เปิดตำนานเก้าอี้หนังมนุษย์ การลงโทษข้าราชการที่ทุจริตยุคเปอร์เซีย


เปิดตำนานเก้าอี้หนังมนุษย์ การลงโทษข้าราชการที่ทุจริตยุคเปอร์เซีย

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในยุคเปอร์เซียในสมัย "กษัตริย์ดาริอุส" (549 - 486 ปีก่อนคริสตกาล) กษัตริย์พระองค์นี้ถือได้ว่าเป็นจักรพรรดิที่เป็นตำนานของเปอร์เซียอย่างแท้จริง โดยพระองค์ได้ทำการขยายอิทธิพลของเปอร์เซียให้ขยายออกไปจนกล่าวได้ว่าเป็นดินแดนที่ทรงอำนาจแห่งหนึ่งในยุคโบราณ และการบริหารประเทศของพระองค์ก็ยอดเยี่ยม จนสร้างความเจริญให้แก่จักรวรรดิเปอร์เซียเป็นอย่างมาก
.
แต่สิ่งที่ทำให้ยุคสมัยของพระองค์เจริญรุ่งเรืองนั้น สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวสร้างความเป็นปึกแผ่นของอาณาจักรนั่นก็คือความเด็ดขาดในการลงโทษผู้ที่กระทำความผิด แบบที่ไม่ไว้หน้าต่อผู้ใด
.
โดยเมื่อผู้พิพากษาคนหนึ่งในอาณาจักรเปอร์เซียนามว่า Sisamnes ถูกร้องเรียนไปยังกษัตริย์ดาริอุสว่ามีพฤติกรรมฉ้อฉล ทุจริตต่อหน้าที่โดยการเรียกรับเงินสินบนจากผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน
.
ทำให้กษัตริย์ดาริอุสโกรธเป็นอย่างมาก เพราะพระองค์นั้นถือคติว่า ผู้ที่ทำงานให้พระองค์นั้นจะต้องไม่มีการหาผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่ พระองค์จึงสั่งให้มีการสอบสวนอย่างเร่งด่วน
.
เมื่อผลการสอบสวนออกมา ก็พบว่าผู้พิพากษาคนนั้นทุจจริตจริง พระองค์จึงทรงตัดสินให้ประหารชีวิตเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้มีใครทำตาม ด้วยการประหารโดยการ "ลอกผิวหนังผู้กระทำผิดมาทำเก้าอี้"
.
โดยในวันประหาร อดีตผู้พิพากษานั้นถูกนำมาขึ้นแท่นประหารในวันต่อมา โดยการจับขึงพืดมัดแขนขาไม่ให้ดิ้นได้ จากนั้นเพชฌฆาตก็จรดมีดที่ลับมาคมกริบลงบนใต้คาง อดีตผู้พิพากษาดิ้นอย่างทรมานเมื่อมีดนั้นกรีดผ่านช่องท้องลงไป
.
หลังจากกรีดลงไปจนถึงอวัยวะเพศ เพชฌฆาตก็ได้ทำการตัดมันออก และเริ่มเฉือนหนังออกจากร่างกายเป็นแผ่นๆ กว่าผู้พิพากษาจะเสียชีวิตก็ใช้เวลานานไปถึง 20 นาที
.
หลังจากที่นักโทษเสียชีวิต เพชฌฆาตก็ทำการปลดร่างออกมาจากแท่นประหาร และลอกหนังนักโทษออกมาราวกับการถอดเสื้อผ้า ผิวหนังของนักโทษถูกลอกออกมาเป็นแผ่นใหญ่ และนำไปผ่านกระบวนการฟอกหนังให้สามารถที่จะนำไปทำเก้าอี้ได้ และเมื่อเก้าอี้ที่ทำมาจากหนังมนุษย์ถูกทำเสร็จสิ้นก็ถูกนำไปใช้เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่งผู้พิพากษาคนถัดไป
.
แต่เรื่องพีคที่สุดก็คือ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งผู้พิพากษาคนใหม่ก็คือ ผู้ที่เป็นลูกของผู้พิพากษ์คนเก่าที่กระทำความผิดนั่นเอง ซึ่งตลอดชีวิตในการทำงานของเขาก็จะต้องนั่งบนเก้าอี้ที่ทำมาจากผิวหนังของพ่อตัวเอง


เครดิตแหล่งข้อมูล : FBSocool.limited


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์