ปรับสมดุลร่างกาย360องศา บอกลาออฟฟิศซินโดรม

ปรับสมดุลร่างกาย360องศา บอกลาออฟฟิศซินโดรม


เป็นที่รู้กันว่าไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวทำงานออฟฟิศส่วนใหญ่ที่ทุ่มเทเวลาในแต่ละวันไปกับการนั่งโต๊ะทำงานเกือบ 8 ชั่วโมง คร่ำเคร่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา

ไม่ได้ยืดเส้นยืดสาย จนหลงลืมที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง

หากลองถามตัวเองว่า เคยมีอาการแบบนี้บ้างไหม?

 ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ ปวดข้อมือและข้อนิ้วมือ หมอนรองกระดูกเคลื่อน ปวดตา เคืองตา คันตา ตาพร่ามัว เห็นภาพซ้อน ตาแห้ง น้ำตาไหล ตากระตุก ปวดศีรษะ สมองตื้อ มึนงง ฯลฯ หากมีอาหารเหล่านี้ก็มีแนวโน้มความเสี่ยงสูงที่ "โรคออฟฟิศซินโดรม" จะถามหา

เมื่อเป็นแบบนี้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพด้วยเทคนิค "การดูแลโครงสร้างร่างกาย" ให้สมดุลเสียแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างร่างกายโดยวิธีทางกายภาพบำบัดประยุกต์ เพ็ญพิชชากร แสนคำ นักกายภาพบำบัด จากสถาบันปรับโครงสร้างร่างกาย อริยะ (ARIYA WELLNESS CENTER) ให้คำแนะนำว่า การปรับโครงสร้างร่างกาย คือการปรับกระดูกสันหลังให้อยู่ในแนวปกติ เป็นการฟื้นฟูความสมดุลจากความผิดปกติของโครงสร้างร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคด หลังแอ่น หรือกระดูกสันหลังไม่อยู่ในแนวตรง ความผิดปกติของกระดูกสันหลังจะไปกดทับเส้นประสาท ส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ


ปรับสมดุลร่างกาย360องศา บอกลาออฟฟิศซินโดรม



สำหรับแนวทางการปรับโครงสร้างตาม "วิถีอริยะ" จะเน้นการดำเนินชีวิตตามแนวทางธรรมชาติบำบัด ผสานพุทธบำบัดและศาสตร์กายภาพบำบัดประยุกต์ โดยเริ่มจากการเก็บประวัติของผู้มารับบริการอย่างละเอียด ทั้งในแง่ของการดำเนินชีวิตประจำวัน การนั่ง ยืน เดิน หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมการนอน มีการวัดชีพจร ความดัน ต้องแนะนำให้ผู้มารับบริการฝึกการหายใจที่ถูกต้อง เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายที่แท้จริง

ส่วนแนวทางการรักษาตามแบบการปรับโครงสร้างร่างกายนั้น มีหลายวิธีที่ผสมผสานกัน ทั้ง Body Structure Adjustment (BSA) การปรับโครงสร้างร่างกาย โดยวิธีทางกายภาพบำบัด Deep Muscle Exercise เป็นการบริหารกล้ามเนื้อมัดลึกสุด ซึ่งมีความสำคัญมากต่อกระดูกสันหลัง Raw Vegan food Cafe อาหารที่เป็นสุดยอดของพลังชีวิต เมื่อกล้ามเนื้อแข็งแรง โครงสร้างร่างกายดี กระดูกสันหลังอยู่ในแนวที่ถูกต้อง ควรให้อาหารที่เป็นพลังชีวิต ทั้งผักสด ผลไม้สด ถั่ว เมล็ดธัญพืช ปิดท้ายด้วย Detoxification เมื่อมีโครงสร้างร่างกายที่ถูกต้องและอวัยวะทุกส่วนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจากผลของการปรับโครงสร้างร่างกายแล้ว การล้างพิษเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการมีสุขภาพดีอย่างแท้จริง การล้างพิษควรเป็นระยะตามรอบความต้องการของร่างกาย

หากทุกคนรู้จักเทคนิคการดูแลโครงสร้างร่างกายให้สมดุลอย่างถูกวิธีแล้วจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บปวดที่รุนแรง ทั้งต่อระบบกระดูกกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย รวมทั้งยังใช้เป็นแนวทางในการป้องกันและดูแลตัวเอง หากมีภาวะความผิดปกติของร่างกาย จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเรื้อรังถึงขั้นเป็นโรค


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์