เวลาจูบเอียงหัวไปซ้ายหรือขวามากกว่ากัน

เวลาจูบเอียงหัวไปซ้ายหรือขวามากกว่ากัน


เกร็ดความรู้วันนี้ต้องจัดเรตติ้งคอลัมน์สักหน่อย สงวนไว้สำหรับผู้ที่บรรลุนิติภาวะแล้ว เคยสงสัยไหมว่าเวลาที่คุณจูบกันน่ะ ศีรษะคุณจะเอียงไปทางไหนมากกว่ากัน ซ้ายหรือขวา

สมมติฐานชิ้นนี้เป็นผลงานวิจัยของ ดร.โอนูร์ กุนทูร์คุน ชาวตุรกี ที่สู้อุตสาหะค้นคว้าหาคำตอบจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยหัวข้อวิจัย "เวลาคู่รักจูบกัน ศีรษะจะเอนไปด้านไหนซ้ายหรือขวา?" จนได้รับรางวัลอิกโนเบล สาขาแพทยศาสตร์ประจำปี พ.ศ.2551 ไม่ได้พิมพ์ผิดนะ คนละอย่างกับรางวัลโนเบล อิกโนเบลเนี่ยเขามอบให้ผลงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกประหลาดอัศจรรย์ ที่ทำให้โลกฉุกคิด พร้อมกับเสียงหัวเราะ

กลับมาที่งานวิจัยชิ้นนี้ต่อ ดร.กุนทูร์ได้ตระเวนไปตามสถานที่โรแมนติกทั้งที่ ตุรกี สหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฯลฯ แล้วใช้วิธีจดบันทึกเวลาที่หนุ่มสาวจุมพิตกัน ว่าเขาหันกันไปทางไหน จนได้คำตอบมาว่า แต่น....แตน.....แต๊นนนน คำตอบก็คือทาง "ขวา" มากกว่า ด้วยอัตราส่วนร้อยละ 64.5 ซึ่งจากผลการวิจัยนี้ ดร.กุนทูร์คุนได้ให้เหตุผลว่า มนุษย์ส่วนใหญ่จะมีบันทึกความทรงจำตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ซึ่งทารกส่วนมากมักที่จะเอียงศีรษะไปด้านขวามากกว่าด้านซ้าย

สรุปได้ว่า ความเคยชินที่ติดตัวมาตั้งแต่สมัยยังเชื่อมต่อกับมารดาผ่านทางสายรก ทำให้เวลาคู่รักจูบกันส่วนใหญ่มักที่จะเอียงศีรษะไปทางขวา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์