ดิกชันนารีฯอาจไม่ตีพิมพ์ในอนาคต

ดิกชันนารีฯอาจไม่ตีพิมพ์ในอนาคต




เผยดิกชันนารีฯอาจไม่ตีพิมพ์ในอนาคต

ทรรศนะของผู้ผลิตดิกชันนารี "อ๊อกซฟอร์ด" เผยอาจไม่มีการตีพิมพ์ในอนาคต เพราะผู้อ่านให้ความสนใจกับการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ตมากกว่า

สื่อต่างประเทศ เผยทรรศนะของผู้ผลิตดิกชันนารี "อ๊อกซฟอร์ด" ว่าอาจจะไม่มีการตีพิมพ์อีกต่อไปในอนาคต เพราะผู้อ่านให้ความสนใจกับการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ตมากกว่า นอกจากนี้ ทีมงานผู้ผลิตยังได้เผยว่าจะมีการนำเสนอในรูปแบบทางเว็บไซต์ ออนไลน์

ขณะที่ โฆษกมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด เผยว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจๆ กับดิกชันนารี อ๊อกซฟอร์ดฉบับล่าสุด โดยการตีพิมพ์แบบในรูปแบบดิกชันนารี อ๊อกซฟอร์ด ฉบับสมบูรณ์แบบ อาจต้องใช้เวลาเป็นสิบ ๆ ปี ซึ่งหากทำได้ จึงจะมีการตัดสินเรื่องนี้ และว่า แม้ว่า ที่ผ่านมา จะมีเสียงเรียกร้องมากขึ้น เกี่ยวกับการเผยแพร่ดิกชันนารี อ๊อกซฟอร์ด ผ่านทางอินเทอร์เน็ต แต่ยอดขายในฉบับที่เป็นหนังสือยังขายได้ดี ทำให้ทีมงานยังไม่มีแผนการหยุดพิมพ์

สำหรับ ดิกชันนารี อ๊อกซฟอร์ด เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1928 และตีพิมพ์ฉบับที่สองในปี 1989 โดยมีมีผู้เชี่ยวชาญ ร่วมจัดทำเป็นจำนวนกว่า 80 ราย และมีการแก้ไขปรับปรุงตลอดเวลา และในปัจจุบันได้มีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว โดยมีการทำเนื้อหาเสร็จสมบูรณ์ เป็นจำนวน 28 % และเวอร์ชั่นใหม่ของ ดิกชันนารี อ๊อกซฟอร์ด ทางอินเทอร์เน็ต จะเริ่มเผยแพร่ประมาณเดือนธันวาคม

Source : Newscenter

ดิกชันนารีฯอาจไม่ตีพิมพ์ในอนาคต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์