อย่าเสียน้ำตาให้คน 3 ประเภท...o(‧‧)o

อย่าเสียน้ำตาให้คน 3 ประเภท...o(‧‧)o


คนที่เรารักเขาข้างเดียว
รักเค้าจะตาย ทำดีให้สารพัด แต่ทำไมเค้าถึงไม่รักตอบ ถ้าคุณไม่ได้บอกเค้าตรงๆ แล้วเค้าจะรู้ไหม คุณอย่าคิดว่าเค้าฉลาด แค่แสดงทีท่าเป็นห่วงเป็นใยเล็กน้อยแล้วเค้าจะรู้ถึงความรู้สึกที่อยู่ลึกๆ ในใจคุณได้ ถ้าคุณชอบใครก้อต้องแสดงความรู้สึกออกไปตรงๆ แต่ต้องแนะใจว่าเค้าไม่มีหวานใจตัวจริงอยู่แล้วนะค่ะ มิเช่นนั้นคุณอาจจะได้เป็นเจ้าของแห้วทั้งไร่ได้
แต่ถ้าเค้าไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน แล้วคุณก็ออกจะแสดงความในใจอย่างสุดโต่งไปแล้ว เค้าก็ยังคงทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น และมีทีท่าว่าไม่สนใจ นั่นแสดงว่าเค้าอาจจะหูหนวก หรือตาบอด หรือไม่อย่างนั้นเค้าก็อาจจะโง่กว่าที่คุณคิดเอาไว้มากๆ คุณก้อควรเปลี่ยนเป้าหมาย เพราะมิเช่นนั้นแล้ว คุณจะทิ้งเวลา และความจริงใจของคุณไปให้กับคนที่ไม่เคยแม้แต่จะแลเห็นถึงค่า และความสำคัญของมัน
เสียน้ำตาให้คนประเภทนี้ ก็เหมือนโยนบัตรเครดิตให้ลิงมันเอาไปใช้ล่ะนะ ไม่มีประโยชน์

จอมเจ้าชู้ แฟนเผลอ
พวกนี้ไม่จำเป็นต้องหล่อน่ะค่ะ เอาแค่คารมดี พูดเก่ง คุยสนุกก็พอ ถ้าคุณยังไม่ทราบว่าสุดสวาทขาดดิ้นคุณอยู่ในจำพวกนี้รึเปล่า มีวิธีสังเกตุง่ายๆ อยู่ 2 วิธีค่ะ
วิธีแรกก็คือ เค้าจะไม่เรียกคุณด้วยชื่อคุณ แต่จะใช้ว่าสุดที่รัก ไอ้อ้วน ตัวเล็ก หรืออะไรก้อได้ตามแต่จะสร้างสรรค์ และเค้าจะเรียกคนอื่นๆ ของเค้าด้วยชื่อเดียวกัน เพราะถ้าวันไหนเค้าเกิดสับสนขึ้นมา จะได้ไม่เกิดกรณีเรียกชื่อผิดให้คุณจับได้
วิธีที่สองคือ ดูเวลาไปเดินเที่ยวด้วยกันสิค่ะ ตาของคนกลุ่มนี้จะไม่มองตรงไปข้างหน้า มันจะเหลียวซ้ายแลขวา ล็อกแลกไปมา เป็นที่น่ารำคาญใจยิ่งนัก คุณไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าเค้าจะมีสุดที่รักอีกสักกี่คน เพราะอีกอาชีพนึงของคนจะพวกนี้คือ พนักงานสับรางรถไฟ
พวกนี้เป็นพวกไม่อิ่มรัก ถึงคุณจะทุ่มเทให้มาเท่าไหร่ เค้าก็ไม่รู้สึกพอ ต้องออกไปแสวงหารักจากคนอื่นๆ อีกเรื่อยไป อย่าคิดใช้คำที่ว่า “ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก” เพราะถึงแม้เค้าจะไม่มีคุณ เค้ายังมีคนอื่นๆ อีกมากมายให้คอยเทคแคร์อยู่
ถ้าคุณคิดว่า น้ำตาคุณจะเหมือนไม้เรียวเฆี่ยนควายให้หยุดเดิน คนประเภทนี้เหมือนควายเหล็กยันมาร์ ไม่มีเข็ดหลาบหรอก

รักน้อยๆ ต่อยหนักๆ
คนพวกนี้ออกจะเป็นเด็กอาร์ทปนซาดิสต์หน่อยๆ ชอบแต่งแต้มสีสันต์ให้กับใบหน้าคนรัก สีแดงนิดๆ ที่มุมปาก สีม่วงที่โหนกแก้ม เขียวมรกตรอบดวงตาเนี่ยะ เซ็กซี่นักในความคิดเค้าหล่ะ
ถ้าทางบ้านแฟนคุณเปิดค่ายมวย หรือตอนเรียนเค้าชอบเข้าชมรมยูโด หรือเทควันโด้ ก็ให้ระวังไว้ให้ดีนะค่ะ เพราะถ้าวันไหนเค้าเกิดหงุดหงิดขึ้น เค้าอาจจะใช้คุณแทนกระสอบทรายได้ ถ้าไม่อย่างนั้นคุณก้อไปฝึกซ้อมมวยมาด้วยซะเลย พอถึงเวลาจะได้งัดวิชาออกมาใช้สู้กัน
พวกนี้เห็นน้ำตาไม่ได้ค่ะ เห็นแล้วมันเขี้ยวอยากเตะ เราจะเสียน้ำตาทำไมให้มันเจ็บตัวล่ะ

แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณรักใครคนหนึ่งอย่างสุดหัวใจ ถึงแม้เค้าจะร้ายกับคุณแค่ไหน ทำให้คุณเสียน้ำตามากสักเท่าไหร่ คุณก็ไม่มีเลิกกับเค้าได้ อย่างที่เค้าว่า “ความรักทำให้คนตาบอด”
คุณต้องมองดูความรักของคุณด้วยสายตาของคนอื่น ว่าถ้าเกิดมีเพื่อนคุณมาปรึกษาปัญหาเช่นนี้กับคุณ คุณจะบอกวิธีแก้เค้าอย่างไร เพราะถึงแม้คุณจะรักเค้าจนตาย ร้องไห้จนน้ำตาเป็นสายเลือด คนเหล่านี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยแย่ๆ ทั้งหลายนี้ได้ อย่าเชื่อว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัยเค้าได้ด้วยน้ำตา ถึงแม้ว่าเค้าจะเอาชีวิตเป็นประกัน ว่าจะไม่ทำอีกเป็นครั้งที่สอง สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือมีใจหนักแน่น อยากหลงเชื่อคำขอโทษ หรือคำหวานที่เค้าป้อนให้ มิเช่นนั้นแล้วมันก็จะกลับมาซ้ำรอยเดิม คุณต้องกลับมานั่งร้องไห้เสียน้ำตา ให้กับคนๆ เดิม ด้วยกรณีแบบเดิมๆ อีกเรื่อยไป
หยุดร้องไห้เถอะค่ะ คนพวกนี้ไม่ควรค่าแก่น้ำตาของคุณที่เสียไปหรอก ถ้าความรักทำให้คุณช้ำใจ ถ้าความรักทำให้คุณมีน้ำตา ก็สู้อย่ามีความรักดีกว่าค่ะ…..

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์