กินปลาช่วยป้องกันตาบอดในวัยชรา

กินปลาช่วยป้องกันตาบอดในวัยชรา


จากการศึกษาการรับประทานอาหารของคนจำนวน 1,000 คน ผลวิจัยพบว่า โอเมก้า3 ที่อยู่ในปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า จะช่วยป้องกันโอกาสสูญเสียดวงตาที่พบบ่อยในผู้สูงอายุได้

 
นักวิทยาศาสตร์ศึกษาโภชนาการของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป พบว่าผู้ที่กินอาหารทะเลเป็นประจำจะช่วยลดการเสื่ยมสภาพของเซลล์จอประสาทตา ที่ในขณะนี้ยังไม่สามารถรักษาให้หายได้  ซึ่งมีผลกระทบกับหนึ่งในสามของชาวอังกฤษที่มีอายุ 75 ขึ้นไป มันจะค่อยๆ ทำให้สูญเสียการมองเห็น พวกเขาไม่สามารถเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าในการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น อ่านหนังสือ การเขียนหนังสือ การขับรถ และดูโทรทัศน์ มีประชาชนชาวอังฤษกว่า 240,000 คน มีความบกพร่องของสายตา
 
ในการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกา จากการสำรวจอาสาสมัครจำนวน 2,400 คน อายุระหว่าง 65-84 ผู้ที่รับประทานน้ำมันปลาและสัตว์น้ำที่มีเปลือก โดยเฉพาะปู หอยนางรมและหอยแมลงภู่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์หรือมากกว่านั้นจะช่วยลดความเสี่ยงลง ข้อมูลจากวารสารจักษุวิทยา

โอเมก้า3 จะช่วยปกป้องเซลล์จอตาที่ถูกทำลายจากแสงแดดซึ่งเกิดขึ้นเรื่อยๆตามอายุ
ผลการวิจัยจากวิลเมอร์ อาย ซึ่งเป็นหน่วยงานในมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ พบว่า โอเมก้า3 จะช่วยชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา
 
ผู้นำการวิจัย ดร.ไชลา เว็ท กล่าวว่า
ผู้เข้าร่วมการวิจัยถูกควบคุมให้รับประทานอาหารทะเลจำพวกปลาและสัตว์น้ำที่มีเปลือก 1 มื้อต่อสัปดาห์ มีนัยยะสำคัญมากกว่าการรับประทานโอเมก้า 3 จากปลาและอาหารทะเล
กรดไขมันโอเมกา 3 ช่วยลดความดันเลือดและความเสี่ยงจากการเต้นของจังหวะหัวใจที่ผิดปกติ ช่วยลดไขมันอุดตันในเส้นเลือดและช่วยลดระดับของไตรกลีเซอไรด์ที่จะนำไปสู่โรคหัวใจ
 



ข้อมูลจาก: เดลี่เมลล์ออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์