เตรียมพร้อมเพื่อไม่ให้พลาดงาน

เตรียมพร้อมเพื่อไม่ให้พลาดงาน


อ้าว ... ใครที่คิดจะเปลี่ยนงานใหม่ หรือกำลังจะร่อนใบสมัครงานใหม่ฟังทางนี้ วันนี้เรามีข้อแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจจะละเลยไปมาฝาก

ซึ่งบางครั้งจุดเล็ก ๆ เหล่านี้อาจจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของฝ่ายบุคคลเลยทีเดียว ...


 ข้อมูลต้องพร้อม

แน่นอนว่าเมื่อคุณจะไปสมัครงาน คุณก็ต้องเตรียมข้อมูลให้พร้อมอยู่แล้ว สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวไกล แม้ว่าคุณจะปริ้นเอกสารประกอบการสมัครงานมาอย่างดีแล้วก็ตามแต่ก็อย่าลืมเซฟในแฟรชไดร์ฟสำรองไปด้วย และหากคิดจะสมัครงานผ่านระบบออนไลน์ ก่อนคลิกส่งข้อมูล อย่าลืมโทรไปสอบถามทางบริษัทนั้น ๆ ก่อนว่า เขายังรับสมัครอยู่หรือไม่ ป้องกันกรณีความผิดพลาดทางเทคโนโลยี


เตรียมพร้อมเพื่อไม่ให้พลาดงาน


 เคลียร์ตัวเองให้พร้อม

หากคุณกำลังอยู่ในภาวะรอการพิจารณาหรือร่อนใบสมัครงานอยู่ล่ะก็ แนะนำว่าบรรดากิจกรรมต่าง ๆ บนโลกไซเบอร์ให้จัดการให้สะอาดเสีย ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์รูปเซ็กซี่เกินลิมิตใน hi5 myspace facebook
หรืออะไรก็แล้วแต่เอาออกก่อนเถอะ นอกจากนี้ควรเปลี่ยนเพลงรอสายให้เรียบร้อยด้วย อย่าทำเป็นเล่นไป บางคนอาจจะใช้เสียงรอสายแบบสองแง่สองง่ามหรือคิกขุจัดเกินไป อาจจะทำให้คุณดูไม่น่าเชื่อถือได้นะ


 มารยาทอย่าให้ขาด

การรู้จักขอบคุณผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ แม้จะเป็นเพียงแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังไงก็เป็นเรื่องดีที่คุณควรจะปฏิบัติให้ติดจนเป็นนิสัย เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่ผ่านการพิจารณา แต่มารยาทที่ก็จะติดตัวคุณไปด้วยและจะส่งผลดีต่อตัวคุณเองด้วย



อ่านแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะจ๊ะ เพราะบางครั้งจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ก็อาจจะกลายเป็นม้ามืด เป็นจุดตัดสินว่าคุณจะผ่านหรือไม่ผ่านการพิจารณาได้นะคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์