♥ ความรัก ส่งความสุขให้กับคนรอบข้าง ♥

♥ ความรัก ส่งความสุขให้กับคนรอบข้าง ♥


          เมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุการณ์ ที่ทำให้ผมรู้สึกสุขใจเรื่องหนึ่ง ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ ที่ให้ความสุขระดับเปี่ยมล้น แต่เป็นเหตุการณ์ ที่ให้ความสุข และพลังใจ ให้กับชีวิต

          ระหว่างทาง ที่ผมนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินกลับบ้าน หลังจากที่เลิกงาน ในตอนเย็นของวันศุกร์ รถไฟเคลื่อนตัวออกจากสถานีหัวลำโพง เป็นสถานีแรก ผมเอนหลังพิงกายลงบนที่นั่ง ผ่อนคลายร่างกาย และสบายอารมณ์

          จากสถานี หัวลำโพง มุ่งหน้าสู่สถานีสามย่าน เมื่อรถไฟจอด ประตูเปิด มีชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามา ผู้ชายสวมเสื้อยืด ธรรมดา ๆ ใส่กางเกงขาสั้น ส่วนผู้หญิง ใส่กางเกงสามส่วน และสวมเสื้อยืดธรรมดา ๆ เช่นกัน

          ทั้งสองคน นั่งลงทางด้านซ้ายของผม และพูดคุยกันเสียงดัง ฝ่ายหญิงเปิดประเด็นเรื่องทำอาหารมื้อเย็นรับประทานกันเอง และถามฝ่ายชายว่าอยากจะกินอะไรจ๊ะ เสียงสนทนา ที่ดังฟังชัด ทำให้ผมรับรู้เรื่องราวโดยละเอียด คนรักกันก็ต้องคุยกันเยอะ ๆ ซินะ คู่นี้ ดูเป็นคู่รัก ที่น่ารักดี

          รถไฟ วิ่งไปต่อยังสถานีลุมพินี เมื่อรถเข้าป้าย และจอดสนิท มีนักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้ชายและผู้หญิง เดินเข้ามาพร้อมกันภายในรถ ทั้งคู่แต่งกายทันสมัย นักศึกษาหญิงสวมกระโปรงแบบสั้น ทั่งคู่นั่งลงที่ฝั่งตรงข้าม ผมเห็นสองคนจับมือกัน และเริ่มพูดคุยกัน คุยกันไป หัวเราะกันไป เงียบไปบ้าง แล้วก็เริ่มคุยกันอีก ดูแล้วเป็นคู่รัก ที่อยู่ในวัย ที่มีความสุข กับเรื่องราวมากมายในชีวิต (อ่านบทความ ความรัก ชีวิต สังคม ที่ http://www.NadDate.com)

          จากสถานีลุมพินี รถไฟวิ่งไปต่อยังสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อรถจอดสนิทและประตูเปิด มีเด็กวัยรุ่นชายและหญิง เดินจับมือเข้ามาพร้อมกัน และนั่งลงที่ด้านขวาของผม ทั้งคู่คุยกันอย่างออกรส ดูสดใส สมกับวัย ริเริ่มจะมีรัก ดูน่ารัก ง่าย ๆ ไม่สลับซับซ้อนอะไรมาก

          แล้วรถไปก็วิ่งต่อ มายังสถานีสุขุมวิท ประตูเปิดกว้างออก เมื่อรถจอดสนิท ที่สถานีนี้ มีชายหนุ่ม และหญิงสาววัยทำงานเดินเข้ามา ผู้ชายสวมเสื้อเชิ้ต กางเกงสแลก ผู้หญิงสวมเสื้อกาวน์ สีขาว ที่กระเป๋าเสื้อตรงหน้าอก มีตราโรงพยาบาล เธอคือแพทย์ และเธอก็กำลังท้อง และเป็นท้องที่แก่มาก ๆ

          ทั้งสองคน นั่งลงที่ฝั่งตรงข้ามผม ฝ่ายหญิงเอียงทั้งตัว ไปซบกับฝ่ายชาย แล้วเอามือลูบท้องของตัวเองอย่างแผ่วเบา และอบอุ่น เขาและเธอสนทนากันด้วยเสียงที่ไม่ดังมากนัก ดูเหมือนว่า ตอนนี้ บทสนทนา ไม่ได้พิเศษไปกว่า การที่ทั้งคู่ กำลังซึมซับความสุขระหว่างกันและกัน

          นี่เป็นเพียงเหตุการณ์เล็กๆ แต่ส่งผลไม่เล็ก สำหรับผม สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ความรู้สึกดีมาก ๆ ที่ตัวเองได้นั่งอยู่ใกล้ ๆ คู่รักถึง 4 คู่ ความสุขของคู่รัก แต่ละคู่ ส่งผ่านอากาศมายังผม พลอยให้ผมได้รู้สึกอิ่มใจ และมีความสุข โดยที่พวกเขาอาจจะไม่รู้ตัว ถึงสิ่งที่ผมได้รับนี้

          ความรัก อาจจะมีอานุภาพ เป็นคลื่น แผ่กระจายได้ด้วย

         
แค่ได้เห็นคนรักกัน ก็ช่วยให้เรายิ้มอย่างมีความสุขได้ ผมคิด (อาจจะคิดแค่พียงคนเดียว) ว่าคนที่รักกัน ยิ่งแสดงความรักต่อกันมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้คนรอบข้าง ได้มีความสุข กับความรัก ที่เกิดขึ้นนั้นด้วย


ขอบคุณที่มา  ::  ไดอารี่เรื่อง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์