เคล็ดลับกำจัดหยากไย่

เคล็ดลับกำจัดหยากไย่


หยากไย่หรือใยของเจ้าแมงมุม ต้นเหตุทำให้บ้านดูสกปรกไม่น่าอยู่ วันนี้มีเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดและกำจัดหยากไย่มาฝาก อยากรู้ต้องอ่าน

วิธีการกำจัดหยากไย่นั้นฟังดูเหมือนง่าย แต่ถ้าลองไปทำจริง ๆ จะรู้ว่าแสนยากลำบาก

เพราะบางทีก็ทั้งอยู่สูง บางครั้งก็กำจัดไม่หมดสักที บางทีเพิ่งทำความสะอาดไปไม่นานก็กลับมาอีกแล้ว ลองอ่านดูวิธีต่อไปนี้ แล้วลองไปใช้ บ้านคุณจะได้สะอาดน่าอยู่

วิธีการกำจัดใยแมงมุมนั้นขั้นแรกต้องดูก่อนว่า หยากไย่อยู่ภายในหรือภายนอกตัวบ้าน

ถ้าอยู่ข้างนอกล่ะก็สบายเลย เพียงแค่ใช้สายยางฉีดบริเวณที่หยากไย่ขึ้นให้หมดจด กำจัดให้สิ้นซาก ป้องกันเจ้าแมงมุมกวนใจกลับมาสร้างรังอีกครั้ง

แต่ถ้าเหล่าหยากไย่อยู่ภายในตัวบ้านล่ะ อาจจะกำจัดลำบากสักหน่อย แต่ไม่ยากเกินไปแน่ ให้หาผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ไว้ให้ดี ป้องกันเศษหยากไย่ร่วงใส่ แล้วมองหาจุดที่หยากไย่ขึ้น ถ้าอยู่สูงหน่อยก็ต้องมีตัวช่วยเป็นเก้าอี้ เลือกที่มั่นคงเพื่อความปลอดภัย แล้วดูว่ายังมีแมงมุม หรือ แมลงอื่น ๆ ที่มีชีวิตติดอยู่กับใยแมงมุมหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องหาไม้กวาดเล็ก ๆ หรือ ผ้าขี้ริ้ว กำจัดทิ้งไป ทั้งตัวและไข่ อย่าลืมดูตามซอกมุมหรือรอยแตกด้วย เพราะถ้ากำจัดไม่หมด สัตว์ตัวเล็กเหล่านี้ก็จะกลับมาสร้างใยขึ้นมาใหม่อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว แล้วใช้ไม้กวาดยาว ๆ ที่เรียกกันว่า ไม้กวาดหยากไย่ นั่นแหละ ให้นำไปชุบน้ำเสียก่อน เพราะจะทำให้ติดหยากไย่ดียิ่งขึ้น และทำให้ฝุ่นไม่ฟุ้ง นำไปกวาดบริเวณที่หยากไย่ขึ้นให้เรียบร้อย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

อีกวิธีที่ง่ายแสนง่าย คือการใช้เครื่องดูดฝุ่น

แต่มีข้อแม้ว่าต้องระวังเศษซากที่กำจัด จะหล่นไปอยู่ตามพื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ เพราะฉะนั้นจึงควรใช้ที่มีตาข่ายเก็บเศษขยะ

ส่วนถ้าอยากไล่เจ้าแมงมุมตัวต้นเหตุไปให้ไกล ๆ แล้วล่ะก็

แนะนำให้ใส่เกลือลงไปในภาชนะ แล้ววางไว้ตามซอกมุมของบ้าน เกลือจะดูดความชื้นทำให้แมงมุมสร้างใยไม่สำเร็จ แล้วมันก็จะได้ไม่มาสร้างรังให้กวนใจอีกต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์