ไทยได้รางวัลประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด9ปีซ้อน ชนะสหรัฐและออสเตรเลีย

ไทยได้รางวัลประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด9ปีซ้อน ชนะสหรัฐและออสเตรเลีย


กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า ประเทศไทยได้รับรางวัลด้านการท่องเที่ยว Grand Travel Award สตอกโฮล์ม ประจำปี ค.ศ.2011 สาขาประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด (Best Tourist Country) จากงานมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสวีเดน และเป็นปีที่ 9 ที่ไทยได้รับรางวัลดังกล่าวติดต่อกัน

งานดังกล่าวฯ ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2554 ณ กรุงสตอกโฮล์ม ถือเป็นงานมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสวีเดน จัดโดยบริษัท Grand Travel Award ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของสวีเดนและได้เริ่มจัดขึ้นเมื่อปี 2536 โดยในปีนี้ มีทั้งหมด 8 ประเทศที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และผลปรากฏว่า ประเทศไทยได้อันดับที่หนึ่ง (8.38 คะแนน) ตามด้วยสหรัฐอเมริกา (8.19) และออสเตรเลีย (8.18)

ในกระบวนการการคัดเลือกประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด จะมีคณะกรรมการ ประกอบด้วยบุคคลที่ได้รับการยอมรับในวงการการท่องเที่ยวของสวีเดน ซึ่งจะเสนอชื่อเพื่อให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวลงคะแนนเสียงโดยคำนึงถึงปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น การพัฒนาสินค้าและการให้บริการ ภาพลักษณ์จากลูกค้า และผู้ประกอบการท่องเที่ยว เป็นต้น

อุปทูตไทยประจำกรุงสตอกโฮล์ม ได้กล่าวในงานประกาศผลรางวัลฯ ว่า เหตุที่ประเทศไทยได้รับรางวัลดังกล่าว 9 ติดต่อกัน สืบเนื่องจากการที่ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและมีความหลากหลาย ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวจากสวีเดนตัดสินใจกลับไปท่องเที่ยวหลายครั้ง ประกอบกับผลงานที่ดีเด่นของสถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย

นอกจากนี้ การบินไทย ได้รับการเสนอชื่อในสาขาสายการบินระหว่างประเทศดีเด่น (Best International Flight) ซึ่งได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับที่ 4 ด้วย


ไทยได้รางวัลประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด9ปีซ้อน ชนะสหรัฐและออสเตรเลีย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์