ประวัติศาสตร์จีนจะเปลี่ยนไป ถ้าจ้าวเกาขันทีจอมแสบโค่นล้มฉินสำเร็จ


ประวัติศาสตร์จีนจะเปลี่ยนไป ถ้าจ้าวเกาขันทีจอมแสบโค่นล้มฉินสำเร็จ

ประวัติศาสตร์จีนจะเปลี่ยนไป ถ้าจ้าวเกาขันทีจอมแสบสามารถโค่นล้มราชวงศ์ฉินได้สำเร็จ เขาจะเป็นขันทีคนแรกที่ได้เป็นฮ่องเต้ ตั้งราชวงศ์ของตนเองขึ้นมา แล้วจะสืบบัลลังก์อย่างไรเพราะไม่มีอวัยวะเพศสืบพันธ์ุ อันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที
.
จ้าวเกา เป็นเชื้อพระวงศ์พระญาติห่างๆ ของเจ้าผู้ครองรัฐจ้าว บิดาต้องโทษให้ตอนอวัยะเพศ มารดาคบชู้ให้กำเนิดจ้าวเกาและจ้าวเฉิง ในเวลาต่อมาสองพี่น้องคู่นี้ก็ต้องโทษตอนอวัยวะเพศและต้องเข้ามาทำงานรับใช้ในวัง ชาติกำเนิดเกิดจากความร่านสวาทและร่างกายที่ขาดจุดยุทธศาสตร์สำคัญทำให้จ้าวเกามีจิตใจวิปริตอำมหิตผิดปกติ แค้นเคืองคนทั้งโลก เป็นงูพิษในราชสำนักฉิน
.
จ้าวเกามีนิสัยเจ้าเล่ห์แต่รู้จักเจรจา ชำนาญในการสังเกตสีหน้าแววตา รู้จักประจบสอพลอฉินสื่อหวงตี้ เขามีรูปร่างสูงใหญ่ มีฝีมือการเขียนพู่กัน ชำนาญเรื่องกฏหมาย กฏหมายรัฐฉินจ้าวเกาแม่นเป๊ะเว่อร์ ฉินสื่อหวงตี้ชื่นชมเขามาก จึงได้เป็นครูสอนกฏหมายให้หูไฮ่
.
หลังจากที่จ้าวเกาส่งลูกเขยไปสังหารหูไฮ่ ฮ่องเต้ฉินองค์ที่ 2 แล้ว ยังไม่ได้ตั้งตนเป็นฮ่องเต้ทันที แต่ได้ตั้งจื่ออิงเป็นหวังหรืออ๋องไปพลางๆ ก่อน สาเหตุที่จ้าวเกาทำเช่นนี้ไม่ใช่ใจดีมีเมตตาหรือจะล้มเลิกความตั้งใจช่วงชิงบัลลังก์แต่อย่างใด
.
แต่ในอดีตยุคโบราณ จีนยึดถือเรื่องหลักสิทธิธรรมในการสืบราชสมบัติ ที่สำคัญมากกว่าคือจ้าวเกาก่อกรรมทำชั่วไว้มาก คนทั้งหลายเกลียดแค้นชิงชัง มีแต่ใจต่อต้าน
.
จ้าวเกายิ่งใหญ่คับฟ้าคับแผ่นดิน จนประมาทเลินเลอ คิดว่าไม่มีใครกล้าจะเด็ดหัวตนได้ จึงโดนจื่ออิงที่ตนแต่งตั้งเองกับมือสอยร่วง เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่าจะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็อย่าได้ประมาท
.
207 ปี ก่อน ค.ศ. นายกรัฐมนตรีจ้าวเกาขันทีใหญ่ สิ้นลมหายใจอย่างง่ายดาย เราเลยไม่มีโอกาสได้เห็นขันทีตนนี้ได้ขึ้นครองบัลลังก์เป็นฮ่องเต้ ฝากชื่อเป็นมหาราชไว้ในประวัติศาสตร์จีน แต่ถ้าจ้าวเกาทำสำเร็จ ก็น่าลุ้นน่าชมว่าจะเป็นอย่างไร ประวัติศาสตร์จีนคงได้สนุกบันเทิงไปอีกแบบ


เครดิตแหล่งข้อมูล : ต้าจีน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์