กระแส planking ในวัยรุ่นไทย

กระแส planking ในวัยรุ่นไทย


กระแสนิยมการเล่นแพลงกิ้งกำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่นไทย ที่นิยมเล่นตามสถานที่ต่างๆ แล้วถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ในโลกออนไลน์

เว็บไซด์ facebook ที่ใช้ชื่อว่า planking Thailand เป็นแหล่งของผู้ที่นิยมเล่นแพลงกิ้งในประเทศไทย มักนำรูปการนอนคว่ำหน้า ทำตัวแข็งนิ่งๆ ของตนตามสถานที่ต่างๆมาโพสต์ เช่น สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือ สถานที่ทำงานของตนเอง โดยความนิยมนี้เริ่มนิยมกันที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2540 แล้วเริ่มแพร่หลายเข้ามาในประเทศแถบเอเชีย อย่างเช่น จีน เกาหลี สิงคโปร์ ไทย และเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศออสเตรเลีย คำว่า plankในภาษาอังกฤษ แปลว่า แผ่นกระดานปูพื้น planking แปลว่า การปูไม้กระดาน แต่ปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนมาหมายถึง การนอนคว่ำหน้า และทำตัวแข็งเหมือนไม้กระดาน

จุดเด่นของการเล่นแพลงกิ้งนี้ อยู่ที่สถานที่ของการแพลงกิ้ง โดยกลุ่มวัยรุ่นในต่างประเทศจะนิยมสถานที่สาธารณะ ต่อมาเริ่มหาสถานที่แปลกใหม่ที่ไม่คิดว่าจะขึ้นไปนอนคว่ำหน้าทำตัวแข็งได้ เริ่มเปลี่ยนท่านอนให้ดูยากขึ้น และสถานที่ที่เล่นก็ดูหวาดเสียวมากขึ้น ซึ่งก็มีรายงานว่าชายหนุ่มวัย 20 ปีชาวเมืองเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เสียชีวิตจากการตกลงมาขณะที่เล่นแพลงกิ้งบนระเบียงห้องของตนเองที่มีความสูง 7 ชั้น ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในประเทศออสเตรเลียถึงความเหมาะสม ของการเล่นแพลงกิ้งนี้

ส่วนประเทศไทยเริ่มนิยมเล่นแพลงกิ้งนี้ในกลุ่มคนไทยที่อาศัยในประเทศ ออสเตรเลีย โดยเฉพาะเมืองซิดนีย์ เมลเบิร์น และบริสเบน แล้วเริ่มนิยมแพร่หลายเข้ามาในไทยผ่านทางเว็บไซด์ต่างๆในโลกออนไลน์



ที่มา
http://news.thaipbs.or.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์