รู้ไหมผัวเมียเยอรมันในช่วงยุคกลางถ้าจะหย่ากัน ต้องถูกจับมาสู้ให้ตาย


รู้ไหมผัวเมียเยอรมันในช่วงยุคกลางถ้าจะหย่ากัน ต้องถูกจับมาสู้ให้ตาย


รู้ไหมผัวเมียเยอรมันในช่วงยุคกลางถ้าจะหย่ากัน ต้องถูกจับมาสู้ให้ตาย

‘ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน แต่ยามชังน้ำหวานก็ว่าขม' เป็นเรื่องปกติที่คนมีคู่รักจะต้องเคยผิดใจกันหรือทะเลาะเบาะแว้ง และถ้าความไม่ลงรอยนี้ถึงที่สุด การหย่าร้างและเลิกราก็ต้องเป็นหนทางสุดท้าย แต่ถ้าย้อนไปในยุโรปยุคกลาง ช่วงเวลาที่อิทธิพลของศาสนากำลังเฟื่องฟู การหย่าร้างของสามีภรรยากลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและไม่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะถือว่าขัดต่อประสงค์ของพระเจ้าและเพื่อแก้ปัญหานี้ ในพื้นที่ที่ในเวลาต่อมาจะกลายเป็นเยอรมนีและดินแดนใกล้เคียง ก็ได้มีบันทึกและภาพวาดลายเส้นที่แสดงให้เห็นว่า ถ้าหากสามีภรรยาคู่ไหนอยากจะหย่าร้าง จะต้องถูกจับมาต่อสู้เพื่อหาข้อยุติ

โดยฝ่ายชายจะต้องอยู่ในหลุมลึกประมาณครึ่งเอว และใช้อาวุธที่เป็นกระบองไม้ ส่วนฝ่ายหญิงจะอยู่บนพื้นและเคลื่อนที่ไปมารอบ ๆ หลุม โดยใช้อาวุธเป็นผ้าที่ผูกกับก้อนหิน ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อให้เกิดความยุติธรรม เพราะผู้ชายมีกำลังมากกว่าแล้วการต่อสู้จะจบลงยังไง เรื่องนี้ยังเป็นที่ถกเถียงแต่เชื่อว่า เงื่อนไขการชนะของแต่ละฝ่ายจะต่างกัน เริ่มจากฝ่ายชายที่จะชนะการต่อสู้ถ้าหากดึงฝ่ายหญิงลงมาในหลุมได้ ซึ่งตรงข้ามกับฝ่ายหญิงที่จะชนะถ้าหากดึงฝ่ายชายขึ้นจากหลุมได้

สำหรับคนที่แพ้ในการต่อสู้จะต้องพบจุดจบก็คือถูกประหาร ฝ่ายชายไม่แน่ใจว่าเป็นวิธีอะไร แต่ฝ่ายหญิงจะถูกจับฝังทั้งเป็น

เชื่อว่าเหตุผลที่ต้องคิดวิธีการนี้ขึ้นมา ก็เพื่อให้สามีภรรยาที่คิดจะหย่าร้างต้องคิดหนักหลายตลบว่า อยากจะหย่ากันจริง ๆ ใช่ไหม เพราะถ้ายังอยากหย่าก็ต้องพบกับจุดจบที่นองเลือดแบบนี้



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Histofun Deluxe



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์