นางสาวพรหมมา สาวไทยร่างยักษ์ ในสมัยรัชกาลที่ 6


นางสาวพรหมมา สาวไทยร่างยักษ์ ในสมัยรัชกาลที่ 6


นางสาวพรหมมา สาวไทยร่างยักษ์ ในสมัยรัชกาลที่ 6

 

นางสาวพรหมมา ถือได้ว่าเป็นคนดัง ในยุคนั้น มีแต่คนอยากพบอยากเห็น เนื่องด้วยเธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ผิดแผกไปจากคนรุ่นราว คราวเดียวกันในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก

เธอเป็นคนบ้านดอนนางลอย เกิดเมื่อปีมะโรง พ.ศ. 2447 "บิดาชื่อพา " "มารดาชื่อวัน "ทำอาชีพทอผ้าทอหูก มีพี่ชาย 2 คน น้องสาว 2 คน พ่อแม่พี่น้องของเธอนั้นมีขนาดร่างกายที่ปกติ แตกต่างจากเธอที่เริ่มมีความไม่ปกติ แขนขายาวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อย่างเข้าอายุเจ็ดขวบ ครั้นอายุได้ สิบแปดขวบ ความสูงเพิ่มขึ้นเป็น 7 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 218 เซนติเมตร) แขนยาว 3 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 96 เซนติเมตร) ขายาว 4 ฟุต 2 นิ้ว (ประมาณ 127 เซนติเมตร) ฝ่าเท้ายาว 14.5 นิ้ว (ประมาณ 36 เซนติเมตร)

"เธอมีน้ำหนักตัวกว่า 250 กิโลกรัม"ด้วยความเป็นคนสูงใหญ่ไม่เหมือนคนอื่นของเธอที่หาดูได้ยาก
จึงมีคนไปบอกนายพาและนางวันให้พาลูกสาวนั่งรถไฟจากบ้านเกิด ไปแสดงตัวที่บางกอก

คณะของนางสาวพรหมมา "มาถึงสถานีหัวลำโพง "เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2465 ที่พักของคณะอยู่ที่ไปพักที่ เรือนปั้นหยา ตรอกกัปตันบุช ถนนเจริญกรุง ใครอยากเห็นตัวจริง ของนางสาวพรหมมา จะต้องเสียค่าผ่านประตู ซึ่งมี 2 ราคา แต่ถ้าเข้าดูตั้งแต่โมงเช้าจนถึงเที่ยง เก็บค่าดูเพียงสลึงเดียว แต่ถ้าเข้าดู "ตอนบ่ายสี่โมงจนถึงสามทุ่ม"ก็เก็บ 1 บาท อีกทั้ง การแสดงละครในสมัยนั้นเป็นที่นิยมมาก มีคณะละครปราโมทย์บรรเทิงของนางละม่อมไปว่าจ้างให้นางสาวพรหมมา มาเป็นนางเอกละคร เรื่อง "ผีพูดได้" ซึ่งได้เปิดแสดงถึง 3 แห่ง คือ #ที่โรงหนังนางเลิ้ง #โรงหนังปีนังและโรงหนังสาธร หลังจากได้เป็นนางเอกละคร ก็ไม่มีใครทราบข่าวคราวของนางสาวพรหมมาอีก


ช่วงสุดท้ายของชีวิต เธอจากไปด้วยฝีดาษ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2466



นางสาวพรหมมา สาวไทยร่างยักษ์ ในสมัยรัชกาลที่ 6


เครดิตแหล่งข้อมูล :
FB Mam Disayakirati


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์