมือนเนื้อมนุษย์ มีหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ในองค์นี้องค์เดียว



หลวงพ่อลอยน้ำ สร้างปาฏิหาริย์ เนื้อนิ่ม! รักษามะเร็งท่านผู้หญิง

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB เรื่องเก่าเล่าสนุก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์