พาเจ้าตัวเล็กออกจากบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย

พาเจ้าตัวเล็กออกจากบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย


เรื่องช้อปปิ้งกับสาว ๆ นั้นถือเป็นของคู่กัน แต่สำหรับบรรดาคุณแม่ทั้งหลายแล้วนั้น อาจจะต้องลำบากกว่าสาวโสดเสียหน่อย เพราะต้องคำนึงถึงเจ้าตัวเล็กด้วย



ไหนจะกลัวพลัดหลงกันบ้างล่ะ ไหนจะกลัวอันตรายจากรอบข้างบ้างล่ะ เรียกได้ว่า แค่ออกนอกบ้านก็ไม่ปลอดภัย ร้อยเปร์เซ็นต์เสียแล้ว ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีทริคเล็ก ๆ ที่จะนำมาฝากบรรดาคุณแม่ทั้งหลายกันด้วย
ซึ่งเจ้าตัวเล็กในที่นี่เราขออนุญาตพูดถึงเจ้าตัวเล็กที่โตแล้ว เดินไปไหนมาไหนเองได้ พูดคุยกันรู้เรื่องนะคะ


ก่อนอื่นเลยก็ต้องเลือกชุดที่ทะมัดทะแมง สามารถเดินเหินสะดวกสบายทั้งคุณแม่และคุณลูก

จากนั้นก็ อย่าลืมทาครีมกันแดดให้ลูกน้อย ด้วย หากคุณต้องเดินในที่กลางแจ้งนาน ๆ สำหรับเจ้าตัวเล็กนั้นคุณแม่อาจจะเห็นว่าไม่จำเป็น แต่ก็อย่าลืมว่าเด็ก ๆ นั้นผิวบอบบาง แถมแดดสมัยนี้ก็แรงมากเสียด้วย หากเด็ก ๆ ไม่ชอบเพราะเหนียวเหนอะหนะ ก็ให้เลือกใช้ค่าเอสพีเอสต่ำ ๆ หน่อยก็ได้ แต่อย่าให้ถึงกับไม่ใช้เลยนะคะ


พาเจ้าตัวเล็กออกจากบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย


เตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือให้พร้อมเพรียง

หากคุณแม่ท่านไหนเมารถเมาราง่ายก็
อย่าลืมพกยาติดตัวไปด้วย
รวมทั้งยาดมยาหม่องก็เตรียมไปด้วยเผื่อคนเยอะอากาศร้อนจะได้ไม่ลำบากมากนัก ทั้งนี้รวมไปถึงการ์ดขนาดกะทัดรัดที่สามารถใส่รายละเอียดเกี่ยวเจ้าตัวเล็กได้ละเอียด เผื่อพลัดหลงกันคนที่ช่วยเหลือเด็กจะได้นำส่งได้ถูกค่ะ แต่เพื่อป้องกันมิจฉาชีพก็อย่าเขียนชื่อจริง นามสกุลจริง รวมทั้งชื่อเล่นด้วยนะคะ เผื่อคนร้ายใช้จังหวะนี้เข้ามาทำทีเรียกชื่อเด็กอย่างสนิทสนม ซึ่งเด็กอาจจะนึกว่าเป็นคนรู้จักของพ่อหรือแม่ได้

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องหมั่นสอนลูกบ่อย ๆ ถึงวิธีการป้องกันมิจฉาชีพ

โดยต้องสอนเด็กว่า อย่าคุยกับคนแปลกหน้า อย่ารับของของคนอื่น โดยที่คุณพ่อหรือคุณแม่ไม่อยู่ด้วย และที่สำคัญต้องสอนลูกด้วยว่า หากเกิดปัญหาคุณจะพึ่งใคร เช่นเมื่อผ่านป้อมจราจร ก็ให้สอนลูกว่าหากพลัดหลงหรือมีปัญหาให้เดินมาหาคุณตำรวจที่ป้อมจราจร หรือให้เดินไปหาคุณตำรวจจะดีที่สุด



การพาเด็ก ๆ ออกนอกบ้านนั้น ถือเป็นการเรียนรู้อย่างหนึ่ง เพราะเด็ก ๆ จะได้เห็นโลกที่ไม่เคยได้เห็น หรือไม่มีให้เห็นที่บ้าน แต่ก็ต้องระลึกเอาไว้เสมอว่า ต้องดูแลเขาไม่ให้ห่าง เพราะเดี๋ยวนี้นั้นมีขบวนการมิจฉาชีพมากมายเหลือเกินคุณพ่อคุแม่ก็ต้องระวังมาก ๆ ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์