ว่าที่คุณแม่เช็คสิ ทานเพียงพอหรือยัง

ว่าที่คุณแม่เช็คสิ ทานเพียงพอหรือยัง


สำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย คาดว่าช่วงนี้หลาย ๆ ท่านน่าจะกำลังเอาใจใส่ ใฝ่หาความรู้ข้อมทูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเจ้าตัวเล็ก อยู่แน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ



ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกคะ เพราะสำหรับเจ้าตัวเล็กแล้ว คุณพ่อคุณแม่ย่อมเต็มที่เพื่อสรรหาสิ่งดี ๆ ให้แก่เขาอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้เลยก็คือ เรื่องอาหารการกินของว่าที่คุณแม่ทั้งหลายนั่นแหล่ะคะ


เพราะอย่างที่ทราบ ๆ กันว่า สิ่งต่าง ๆ ที่คุณรับประทานเข้าไปนั้นล้วนแล้วแต่ส่งผลไปถึงเจ้าตัวเล็กด้วย และที่สำคัญก็คือ บางครั้งเจ้าตัวเล็กที่ยังไม่แข็งแรงเท่าไหร่นั้น จำเป็นต้องได้รับการบำรุงที่ดีพอสมควร ในส่วนของคุณแม่เองก็จะละเลยตัวเองไปไม่ได้ เพราะนอกจากเจ้าตัวเล็กแล้ว ตัวคุณเองก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้น ลองมาเช็คดูว่า คุณได้รับสิ่งเหล่านี้เพียงพอแล้วหรือยัง


กรดโฟลิก


เดี๋ยวนี้มีนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีกรดโฟลิกในระดับที่สูงมากที่เดียว ซึ่งส่งผลดีต่อว่าคุณแม่มากทีเดียว เพราะนอกจากจะ ช่วยในเรื่องของเม็ดเลือดแดงของคุณแม่ แล้ว ยังทำให้เจ้าตัวเล็ก มีระบบประสาทที่แข็งแรง หลอดเลือดทำงานดี ไขสันหลังไม่มีปัญหา ทั้งนี้กรดโฟลิกมีมากในผักใบเขียวต่าง ๆ เช่น ผักโขม บล็อกโคลี่ เห็ด ตับ มันฝรั่ง ข้าวซ้อมมือ ส้ม นม ไข่ และโยเกิร์ต


ว่าที่คุณแม่เช็คสิ ทานเพียงพอหรือยัง


น้ำมันโอเมก้า 3


โอเมก้า 3 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย เพราะโอเมก้า 3 นี้จะช่วยให้เจ้าตัวเล็ก มีพัฒนาการทางสมองและสายตาที่ดี แถมยังช่วยให้ว่าที่คุณแม่มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงอีกด้วย ทั้งนี้น้ำมันโอเมก้า 3พบมากในปลา โดยเฉพาะในปลาทะเล ธัญพืช เมล็ดพืชและพืชผักใบเขียวต่าง ๆ


น้ำ


ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะในร่างกายของคนเรานั้นกว่า 70 % มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ซึ่งในระหว่างที่ตั้งครรภ์ว่าที่คุณแม่ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย ๆ วันละ 2 ลิตร เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการท้องผูกของว่าที่คุณแม่แล้ว ยังช่วยให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ของเจ้าตัวน้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วยล่ะ



นอกจากสิ่งต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ว่าที่คุณแม่ทั้งหลายไม่ควรละเลยก็คือการออกกำลังกายนะคะ เพราะนอกจากจะดีกับเจ้าตัวเล็กแล้ว ยังดีต่อตัวคุณเองด้วย เพราะไม่ทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มมากเกินไปด้วยค่ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์