ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ

เข้าสู่ช่วงนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ปี พ.ศ. 2550


ซึ่งตามปีไทย ๆ เป็นปีกุน เขาว่ากันว่าเป็น ปีหมูบ้า-ปีหมูดุ อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ หน้า ช่องทางทำกิน ก็อย่าได้ตีตนไปก่อนไข้ อย่าได้กังวลใจกันไปเกินเหตุ โดยเฉพาะกับการประกอบสัมมาอาชีพ เพราะของอย่างนี้มัน ดวงใครดวงมัน

ดังที่ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล จะชี้แนะ ดังนี้.....

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรชวด"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีความขยันขันแข็ง รู้จักทำมาหากิน ไม่ค่อยอยู่นิ่ง จึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วง ช่วงบั้นปลายของชีวิตจะไม่ค่อยลำบาก

โชคชะตาชีวิตในปี 2550

ก็ไปได้เรื่อย ๆ แบบสบาย ๆ เบิร์ด ๆ ไม่ต้องมีอะไรที่จะทำให้เกิดความวิตกกังวลแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องของอาชีพที่เหมาะสมนั้น

เราจะพบว่าคนปีชวดมักจะเป็นคนที่น่ารักมีเสน่ห์ เหมาะที่จะเป็น นักแสดง นักออกแบบ เดินแบบ ขายของสวยงาม เครื่องประดับจิวเวลรี่ เป็นคนช่างพูดช่างเจรจา

เหมาะที่จะเป็น มัคคุเทศก์ นักการเมือง เป็นผู้ประสานงานที่โดดเด่น จึงควรเป็น นายหน้า ขายประกันชีวิต นักขายมือทอง ชอบค้นคว้าวิจัย เจาะลึกปัญหาตรงประเด็น ควรจะทำงาน นักข่าว นักทดลอง นักวิจัย แพทย์ นักเขียน ครูบาอาจารย์ ที่ต้องค้นคว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรฉลู"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นคนที่ชอบธรรมชาติ ชอบบรรยากาศแบบเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ชอบฟุ้งเฟ้อ มีความซื่อสัตย์อดทน รักเกียรติยศศักดิ์ศรีมากที่สุดก็ว่าได้

โชคชะตาในช่วงปี 2550 นั้น

ไม่ได้โดดเด่นอะไรนัก มักจะมีปัญหา เก่า ๆ ที่ตัวเองทำไว้ให้ต้องคลี่คลายแก้ไขในปีนี้อยู่เรื่อย ๆ ก็ขอให้อดทนสู้ต่อไปปีหน้าฟ้าใหม่ก็จะเป็นปีของตัวเองบ้าง อาชีพการงานที่เหมาะสมของชาวปีฉลูที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ควรทำงานด้านกฎหมาย

เช่น ผู้พิพากษา อัยการ ทนายความ เป็นผู้ที่คอยดูแลทุกข์สุขประชาชน เช่น แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ มีความซื่อสัตย์ รักใครรักจริง มั่นคงต่อหน้าที่

ควรเป็นองครักษ์พิทักษ์นาย

เป็น บอดี้การ์ด มีความบึกบึน อดทน เหมาะเป็น นักกีฬา มืออาชีพ เป็นนักอนุรักษนิยมที่ทนต่อความซ้ำซากจำเจได้ จึงควรเป็น ครูบาอาจารย์ และ งานด้านเกษตร จะดี

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรขาล"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


มักจะเป็นนักสู้ตัวยง พร้อมจะบุกตะลุยทุกอย่างที่ขวางหน้า กล้าลุย กล้าเสี่ยง เชื่อมั่นในตัวเองสูง รักอิสระเสรีไม่ชอบให้ใครมาคอยคุม แต่ก็เป็นคนที่มักจะมีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง

ซึ่งโชคชะตาในปี 2550 จะยังคงมีความโดดเด่นรุ่งเรืองต่อเนื่องจากปี 2549 ที่สมพงศ์กับดวงชะตา ดำเนินการสิ่งใดก็ยังคงลุยได้อย่างเต็มที่

อาชีพที่เหมาะกับนิสัยและโชคชะตาคือ

ธุรกิจด้านตลาดหุ้น ด้านการเมือง ตำรวจ ทหาร ผู้นำองค์กร ข้าราชการปกครอง ชอบความเป็นอิสระ ควรเป็น นักข่าว หัวเห็ด เป็น นักกีฬา ที่ต้องใช้ความเสี่ยงสูง เช่น นักปีนเขา นักมวย

อาชีพที่ต้องมีเสน่ห์และต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว

เช่น ดารา นักแสดง นักร้อง เป็นคนที่มักจะเป็นผู้นำ และทำตัวให้เป็นที่ยอมรับของสังคมจึงเหมาะที่จะเป็น นายแพทย์ วิศวกร

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรเถาะ"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นคนฉลาด สุขุมนุ่มลึก ระมัดระวังตัวเองในการใช้จ่าย รู้จักทำมาหากิน จึงทำให้มักจะมีฐานะมั่นคงในช่วงบั้นปลายชีวิต

ซึ่งดวงชะตาในปี 2550

ยังคงดีเพราะเจอปีกุนที่สมพงศ์กับปีเถาะ จึงทำให้ธุรกิจการงานราบรื่นรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง ก็ขอให้ขยันทำให้เต็มที่ มักจะสมหวังดังปรารถนาเป็นส่วนใหญ่

สำหรับอาชีพที่เหมาะสมนั้น

เนื่องจากเป็นคนใจอ่อนใจดี จึงควรจะทำงานด้าน ครูบาอาจารย์ เป็นนักเจรจาต่อรอง ตัวแทน นายหน้า มีน้ำเสียงที่นุ่มอ่อนโยน เหมาะจะเป็น นักร้อง ดีเจ นักจัดรายการวิทยุ

มีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ ควรเป็น จิตรกร ดีไซเนอร์ ออกแบบเครื่องประดับ เป็นตัวของตัวเองไม่ง้อใคร ควรเป็น แพทย์ หมอดู หรือ เกษตรกร

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรมะโรง"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


ปีมะโรงเป็นปีเดียวใน 12 นักษัตรที่ไม่มีตัวตน มักจะเป็นคนที่โชคดีตั้งแต่เกิด มีคนเกื้อหนุนช่วยเหลือ ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ แต่ปี 2549 ที่ผ่านมาเป็นปีชงที่แย่ที่สุด

เมื่อย่างเข้าสู่ 2550

ชะตาชีวิตก็จะพลิกผันกลายเป็นดีขึ้นกว่าเดิม และจะไปรุ่งเรืองมากในปี 2551ก็ขอให้มีกำลังใจลุยต่อไป

ส่วนอาชีพที่เหมาะสมของชาวปีมะโรงในปี 2550 นี้

ก็หนีไม่พ้นงานที่เป็นนายของตัวเอง เพราะไม่ชอบให้ใครมาควบคุมตัวเองให้อยู่ในกรอบมากนัก เช่น นักการตลาด นักการเมือง ครูอาจารย์ วิทยากร ตัวแทนฝ่ายขาย งานที่บริการสังคม เช่น นักสังคมสงเคราะห์ แพทย์ พยาบาล

มีความเที่ยงตรงเด็ดเดี่ยว เหมาะเป็น ผู้พิพากษา อัยการ ทหาร ชอบแสงสีเสียงแบบศิลปิน เป็น นักร้อง นักแสดง ก็ได้ และมีลางสังหรณ์แม่นชนิดที่เป็นโหราจารย์ หรือ หมอดู ตาทิพย์ได้

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรมะเส็ง"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นปีงูเล็กที่มีความเฉลียวฉลาด สมองไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้มีความแคล่วคล่องว่องไวในการทำงาน ทำมาหากินเก่ง หมุนเงินเก่ง ทำให้มักจะมีความเป็นอยู่ที่สบายในช่วงบั้นปลายของชีวิต

แต่ในปี 2550 ที่จะก้าวไปนี้จะเป็นปีที่น่าเป็นห่วงของชาวปีมะเส็ง

เพราะจะเจอปีนักษัตรกุนที่เป็นปีชงกัน ทำให้การดำเนินชีวิตและธุรกิจการงาน จะเจอะเจออุปสรรคที่แสนหนัก จะยุ่งวุ่นวายพัลวันพัลเกในแทบทุกเรื่องทุกราว

ต้องมีความอดทนใจเย็นมีความรัดกุมรอบคอบในการตัดสินใจ ห้ามบุ่มบ่ามอย่างเด็ดขาด

ระวังสุขภาพให้มากที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บไข้ได้ป่วยหรืออุบัติเหตุ ส่วนทางด้านอาชีพการงานที่เหมาะสมก็หนีไม่พ้น นักการเงิน การบัญชี ธนาคาร

อีกทั้งชอบสืบเสาะเรื่องเร้นลับและเรื่องคนอื่น จึงควรเป็น นักกฎหมาย นักวิจัย นักจิตวิทยา จิตแพทย์ เป็น นักพยากรณ์ หรือ นักมายากล ก็เหมาะ ชอบแสงสีจึงเป็น นักดนตรี นักร้อง นักแสดง ที่มีพรสวรรค์ได้ด้วย

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรมะเมีย"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นคนที่มีความสง่างาม มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาควบคุมให้อยู่ในกรอบที่ตัวเองไม่ชอบ แต่ก็มีความเอื้ออารีต่อผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า มีความขยันและขี้เกียจอยู่ในตัวพอ ๆ กัน อยู่ที่แรงกระตุ้นหรือความ จำเป็นบังคับ

สำหรับโชคชะตาในปี 2550 นี้

ก็ก้าวไปเรื่อย ๆ ไม่หวือหวาหรือโดดเด่นอะไรมากนัก ก็ขอให้มีความรัดกุมอย่าประมาท เพราะว่าจะไปหนักมากในปี 2551 เพราะเจอะเจอปีที่ชงเป็นปรปักษ์กันโดยตรง

ส่วนทางด้านอาชีพการงานที่เหมาะสมกับปีมะเมียในปี 2550 นี้

ก็เหมาะทางด้าน นักแสดง นายแบบ นางแบบ นักขาย นักพูด นักโต้วาที ประกอบกับมีพละกำลังที่ใช้ไม่รู้จักจบสิ้น จึงเหมาะที่จะเป็น นักกีฬา ที่เล่นด้วยความสามารถของตัวเองมากกว่าเล่นเป็นทีม

เป็น ตำรวจ ทหาร นักการเมือง ที่ต้องต่อสู้ต้องเสี่ยงทุกร ูปแบบ รวมถึงเป็น แพทย์ เป็น ผู้พิพากษา หรือ นักการทูต ที่ต้องเดินทางไกลก็ดี

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรมะแม"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


ส่วนใหญ่เป็นคนที่ใจดีมีความโอบอ้อมอารีอยู่ภายใต้กริยาที่สงบ เป็นคนวิริยอุตสาหะและมัธยัสถ์ รู้จักใช้รู้จักจ่าย ทำให้ช่วงบั้นปลายชีวิตไปได้เรื่อย ๆ ไม่โลดโผนมากนัก

โชคชะตาในปี 2550 นี้ จะมีการพลิกผันชีวิตที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน

โดยคาดไม่ถึง เนื่องจากเจอปีกุนที่สมพงศ์กันเป็นอย่างดี ก็ขอให้ลุยธุรกิจการงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถที่มีอยู่

สำหรับดวงชะตากับอาชีพที่เหมาะสมนั้น

ควรทำงานชนิดที่ใช้วาทศิลป์ในการพูด เช่น นักแสดง นักร้อง นักพูด ตัวแทน นายหน้า นักวิชาการ ประชาสัมพันธ์ ทำงานด้านที่ต้องช่วยเหลือผู้อื่น

เช่นเป็น แพทย์ พยาบาล นักการเมือง ครูอาจารย์ โฮสเตส สจ๊วต หรือแม้กระทั่ง นักสังคมสงเคราะห์

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรวอก"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นปีนักษัตรที่มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่ายไม่คงที่ จึงไม่ชอบที่จะนิ่งอยู่ที่ไหนนิ่ง ๆ นาน ๆ เป็นคนฉลาดเก่ง แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้รวดเร็ว

รู้จักสร้างบรรยากาศให้ครึกครื้นหรือวุ่นวายได้ในโอกาสเดียวกัน ด้านความมั่นคงทางการเงินก็เป็นคนหาเงินเก่ง ใช้เก่ง เงินไม่เคยขาดมือเลยทีเดียว

แต่ในปี 2550 นี้ มาเจอปีนักษัตรกุนที่ไม่เกื้อหนุนกัน

ทำให้จังหวะก้าวเดินของชีวิตต้องฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคมากสักหน่อย ต้องมีความมานะอดทนใจเย็นให้มากเป็นพิเศษ อย่าไปวุ่นวายตามกระแสที่เกิดขึ้น จะทำให้เสียผู้เสียคนได้

ทางด้านดวงชะตากับอาชีพนั้นเหมาะกับงานที่ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ

เป็น นักกฎหมาย ที่ชาญฉลาด เป็น นักการเมือง นักการตลาด งานประชาสัมพันธ์ งานด้านธุรกิจโฆษณา เป็น นักวิจารณ์ ครูอาจารย์ นายตำรวจ ทหาร เป็น แพทย์ ฝีมือเยี่ยม

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรระกา"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


เป็นนักษัตรที่รักสวยรักงามทำอะไรมักจะมีความละเอียดรอบคอบ มีความกระตือรือร้น ชอบทำกิจกรรมอยู่เรื่อย ๆ พูดจาตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์จริงใจต่อทุกคนที่คบหาด้วย ในช่วงบั้นปลายถ้ารู้จักเก็บหอมรอมริบ ไม่ใช้สิ้นเปลืองกับการปรุงแต่งตัวเองมากนัก

ก็ยังมีความมั่นคงของชีวิตได้ ในปี 2550

นี้จังหวะก้าวเดินของชีวิตก็ไปเรื่อย ๆ ไม่หวือหวาหรือตกอับอะไรนัก เพราะเจอปีกุนที่เป็นกลาง ๆ กัน อยู่ที่จังหวะของการตัดสินใจในแต่ละเดือน แต่ละวันเสียมากกว่า

สำหรับดวงชะตากับอาชีพนั้นเหมาะกับธุรกิจ

ที่ต้องใช้ความละเอียด เช่น นายธนาคาร ตลาดหลักทรัพย์ บริการการเงิน การบัญชี เป็น นักเขียนบทประพันธ์ นักแสดง นักขาย นายแบบ นางแบบ ที่ใช้ความสวยงามและความสามารถเฉพาะตัว เป็น นักกีฬา นักกอล์ฟ เพาะปลูก ทำสวนจำลอง

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรจอ"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


มักจะเป็นคนร่าเริงสนุกสนาน พูดคุยเป็นมิตรได้กับคนแทบทุกนักษัตร มีความซื่อสัตย์ เข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น พูดจาตรงไปตรงมา มักจะมีรายได้ที่แน่นอนจึงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย

ในปี 2550 นี้ ดวงชะตาก็ถือว่าดีไปได้เรื่อย ๆ

ไม่ขึ้นลงหวือหวามากนัก แต่เศรษฐกิจส่วนรวมไม่ค่อยดี จึงไม่ควรทำอะไรที่มีความเสี่ยงเกินไปนัก

ส่วนดวงชะตากับอาชีพที่เหมาะสมกับชาวปีนักษัตรจอ

ที่ชอบแบกรับปัญหาผู้อื่นคือ เป็น ครู นายแพทย์ ตำรวจ งานบริการมวลชน เช่น นักการเมือง นักออกแบบ และ ธุรกิจเกี่ยวกับที่ดิน หรือ การเกษตรทุกชนิด

อาชีพเหมาะ "ปีนักษัตรกุน"

ดวงอาชีพ พ.ศ.2550 ทำกินอะไรดี ? ปีหมูดุ


ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เปิดเผย มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับคนทุกระดับชั้น จะมีมิตรมากกว่าศัตรู ชอบหาความรู้ให้ตัวเองในด้านอาหารการกินมากกว่าเรื่องอื่น รู้จักออมเงินไว้เป็นทุนสำรองในยามคับขัน

ซึ่งในปี 2550 นี้ ได้เจอปีของตัวเอง

ดังนั้นทุกอย่างก็จะดีขึ้นตามลำดับเป็นส่วนใหญ่ ก็ขอให้ลุยให้เต็มที่เต็มความสามารถที่ตัวเองมีอยู่

ส่วนด้านธุรกิจการงานที่เหมาะสม

กับคนปีกุนที่ชอบช่วยเหลือบริการผู้อื่น เหมาะกับงานบริการ บริการด้านโภชนาการ ที่ดูแลด้านอาหาร เป็น กุ๊ก และเป็นคนที่มีพรสวรรค์ด้านศิลปะและช่างด้วย จึงเหมาะทำงานด้าน ช่างฝีมือ ธุรกิจนำเข้าส่งออก หรือเป็น ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ และ อาชีพเกี่ยวกับการเงิน-การธนาคาร ก็เหมาะเช่นกัน

แต่ละปีที่มีการหมุนเวียนเปลี่ยนปี พ.ศ. นักษัตรแต่ละปีและธาตุควบคุมก็เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ความโดดเด่นของเจ้าชะตาแต่ละนักษัตรปีจะไม่เหมือนกัน

อาชีพที่เหมาะสมก็มีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยแต่ก็หนีไม่พ้นกับพื้นฐานนิสัย ความถนัด ความชอบของการดำเนินชีวิต และยุคสมัยของความนิยม ความต้องการของตลาดที่ต้องทันเกมทันยุคสมัยตามไปด้วย


...ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ระบุ


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์