รู้ไหม! ไก่ไร้กระดูกตัวทำอ้วน!?

รู้ไหม! ไก่ไร้กระดูกตัวทำอ้วน!?


"อ้วนจากไก่ไร้กระดูก"


เนื้อไก่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอาหารหลายประเภท ทุกวันนี้ผู้ผลิตได้แปรรูปเนื้อไก่ออกเป็นเมนูต่างๆอย่างหลากหลายเพื่อตอบสนองผู้บริโภค โดยการเติมรสชาติให้อร่อยขึ้น และยยังหาซื้อทานได้ง่ายอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสบายอย่างการกินไก่ทอดไร้กระดูก ที่ทอดขายตามห้างร้านทั่วไปในขณะนี้นั้นมีงานวิจัยพบว่าในเนื้อไก่ไร้กระดูกส่วนมากทำมาจากชิ้นส่วนของไก่ที่ไม่ได้ใช้แล้ว น้อยมากที่จะทำมาจากเนื้อขาวของไก่จริงๆ ซึ่งในการรับประทานชิ้นไก่ทอดไร้กระดูกต่อครั้ง โดยทั่วไปจะให้พลังงาน 340 แคลอรี 50% เป็นไขมันที่มีส่วนผสมของแป้งขนมปังปนอยู่

จึงมีคาร์โบไฮเดรตสูง เมื่อรับประทานเข้าไปจสะสมในร่างกายทำให้อ้วนได้ง่ายละในชิ้นไก่ทอดไร้กระดูกยังมีการเติมสารปรุง MSG ทำให้รับประทานเข้าไปแล้วปวดศรีษะ และเกิดอาการแพ้ได้ง่าย อีกทั้งในเนื้อไก่ไร้กระดูกยังมีสารฟอสเฟสปนเปื้อนอยู่ ทำให้เกิดกรดในร่างกายและยากต่อการเผาไหม้ไขมันในร่างกายได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง จึงสะสมทำให้ร่างกายมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นด้วย

ถ้าไม่อยากให้ความอ้วนกวนใจ ก็ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภททอดที่มีไขมันมากๆเพราะความอ้วนไม่เพียงแต่ทำให้คุณไม่มั่นใจเท่านั้น แต่ความอ้วนยังเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆได้ง่ายอีกด้วย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์