นอนหลับได้ไม่ต้องใช้ยา

นอนหลับได้ไม่ต้องใช้ยา


พบสารพิษในผัก

พบสารปนเปื้อนในผักหลายชนิด ทั้งยาฆ่าแมลง ฟอร์มาลิน และสารฟอกขาว

อันดับ 1 ยาฆ่าแมลง พบมากในผักชนิดทานใบ ผักชี คะน้า กะหล่ำปลี บริโภคเข้าไป ทำให้เกิดอาการ อ่อนเพลีย ปวดศรีษะ มึนง่าย หายใจลำบาก บางคนมีอาการรุนแรงขั้นคลื่นใส้ อาเจียร ชัก และหมดสติ

รองลงมาเป็น ฟอร์มาลิน ที่พบมากในอาหารทะเล  บริโภคเข้าไป ทำให้เกิดอาการ ปวดท้องรุนแรง อาเจียร ชัก หมดสติ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

อันดับสุดท้ายคือ สารฟอกขาว พบใน ถั่วงอกและหน่อไม้ บริโภคเข้าไป ทำให้เกิดอาการ หายใจขัด ความดันโลหิตต่ำ ปวดท้อง อาเจียร อุจาระร่วง ในรายที่แพ้ อาจจะรุนแรงถึงขั้นช็อคและหมดสติดได้

นอนหลับได้ไม่ต้องใช้ยา

     ผลการวิจัยจากประเทศอังกฤษ พบว่า คนอังกฤษ 1 ใน 20 คน พบปัญหาการนอนไม่หลับ แต่ละปีรัฐบาลจะเสียค่าใช้จ่ายในการจ่ายยานอนหลับ หลายร้อยล้านบาท สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการกังวลเรื่องหน้าที่การงาน เงิน ปัญหาครอบครัว เศรษฐกิจ การทานยานอนหลับมีผลข้างเคียงคือ มีอาการมึน งง หรือถ้าทานยาเป็นระยะเวลาติดกันอาจทำให้ติดยาได้

     นักวิจัยชาวอังกฤษจึงหาวิธีให้คนนอนหลับโดยไม่พึ่งยา คือ ก่อนเข้านอนควรปล่อยวาง ไม่คิดถึงเรื่องหรือปัญหาต่างๆ, งดงีบหลับระหว่างวัน, ตื่นหรือเข้านอนให้ตรงเวลา, อย่ารับประทานอาหารหรือออกกำลังกายก่อนนอน, ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนผสม สุดท้ายถ้ายังนอนไม่หลับ ไม่ควรฝืน และลุกขึ้นมาหาที่สงบนั่ง ซักพักแล้วถ้ามีอาการง่วงหรือเพลีย ค่อยกลับไปนอนอีกครั้ง โดยไม่ต้องพึ่งยานอนหลับ


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์