กินตามกรุ๊ปเลือด

กินตามกรุ๊ปเลือด


เลือดกรุ๊ป เอ - จัดเป็นพวกมังสวิรัติ ตามสถิติการแพทย์แล้วคนเลือดกรุ๊ปเอจะมีกรดในกระเพาะต่ำ ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี จึงมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งในระบบทางเดินอาหารง่ายกว่าคนเลือดกรุ๊ปอื่น ดังนั้น อาหารที่ควรรับประทานให้มากคือผักสด และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนม งดการปรุงอาหารด้วยวิธีทอด ผัด และย่าง


เลือดกรุ๊ป บี - ไม่ควรกินเนื้อสัตว์ ควรรับประทานเนื้อปลาและผักสดให้มาก ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำจากแป้ง อย่างเช่น บะหมี่ ขนมปัง แต่ถ้าหากต้องการกินอาหารจำพวกแป้ง ก็ควรเป็นอาหารที่ทำจากแป้งไม่ผ่านการขัดสี อย่างเช่นแป้งสเปลท์ (คล้ายแป้งสาลี) ส่วนของหวานและน้ำอัดลมงดได้จะเป็นการดี เพราะเสี่ยงต่อการเกิดโรคปลอกประสาทเสื่อมและโรคเกี่ยวกับกระดูก


เลือดกรุ๊ป โอ - จัดเป็นพวกไฮโปรตีน คนเลือดกรุ๊ปนี้ค่อนข้างมีกรดในกระเพาะสูง จึงย่อยโปรตีนได้ดีกว่าทุกกรุ๊ปเลือด โดยทั่วไปคนเลือดกรุ๊ปโอไม่ค่อยเจ็บป่วย แต่ถ้าจะถามหาโรคในคนเลือดกรุ๊ปนี้ โอกาสที่จะเกิดง่าย ได้แก่ โรคแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก ตับแข็ง หืด ควรกินเนื้อสัตว์และอาหารทะเล หลีกเลี่ยงการกินพืชผักผลไม้ติดต่อกันเป็นเวลานาน


เลือดกรุ๊ป เอบี - จัดเป็นกรุ๊ปเลือดผสม ควรกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและอาหารมังสวิรัติ คนเลือดกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนเรื่องสุขภาพตรงที่ระบบภูมิคุ้มกันค่อนข้างอ่อนแอและกรดในกระเพาะค่อนข้างต่ำ อาหารที่เหมาะสมคือจำพวกถั่วเหลือง นม เนย ไข่ โยเกิร์ต หลีกเลี่ยงการกินปลาเนื้อขาว เพราะเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร


ไม่ใช่กฎตายตัว แต่ถ้าป่วยไข้บ่อยก็ลองพิจารณาดู



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์