รักเราเก่าหรือยัง

รักเราเก่าหรือยัง


       หลายครั้งที่ผู้หญิงเรามักถามตัวเองว่า
"รักเราเก่าหรือยัง"
ทำไมเขาเปลี่ยนไป ทำไมเขาไม่น่ารักหมือนเมื่อครั้งรักกันใหม่ ๆ ทำไมเขามองหาคนใหม่ ทำไมเขาไม่ซื่อสัตย์

        
แต่ผู้หญิงไม่เคยมองหาสาเหตุ มักจะดูผลลัพธ์เสมอ จนวันหนึ่งมาคิดได้ว่า ทุกอย่างต้องมีเหตุผล

    ตัวเราเอง...ทำให้รักเราเก่าลง    

        ใช้ชีวิตประจำเดิม ๆ เช้าต่างคนต่างรีบออกไปทำงาน เย็นแวะซื้อแกงถุง คุยกับลูกนิดหน่อย และรีบเข้านอน ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นอีกต่อไป ไม่ดีใจที่เห็นเขากลับบ้าน ลองเปลี่ยนดูบ้างค่ะ หาเวลาว่างเข้าครัว ทำอาหารที่เขาชอบ อาทิตย์ละวันก็ยังดี พอเขากลับมา แอบหอมแก้มต้อนรับตอนลูกเผลอ ส่งสายตาแมวเหมียว

        เสื้อผ้าหน้าผมไม่เคยเปลี่ยน หรือบางทีอาจเปลี่ยนแต่เปลี่ยนไปทางเข้าป่าช้า สามีกลับบ้านมาทีนึกว่าเดินหลงเข้าไปในสุสาน กฎเหล็กของผู้หญิง แม้ว่าเราไม่สวยเท่านางสาวไทย แต่เราสวยแบบของเราตลอดกาล บางคนจะบ่นว่า อยู่แต่บ้าน จะแต่งไปทำไม นี่แหละคำตอบ แต่งเพื่อสามีของเรา มันคือผลสรุปของการออกไปช้อปปิ้ง ซื้อเครื่องสำอาง

        ต้องไม่อ้วนนี่ก็สำคัญค่ะ หลายคนเถียงว่าการซื้อเสื้อผ้าใหม่ เครื่องสำอางแพง มันสิ้นเปลือง ไม่มีงบประมาณตรงนั้น ไหนจะค่าเทอมลูก ไหนจะค่าน้ำค่าไฟ ก็ลดอาหาร ของทานจุกจิกลง ทานน้อย แต่มีคุณภาพ เน้นผัก เอาเงินจำนวนที่เหลือนี้มาแต่งตัวแทน ไม่รบกวนเงินส่วนกลางของบ้านแต่อย่างใด ให้สามีและลูกทานเยอะ ๆ ส่วนเรายอมอด เพื่อความงามและสุขภาพที่ดี

        เจ๊เบียบมาเอง เมื่อก่อนเราไม่เคยบ่น แต่พอแก่ตัวลง บ่นเก่งทุกคนสิน่า ถ้าเมื่อตอนรักกันใหม่ ๆ น่ารักยังไงก็ควรรักษามันไว้แบบนั้น

        มีชื่อเรียกพิเศษสำหรับเราสองคน เอาไว้พูดกันสองคนเท่านั้น เช่น เบคอนกับโดนัท (อย่าคิดว่า สวยเหมือนน้องโดนัทนะคะ เขาหมายถึงพิมมีโดนัทที่พุงค่ะ) อย่าพยายามเรียกเขาว่า หัวล้าน ตาแก่ ไอ้อ้วนเด็ดขาด ถึงความหมายของคุณจะแปลว่าน่ารักก็เถอะ

    แต่หลาย ๆ คนเถียง ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ เขาสิที่เปลี่ยน     

        ทำอะไรไม่เคยถูกใจ เราเตรียมตัวแต่งหน้าทำเซอร์ไพรส์ เขากลับบ่นว่าแต่งทำไม ไม่เห็นต้องเขินที่จะตอบ "แต่งให้คุณดูนั่นแหละที่รัก" ต้องไม่หมดกำลังใจที่จะทำ สวยได้ทุกวันแม้โดนบ่น เพราะในใจลึก ๆ ของผู้ชาย เขาภูมิใจที่ได้เมียสวยค่ะ

        เขาเฉยชาขึ้นทุกวัน อ้าวเราก็ทำให้เขาเลิกเฉยชาสิคะ วันดีคืนดี แม่เป็นนางซินก้นครัวให้ดูตอนดึก ๆ ใส่แต่ผ้ากันเปื้อนชิ้นเดียว (ป๊าด...คิดได้ไง) แต่ก่อนจะใส่คอสตูมพิสดารได้ อย่าลืมกลับไปอ่านเรื่องรักษารูปร่างนะคะ เดี๋ยวสามีน้ำลายฟูมปาก อยากทานคากิขาหมูมัน ๆ แทน

        เขาเองก็ขี้บ่น บ่นมันทุกเรื่อง ทำอะไรก็ไม่ถูกใจ แนะนำว่าฟังแล้วผ่านค่ะ ชอบบ่นก็บ่นก็ไปแต่อยากได้แบบไหนทำเอาเอง ถูกใจคุณแน่และไม่กล้าบ่นชัวร์

        ลองทุกวิธีทางแล้ว เรายอมเปลี่ยนตัวเองทุกอย่างไปในทางที่ดีแล้ว แต่เขายังไม่คิดที่จะเปลี่ยน ถ้าพอทำใจได้ คือเขาทำตัวเย็นชา แต่ไม่มีใครใหม่ กลับบ้านตรงเวลา รับผิดชอบครอบครัว อันนี้ปล่อย ๆ ไปบ้างก็ได้ค่ะ ไม่ต้องไปบังคับเขา

        แต่ถ้าเขายังหาเรื่อง ว่าเป็นเพราะเราอยู่ด้วยกันนานเกินไปเราผิดนั่นนี่เสมอ แนะนำได้อีกทางเปลี่ยนเขาไปเลย ฉันทั้งดูแลรูปร่างหน้าตา แต่งตัวดี เสื้อผ้าหน้าผมพร้อม นิสัยน่ารัก ไม่บ่น ดูแลลูกและดูแลบ้านได้อย่างดีไหนจะช่วยคุณทำงานหาเงินด้วย ถ้าฉันยังไม่ดีพอเชิญคุณชายออกไปหาที่อื่นได้

     
   เพราะถ้าคุณทำได้แบบที่ว่ามา คุณคือผู้หญิงที่ดีพอสำหรับผู้ชายดี ๆ อีกหลายคน ไม่ง้อค่ะ แต่ถ้าเขาแค่เบื่อ หาเรื่องทะเลาะ ในขณะที่เขายังรักเราอยู่ ยังไงเขาไม่มีวันไปจากเรา นอกจากว่าเขาหมดรักแล้ว ต่อให้คุณเปลี่ยนไปเท่าไร มันก็เท่านั้น


         จะรักเราเก่าลงหรือไม่ ไม่สำคัญเท่า ยังรักกันหรือเปล่า...







ขอบคุณที่มา ... แม่และเด็ก
ขอบคุณที่มา  :: women.thaiza.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์