SEX กับวัยรุ่น วุ่นวายจริงหรือ ?

SEX กับวัยรุ่น วุ่นวายจริงหรือ ?


มีการสำรวจในกรุงเทพมหานครพบว่าวัยรุ่นชายเริ่มมี sex ครั้งแรกเมื่ออายุเฉลี่ย 16.67 ปี

  • ส่วนวัยรุ่นหญิงเริ่มมี sex ครั้งแรกเมื่ออายุเฉลี่ย17.93 ปี
  • และบุคคลที่มี sex ครั้งแรกนั้น ประมาณ 70% มีกับแฟน
  • รองลงมา 13 % มีกับเพื่อนร่วมโรงเรียนหรือสถาบัน
  • และใช้ถุงยางอนามัยเพียง 19.7%


โดยสถานการณ์ที่ผลักดันให้มี sex มากที่สุด 72 % คือ ความใกล้ชิด และการดูจากสื่อลามก

และเมื่อปัญหาเกิดขึ้น ฝ่ายชายมักจะถูกตำหนิและลงโทษเสียมากกว่า
จากประสบการณ์ที่ได้สัมภาษณ์วัยรุ่นชายที่ก่อคดีทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นอนาจาร ข่มขืนกระทำชำเรา และฝ่ายหญิงไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวหรือผู้ปกครองออกมาฟ้องร้องจนเป็นข่าวดัง คนรุมสาปแช่งวัยรุ่นชาย
ปรากฏว่าเบื้องหลังเรื่องราวเหล่านั้นก็พบว่า วัยรุ่นหญิงเองก็มีพฤติกรรมที่ส่อให้เกิดการกระทำผิดของอีกฝ่ายด้วย เช่น แต่งตัวโป๊มากจนวัยรุ่นชายที่อยู่ในวัยกำหนัดหักห้ามใจไม่ไหว หรือวัยรุ่นหญิงบางรายก็มีประวัติผ่านชายมาหลายคน
แต่รายนี้ผู้ปกครองเกิดจะเอาเรื่องขึ้นมาด้วยเหตุผลต่างๆ ซึ่งสุดท้ายด้วยวัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ รักสนุก ขาดความยั้งคิด (ทั้งที่ความจริงแล้วพวกเขาเหล่านั้น ต้องการการชี้แนะที่ถูกต้องจากผู้ใหญ่ แต่แทบไม่มีใครสนใจตรงนี้เลย) สุดท้ายก็นำมาซึ่งความเสี่ยงมากมาย

เหตุผลต่างๆ ที่สนับสนุนให้อยากลองในช่วงวัยรุ่นคือ


1. เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น(รู้สึกตื่นเต้น) ต้องทดสอบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใหม่ว่าเป็นอย่างไร

2. เพื่อนที่เคยผ่านเรื่องนี้มาก่อนเคยเล่าหรือแนะนำให้ลองทำตาม หรือการรับรู้ผ่านทางสื่อที่มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน

3. อารมณ์หรือฮอร์โมนเพศเป็นตัวนำพา รวมถึงการถูกกระตุ้นจากฝ่ายตรงข้ามที่มากเกินไปด้วย

4. อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวยและครอบครัวที่ขาดความอบอุ่นและการดูแล ซึ่งแม้จะเป็นทางอ้อมก็ตาม ก็ยังถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญตัวหนึ่ง

ความจริงแล้วจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นเลย ถ้าตัวกระตุ้นต่างๆ ควบคุมได้ โดยมี “สติ” เพื่อให้เกิดความคิดว่า “เมื่อไรที่คุณคิดจะมี sex ก็ควรจะคิดว่านอกจากความสนุกแล้ว ควรจะต้องมีความรับผิดชอบตามมาด้วย” ซึ่งคิดก็แสนยาก ทำก็แสนยาก เพราะเวลาที่หน้ามืดตามัวแล้ว ช้างกี่เชือกก็รั้งไว้ไม่อยู่ และก็ตามมาด้วยปัญหาทางสังคมอีกมากมาย

ตัวอย่างปัญหาที่เกิดจากการมี sex แบบไร้สติ


1. การติดโรคทางเพศสัมพันธ์

อย่ามัวแต่กลัวโรคเอดส์เลย โรคอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นหูด(หงอนไก่) เหา โลน ไวรัสตับอักเสบ ซิฟิลิส หนองใน แม้ไม่ถึงกับชีวิต แต่ก็ทุกข์ทรมานไม่แพ้กัน ต่างจากไข้หวัด กินยาไม่กี่วันก็หาย

แต่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เมื่อเป็นแล้วรักษานาน นอกจากทุกข์กายแล้วยังต้องทุกข์ใจร่วมด้วย ดังนั้นพวกที่ชอบอ้างว่า ณ เวลานั้นห้ามอารมณ์ไม่ได้ หยุดไม่ทัน ป้องกันไม่เป็น ก็ต้องรับกรรมแบบนี้อยู่เรื่อยไป

2. การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์

วัยรุ่นคงจะฟังและรับรู้เรื่องนี้มาบ่อยครั้งและบางคนก็เคยเจอกับตนเองมาแล้ว ปัจจุบันการทำแท้งง่ายขึ้น มีมากขึ้น ค่านิยมเปลี่ยนไป ความสงสารเด็กในครรภ์ของคนน้อยลง จึงทำบาปมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับจิตใจที่มักง่าย

แต่เรื่องที่ตามมาแก้ยาก มีข่าวแม่ฆ่าลูกที่เพิ่งคลอด ตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ วัยรุ่นบางคนน่าเห็นใจเพราะไม่รู้อะไรเลย แม้กระทั่งโครงสร้างร่างกาย อารมณ์ของตนเองว่าตอนนี้มีอารมณ์อย่างไร ทำอะไรลงไปแล้วจะเกิดตั้งครรภ์ตามมา

3. อนาคตตกต่ำมืดมน

ปัจจุบันคุณพ่อ คุณแม่ในวัยนักเรียนกำลังจะมีมากกว่าคุณพ่อคุณแม่นักศึกษาแล้วครับ เมื่อเจอปัญหาเรื่อง sex ที่ไม่สามารถควบคุมได้ในวัยรุ่น สิ่งที่ตามมาควบคู่กันคือประสบความสำเร็จด้านการเรียนน้อยมาก บางรายต้องหยุดเรียน บางรายเสียชีวิตจากการทำแท้ง บางรายหลงและเป็นทาสกามารมณ์จนไม่คิดอยากจะเรียนหนังสืออีก

ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือติดงอมแงม (sex addiction) ไม่แพ้ติดยาบ้า หรือการมี sex รูปแบบแปลกๆ ที่เบี่ยงเบนออกจากความเป็นจริง( sexual deviation)

ที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงปัญหาที่พบบ่อยๆ และที่ยังไม่ได้กล่าวถึงมีอีกมากมาย ขอบอกว่าถ้าอยู่ในวังวนแห่งความสดใส (ถ้าเอาแต่รักสวยรักงาม ให้ดูดีไปวันๆ แต่ไม่เคยขัดเกลาสมองตนเองให้รู้จักคิด รู้จักควบคุมตนเอง) และมีsex แบบไร้สติ รับรองได้ว่าปัญหาตามมาแน่

FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์