เหตุผล 5 ข้อที่เด็กผู้หญิงควรเล่นกีฬา

เหตุผล 5 ข้อที่เด็กผู้หญิงควรเล่นกีฬา



 แม้เด็กผู้หญิงจะเล่นกีฬากันมากขึ้น แต่แวดวงการกีฬาก็ยังเป็นโลกของผู้ชาย นักกอล์ฟ นักบาสเก็ตบอล นักฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงระดับโลกล้วนเป็นผู้ชาย

อาจเป็นเพราะผู้หญิงถูกคาดหวังให้สนใจในเรื่องความสวยความงาม ศิลปะ และงานบริการมากกว่า จึงไม่ค่อยส่งเสริมให้เด็กผู้หญิงเล่นกีฬาหรือเป็นนักกีฬากันเท่าไร ทั้งๆ ที่การเล่นกีฬามีประโยชน์กับเด็กผู้หญิงมากมาย

            1.เรียนดีกว่า มักเข้าใจผิดกันว่าการเล่นกีฬาจะทำให้ไม่มีเวลาเรียน แต่งานวิจัยระบุว่า เด็กผู้หญิงที่เล่นกีฬาเรียนดีกว่า และเรียนจบมากกว่า เพราะการออกกำลังกายช่วยในเรื่องการเรียนรู้ ความจำ และสมาธิ
            2.มีทักษะทำงานเป็นทีมและตั้งเป้าหมาย การได้ร่วมงานกับโคช ครูฝึกและเพื่อนร่วมทีมเพื่อให้ชนะการแข่งขัน ช่วยฝึกการมุ่งไปสู่เป้าหมาย และการร่วมงานกับคนอื่นๆ
            3.สุขภาพดี เด็กผู้หญิงที่เล่นกีฬา นอกจากจะมีร่างกายแข็งแรงแล้ว ส่วนใหญ่ไม่สูบบุหรี่ แนวโน้มการเป็นมะเร็งเต้านม และภาวะกระดูกพรุนเมื่ออายุมากขึ้นต่ำกว่า แม้การออกกำลังกายส่วนใหญ่ช่วยได้ แต่การเล่นกีฬาทำให้ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะมีโค๊ชและเพื่อนในทีมเป็นตัวกระตุ้น
            4.มีความมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อเริ่มชำนาญในกีฬานั้นๆ และเมื่อเข้าใกล้เป้าหมาย ก็จะรู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเอง
            5.เครียดน้อยลง การออกกำลังกายช่วยคลายความเครียดและความซึมเศร้าได้ และถ้าเล่นกีฬาเป็นทีมก็จะมีเพื่อนร่วมทีมคอยให้กำลังใจกัน

            สิ่งดังกล่าวจึงช่วยสะท้อนให้เห็นว่า...กีฬาไม่ว่าจะเพศใดก็สามารถเล่นได้ไม่ต่างกัน เมื่อสิ่งสำคัญอยู่ที่การได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ อีกทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ผ่อนคลายความเครียด และสร้างเป้าหมายชีวิตในสายอาชีพนักกีฬาให้กับใครอีกหลายคน...




ที่มา
วิชาการดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์