นิสัยการเงินร้ายๆ ของชายในฝัน

นิสัยการเงินร้ายๆ ของชายในฝัน


"นิสัย ร้ายๆ"



โชคดีจังที่มีหนุ่มหล่อ นิสัยดี เข้ากับเพื่อนได้ทุกอย่างมาอยู่ข้างกาย แต่เสียอยู่เรื่องดียวก็เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละ

ประวัติการเงินเลวร้าย


คุณอาจจะเจอเอกสารทวงหนี้บัตรเครดิต หรือโทรศัพท์ทางหนี้มากมาย พร้อมบรรยาากาศที่เต็มไปด้วยเกมราคาแพง


คุณ : ห้ามเปิดบัญชีร่วมหรือธุรกรรมทางการเงินร่วมกับเขาเด็ดขาด และอาจจะเปิดใช้บัตรเครดิตของคุณแบบจำกัดวงเงินในบัญชี กันพ่อหนุ่มเจ้าสำราญเอาไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

พ่อหนุ่มนักยืม


เวลาอยู่กับเราทีไรกระเป๋าแบนทุกที ให้ยืมเงินทีไรไม่เห็นเค้าลางว่าจะได้คืนเสียด้วย แถมมีชื่อเสียงในหมู่เพื่อนว่าเบี้ยวตลอดศก แล้วอย่างนี้คุณจะต้องทำอย่างไรดี


คุณ : คิดถึงความจำเป็นก่อนจะให้หนุ่มแบบนี้ยืมเงิน เราควรแยกกระเป๋ากันให้ชัดเจน หรือไม่ก็แชร์กันครึ่งๆ คุยกับเขาให้เข้าใจถึงความสบายใจของคุณ


นิสัยการเงินร้ายๆ ของชายในฝัน



เจ้าชายไฮโซ


คบกับหนุ่มคนนี้จะต้องกินกาแฟสดแก้วละร้อยเท่านั้น เสื้อผ้าหน้าผมของเขามีระดับจนแทนจะเกินเงินเดือนวิถีชีวิตของคุณย่อมเปลี่ยนไปด้วย


คุณ : แม้จะมีแนวทางแชร์กันคนละครึ่ง แต่ถ้าวิถีชีวิตเขาดูไฮโซจนค่าใช้จ่ายบานปลาย บอกเขาว่าคุณสามารถจ่ายคนละครึ่งกับเขาได้ถ้าราคาย่อมเยากว่านี้ หรือจะกินแบบไฮโซก็ได้แต่เขาต้องเป็นเจ้ามือนะ

คุณชายตึ๋งหนืด


ขี้เหนียวเสียจริงๆ หรือไม่ก็ทำหน้ามึนๆ น่าสงสาร คนขี้เกรงใจอย่าเราก็ต้องบอกว่าไม่เป็นไร แต่พอหลายครั้งชักไม่ค่อยดีแล้วละมั้ง


คุณ : บอกเขาว่าคุณเข้าใจถึงการเก็บออมในอนาคต แต่ตอนนี้คุณรับค่าใช้จ่ายบางอย่างไม่ไหวจริงๆ อยากให้เขาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ใช้ร่วมกันด้วย



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์