ผิวสวย เล็บสะอาด..สูตรประหยัด ด้วยมะนาว!

ผิวสวย เล็บสะอาด..สูตรประหยัด ด้วยมะนาว!


ผิวสวย เล็บสะอาด..สูตรประหยัด ด้วยมะนาว!


จะว่าไปแล้ว.. มะนาว มีสรรพคุณมากมายมายมโหฬารเลยนะคะ .. ทั้งเอามาเป็นส่วนประกอบอาหารจานเด็ดของเรา หรือเอามาทำเป็นเครื่องดื่มรสชาดแสนอร่อย ได้สุขภาพดี.. หรือไม่ก็เอามาซักผ้า ให้ขาวขึ้นได้อีกด้วย..(อย่างหลังนี้แม่บ้านคงจะรู้กันดี ^_^ค่ะ)


แต่ที่แน่ๆ สาวๆ หลายคนรู้กันดีเลยล่ะค่ะว่า มะนาวเนี่ย..มีสรรพคุณ.. ขัดผิวเราให้สวยขึ้น และยังขัดเล็บได้สะอาดอีกด้วย.. อยากรู้แล้วใช่มั๊ยคะ..เค้าทำกันยังไง? 


--- มาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า ---


อันดับแรกขัดผิวหน้ากันก่อนค่ะ ...


วิธีการก็คือ.. เค้านิยมนำน้ำมะนาวที่เราบีบกันมาสดๆ(ซักครึ่งลูก)..มาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ(แบบไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล)..ซักครึ่งแก้ว นะคะ.. และเติมน้ำผึ้งแท้ๆ ผสมลงไปในปริมาณเล็กน้อย..ซักครึ่งช้อนโต๊ะ (นำผึ้งต้องแท้จริงๆนะคะ ห้ามเป็นน้ำผึ่งผสมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมเป็นอันขาด..ไม่งั้นมีหวังหน้าพัง..หน้าแหก..แหงๆ ค่ะ) คนให้เข้ากันเสร็จแล้ว นำมาพอกหน้าไว้ซัก 15-20 แล้วล้างออกค่ะ..(อันนี้ ลองทำดูแล้วค่ะ..)


--- ผลเป็นยังไงน่ะหรอคะ? .. 

คำตอบ : โอ้ว!..ดิฉันรู้สึกหน้า สะอาดล้ำลึก ผิวเนียนนุ่ม ดูใสกระจ่างขึ้นมากเลยค่ะ.. คุณผู้อ่านทั้งหลาย (เว่อร์ไปรึป่าวนะเราเนี่ย..แต่มันก็ดีขึ้นจริงๆนะคะ)...

--- แต่อย่าเชื่อดิฉันค่ะ! ลองทำดู..แล้วเป็นยังไงมาเล่าให้กันฟังค่ะ ^_^ ---


ป.ล. สูตรผสมที่แนะนำด้านบน เหมาะสำหรับสาวๆ หน้าเล็ก ทั่วๆไป ค่ะ ..สำหรับสาวๆ ที่มีพื้นที่ใบหน้ากว้างอวบอิ่ม อาจต้องเพิ่มปริมาณขึ้นซักเท่านึงค่ะ  (^_^ ).


-- ขัดผิวหน้ากันเสร็จแล้ว..ต่อไปมาขัดผิวตัวกันค่ะ...


อันดับแรกสิ่งที่ต้องเตรียม
1. น้ำผี้ง 1 แก้ว
2. น้ำมะนาวสด ครึ่งแก้ว

เตรียมเสร็จแล้ว ก็ต้องไปอาบน้ำกันก่อนค่ะ.. 

อาบเสร็จแล้ว..ทำตามขั้นตอนนี้ค่ะ...

1.ผสม น้ำผึ้ง และน้ำมะนาวสด แล้วคนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันคะ (ต้องคนช้า ๆ นะคะ จะได้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน)
2. ใช้ปลายนิ้วแตะน้ำผึ้ง ผสมมะนาว ที่ทำไว้ มาชโลมให้ทั่วร่ายกายค่ะ และขณะที่ชโลมน้ำผึ้งนั้น ก็ให้ใช้ปลายนิ้ว นวดคลึง ให้เป็นวง ไปทั่ว ๆ เรือนร่างด้วยค่ะ
3. ทิ้งไว้ประมาณ 6-7 นาที  ส่วนบริเวณที่หยาบกระด้าง มาก อย่างเช่น หัวเข่า ข้อศอก ก็เอาเปลือกมะนาว ที่เราบีบน้ำออกหมดแล้ว มาขัดๆถูๆบริเวณนั้นค่ะ และอย่าเพิ่งล้างออกทันทีนะคะ จะต้องปล่อยทิ้งไว้ อีกซักประมาณ 5 นาที ก่อน 
4. ที่นี้หลังจากครบกำหนดแล้ว ล้างออกได้เลยค่ะ และใช้ผ้าเช็ดตัว ซับตัวให้แห้ง (อย่าปล่อยให้ผิวแห้งเองนะคะ) แล้วจะเกิดอะไรขึ้น?..ผิวของเราจะดูสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ดูผุดผาด ขึ้นมาทันตาเห็นค่ะ..คุณผู้อ่านนนน (เวอร์อีกแล้ว..ดิฉัน)..แต่ยังไงก็ลองไปทำดูนะคะ..


และอยากแนะนำให้ ลองขัดผิว ด้วยสูตรนี้ ซักสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นประจำสม่ำเสมอนะคะ แล้วลองสังเกตผิวพรรณของตัวเองดูค่ะ ..ว่าแลดูอ่อนเยาว์
สดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล มากขึ้นกว่าเดิมมั๊ย?

--และ หลังจากขัดตัวแล้ว สุดท้าย..ท้ายสุด..มาขัดเล็บกันค่ะ..


สูตรนี้ง่ายมากๆค่ะ ไม่ต้องเตรียมส่วนผสมอื่นเลย ..ใช้แค่มะนาวอย่างเดียวค่ะ..

--วิธีการก็คือ...ฝานมะนาวพร้อมเปลือกออกเป็นซีกค่ะ แล้วเอามาขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดตามเล็บมือเล็บเท้า ของเราค่ะ ถูไล่ไปตั้งแต่ผิวเล็บ ตลอดจนทุกซอกทุกมุมของเล็บเรานะคะ..เชื่อมั๊ยคะ?..จากเล็บที่มันดูเหลืองๆ..โอ้ว..มันขาวขึ้นค่ะ..คุณผู้อ่าน.. (เว่อร์อีกแล้วเรา.. ^_^ แต่มันขาว..ใสขึ้นจริงค่ะ)


ยิ่งบางคนนี่ตามซอกเล็บที่เป็นดำๆ สกปรกๆ พอขัดแล้ว เห็นได้ชัดไอ้ดำๆจะหายไปค่ะ..(มีรูปการขัดมาให้ดูกันด้วยค่ะ)


--จบแล้วค่ะ สำหรับ วิธีขัดผิวพรรณ ขัดเล็บมือเล็บเท้า ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ สบายๆกระเป๋าแบบนี้..เหมาะมากๆ เลยกับยุคที่เราต้องรัดเข็มขัด ประหยัดใช้จ่าย ในยุคนี้..แบบไม่ต้องเสียตังค์ไปร้านเสริมสวยเลยค่ะ..





FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์