5 นิสัยผู้ชายที่ควรหลีกเลี่ยง

5 นิสัยผู้ชายที่ควรหลีกเลี่ยง


5 นิสัยที่คุณผู้ชายควรหลีกเลี่ยง

นิสัยผู้ชายแบบไหนที่คุณเห็นว่าเหมาะสมกับคำว่า Gentleman คง ยากที่จะหาคำจำกัดความ เพราะแต่ละคนมุมมองก็คงแตกต่างกันไปว่าผู้ชายคนไหนเหมาะสมกับคำๆนี้ แต่มีไม่กี่นิสัยที่ผู้ชายอย่างคุณ ไม่ควรปฏิบัติเป็นที่สุด คุณลองอ่านดูนะค่ะว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการที่กำไลแนะนำว่าผู้ชายแบบนี้ไม่น่ายุ่งด้วย

ผมถูกเสมอ 

ลักษณะของคนประเภทนี้สามารถสังเกตได้ง่ายๆคือ เมื่อคุณเริ่มประโยคใดประโยคหนึ่งเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง แล้วอยู่ๆก็มีเสียงของบุคคลที่ 3 แทรกขึ้นมาว่า ไม่ใช่มันต้องเป็นอย่างนั้นต้องเป็นอย่างนี้ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับคุณแต่การที่มีบุคคลที่ 3 ที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาเสนอหน้าและให้ข้อมูลผิดๆและยืนยันว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นถูกต้อง คำถาม คุณคิดว่าบุคคลที่ 3 คนนี้คุณควรเอาเยี่ยงอย่างหรือไม่

คำติดปากของคนประเภทนี้คือ ไม่ใช่” “ไม่คำเหล่านี้มักจะถูกนำมาใช้ต้นประโยค (แต่คุณต้องดูประโยคของเขานะค่ะว่าน่าเชื่อถือหรือ แต่ร้อยละ 90 คือความเพ้อเจ้อ)

เห็นแก่ตัว

ผู้ชาย ประเภทนี้มักเป็นผู้ชายส่วนมากในสังคมไทย ไม่ได้ว่าใครเป็นพิเศษนะค่ะ แต่คุณลองมองไปรอบๆตัวของคุณเองแล้วคุณจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนเหล่านี้มี อยู่มากมายจริง ทั้งภายในที่ทำงาน สถานบันเทิงต่างๆ ร้านอาหาร ไปจนถึงท้องถนน

ข้อสังเกต คือ คนประเภทนี้มักจะทำอะไรง่ายๆ หรือ มักง่ายตาม คำที่พวกเราเรียกกัน เช่น ข้ามถนนทั้งๆที่บนหัวมีสะพานลอย หรือการให้ผู้หญิงเปิดประตูให้เราเดิน เป็นต้น แต่คงไม่สามารถอธิบายได้หมดหรอครับว่าพฤติกรรมแบบไหนถึงเข้าข่ายนี้ เพราะในแต่ละวันเราจะเจอคนประเภทนี้ทำพฤติกรรมไม่ซ้ำกันเลย

ชอบเป็นที่ 1

วิถี ชีวิตในการแข่งขัน จะอยู่ในชีวิตของคนพวกนี้ คนเหล่านี้ขอชื่นชมอย่างหนึ่งคือ ความพยายาม บุคคลเหล่านี้มักจะมีพรสวรรค์ที่น่าชื่นชม ไม่มีอุปสรรคไหนที่สามารถขัดขวางความสำเร็จของคนกลุ่มนี้ไปได้ แล้วทำไมถึงจัดบุคคลประเภทนี้มาอยู่ในกลุ่มบุคคลที่ไม่น่าคบ

สิ่งที่บุคคลกลุ่มนี้ขาดก็คือมนุษยสัมพันธ์ คนกลุ่มนี้ไม่สนใจค่ะ ว่าคุณคือใครมาจากไหน รู้แต่ว่า ผมต้องชนะพวกคุณดัง นั้นคนกลุ่มนี้จึงหาเพื่อนแท้ยาก นอกเสียจากคนที่เป็นเพื่อนจะต้องยอมรับให้ได้ คนกลุ่มนี้ไม่มีวันที่จะปรับปรุงตัวไปหาใคร เพราะเวลาคิดทั้งหมดอยู่ที่การหาวิธีเพื่อเอาชัยชนะมาให้ได้

สกปรก

คง ไม่ต้องอธิบายให้มากมาย คำว่าสกปรก ในวิถีชีวิตมนุษย์นั้นเป็นอย่างไร มูมมาม ตะกละตะกาม มักง่าย ขี้เกียจ ล้วนแล้วแต่อยู่ในวิถีชีวิตของเขา

คำ ถามคุณคิดว่า คึนกลุ่มนี้จะไปถึงจุดสูงสุดได้แค่ไหน ในเมื่อสังคมทุกวันนี้เป็นแบบทุนนิยม วัตถุนิยม ผู้คนชอบพอกันแบบภายนอก น้อยรายนักที่จะมองจริงๆว่าที่จริงภายในเขาเป็นอย่างไร เนื่องจากการมองถึงภายในต้องอาศัยเวลา และสังคมธุรกิจแบบนี้คงไม่มีเวลามากมายขนาดนั้น

ขี้ประจบ

นายว่าขี้ข้าพลอย” “บ่างช่างยุและ มีสุภาษิตอีกมากมายที่พูดถึงคนกลุ่มนี้ จะเห็นได้ว่าคนประเภทนี้มีมาตั้งแต่สมัยไหน สมัยไหน ก็ไม่หมดซะที เพราะอะไรหรือค่ะ เพราะคนที่เป็นเจ้านายนั้นส่วนมากชอบที่จะให้คนมาสนใจ เข้ามาคุยเล่น ทำให้คนประเภทนี้เกิดขึ้นมาเยอะแยะ

ข้อ สังเกต คนกลุ่มนี้มักชอบที่จะหาทางเข้าถึงผู้บริหาร ทั้งๆที่ความสามารถของคนกลุ่มนี้ค่อนข้างน้อย แต่มีพรสวรรค์หรือได้รับการฝึกฝนที่จะประจบเป็นอย่างดี ที่จริงเราควรเรียนรู้วิธีพูดของคนกลุ่มนี้ เพราะการใช้ภาษาของคนกลุ่มนี้ค่อนข้างที่จะดี มีการโน้มน้าว จูงใจ เหมาะแก่การนำไปทำประโยชน์ให้แก่องค์กร ไม่ใช่ตนเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์