● แอบรักเพื่อนจะบอกให้รู้ดีไหม ●

● แอบรักเพื่อนจะบอกให้รู้ดีไหม ●


ดูหนังมาก็แยะ เรื่องเพื่อนแอบรักเพื่อน ไม่ว่าจะเป็น รักสามเศร้า”,“เพื่อนสนิท”,”เพื่อนกูรักมึงว่ะ (ที่ตัวหนังไม่ค่อยจะเกี่ยวกับเพื่อนเท่าไร),”My Best Friends Wedding” (เก่าไปไหมเนี่ย) หรือว่าเพลงที่เกี่ยวกับแอบรักเพื่อน อยากรู้แต่ไม่อยากถาม”,”ช่างไม่รู้เลย”,”เพื่อนและอีกหลายๆเพลงที่มักจะดังแล้วก็โดนใจแก๊งค์คนแอบรักเพื่อน แล้วคุณล่ะ จะบอกหรือไม่บอกถ้าคุณมีความรู้สึกนี้  


สาเหตุ     ความรักเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร คนที่ชอบเรา เราก็มักจะไม่ชอบ คนที่เรารักก็มักจะไม่รักเรา สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการรักเพื่อนก็น่าจะมีดังนี้


1.คบกันเป็นเพื่อนจนเห็นความดีของเพื่อนว่า เออ มันดีวะ ถ้าได้เป็นแฟนก็คงจะมีความสุข


2.เหลียวซ้ายแลขวาหาใครไม่เจอ ก็มีเพื่อนคนนี้แหล่ะที่เข้าท่าที่สุด


 3.ความผูกพันเป็นสิ่งที่แยกกันไม่ออกกับความรัก เพราะมักจะอยู่คู่กัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลังแต่ก็เป็นสิ่งสำคัญ


 


อาการ      ทำยังดีล่ะเมื่อตกหลุมรักเพื่อน อาการคุณก็จะแสดงออกมาเหมือนคนตกหลุมรักทั่วไป ที่อยากจะคุยด้วย อยากเจอหน้า อยากทำอะไรพิเศษๆให้ มีความรู้สึกห่วงใยมากกว่าเพื่อนทั่วๆ ไป ที่สำคัญถ้ากลุ่มเพื่อนคุณเป็นกลุ่มใหญ่คุณก็อยากจะแยกตัวออกมาเพื่อจะไปกันแค่สองคน ถ้าเริ่มมีอาการนี้ก็ชัดเลยว่าคุณตกหลุมรักเพื่อนแล้ว


 


ปัจจัยในการสารภาพ              ถึงขั้นตอนสำคัญเมื่อคุณรู้ตัวแล้วว่าแอบรักเพื่อนคุณจะทำยังไงกับความรู้สึกที่มีอยู่ในใจของคุณ ปัจจัยก็คือเพื่อนคุณมีแฟนอยู่แล้วรึเปล่า ถ้ามีอยู่ก็ยังไม่ควรหรือบางครั้งคุณอาจจะไม่แคร์แล้วก็ได้ว่าเพื่อนมีแฟนอยู่รึเปล่า ระยะเวลาที่คบกันมา ถ้าผ่านมานานหลายปีแล้วเพื่อนคุณมีแฟนมาแล้วหลายคน คุณก็ยังไม่กล้าสารภาพซักทีจนคุณทนต่อไปไม่ได้แล้ว จนต้องสารภาพ ไม่งั้นคงต้องทนเห็นภาพปวดใจเวลาที่เพื่อนที่คุณรักมีแฟนใหม่ไปเรื่อยๆ


 


ผลที่ตามมา             คงไม่มีใครบอกได้ว่าชีวิตจริงจะเหมือนนิยาย หรือเน่ากว่าในนิยาย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็คงไม่ได้ต่างกันไปมาก เราคิดกับ...แค่เพื่อนคำตอบนี้ก็คือการปฎิเสธแบบนุ่มนวลแต่คนฟังหัวใจจะวาย ก็จะมีประโยคฮิตจากหนังม.3 ปี4 เรารักนายตอบกลับไปว่า คนเราถ้าได้รักใครแล้วมันเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอก” “เราก็แอบชอบ...เหมือนกันหรือ ลองคบกันดูก็ได้ก็น้ำเน่ากันไป ใจตรงกัน ใครเคยได้ยินคำตอบนี้ก็คงจะมีความสุขกันไป


 


คำตอบที่ได้ยินหลังการสารภาพรักมันก็มีอยู่แค่สองอย่างแหล่ะ ผิดหวังกับสมหวัง แต่ในกรณีนี้ คุณอาจจะอยู่ใน สถารณ์การที่กระอักกระอ่วนไม่อยากเสียเพื่อนไป แต่เชื่อเรื่องหนึ่งเถอะครับต่อให้คุณจะต้องเสียเพื่อนไปจากเหตุการณ์อย่างนี้ เวลาจะทำให้คุณทั้งสองคนกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีกันได้ เพราะคำว่าเพื่อนตัดกันไม่ขาดหรอก ในวันนึงข้างหน้า คุณอาจจะได้กลับมาพบกัน และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปจนชั่วชีวิต ความรู้สึกในใจถ้าไม่พูดไปก็ไม่มีใครได้ยินหรอก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์