อาหารสำหรับคนนอนดึก

อาหารสำหรับคนนอนดึก


การนอนดึกเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าหากจำเป็น ปัญหาหนึ่งที่พบเจอกันบ่อย ๆ ก็คือรู้สึกหิว วันนี้เรามีอาหารที่เหมาะสมกับคนที่ต้องนอนดึกมาฝาก

หลายท่านต่างก็เคยมีภารกิจจำเป็นที่ทำให้ต้องนอนดึก ทั้งเร่งสะสางงานให้เสร็จ อ่านหนังสือสอบ ดูบอล หรือ ติดซีรี่ส์เกาหลี แตกต่างกันไป และเมื่อต้องนอนดึก ก็จะต้องรู้สึกหิว แต่อาหารที่เลือกทานเข้าไปแน่ใจแล้วเหรอว่าจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้จึงมีอาหารแนะนำสำหรับคนที่จำเป็นต้องนอนดึกมาฝาก

คนที่นอนดึกหรือคนอดนอน  อาหารที่เหมาะกับคนประเภทนี้คือ ขนมปัง อาหารประเภทปลา และผัก เพราะอาหารเหล่านี้ถือว่าให้คุณประโยชน์เทียบเท่ากับการทานอาหารมื้อหนัก ๆ ในตอนกลางวันเลยทีเดียว ควรงดอาหารประเภทเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ เพราะย่อยยากทำให้ลำไส้ต้องทำงานหนัก และควรเคี้ยวอาหารให้ละเอียดเพื่อแบ่งเบาภาระการทำงานของลำไส้ ที่ควรจะต้องเป็นเวลาพักผ่อนมากกว่า

แต่ถ้าทานของดังที่แนะนำแล้วยังคงหิวอยู่ ให้ทานผลไม้และโยเกิร์ตต่อ

เพราะสารอาหารในผลไม้และโยเกิร์ตจะช่วยทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง และไม่รู้สึกอ่อนเพลียในเช้าวันรุ่งขึ้น หรือจะดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ ผสมน้ำผึ้ง หรือน้ำอุ่นธรรมดาก็ได้ และควรหลีกเลี่ยงน้ำเย็น หรือ น้ำอัดลม เพราะจะทำให้ระบบอวัยวะภายในร่างกายทำงานหนัก เพราะร่างกายต้องการความร้อนในการช่วยย่อยอาหาร หากดื่มน้ำเย็นจะทำให้ร่างกายต้องปรับอุณหภูมิให้อุ่นก่อน จึงสามารถนำไปใช้ในช่วยระบบย่อยอาหารได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์