แต่งตา และ ปาก ให้ลงตัว

แต่งตา และ ปาก ให้ลงตัว



Step 1 : ลงคอนซีลเลอร์ลบรอยคล้ำใต้ตาตามด้วยรองพื้นและแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้า จากนั้นลงครีมบลัชเฉดสีพีชบริเวณข้างแก้มแล้วใช้นิ้วมือไล้ให้จางเข้ามาด้านหน้าแก้ม หลังจากนั้นจึงลงครีมบลัชเฉดสีชมพูบริเวณด้านหน้าแก้มแล้วเกลี่ยออกด้านข้างให้กลมกลืน

Step 2 : ลงอายแชโดว์สีชมพูอ่อนบริเวณหางตาแล้วเกลี่ยขึ้นไปให้ทั่วเปลือกตาบน

Step 3 : ลงอายแชโดว์เฉดสีน้ำเงินอมม่วงให้ทั่วเปลือกตาล่าง แล้วไล้ขึ้นไปให้เหลื่อมกับอายแชโดว์สีชมพูเล็กน้อย

Step 4 : วาดขอบตาบนและล่าง ด้วยฟลูอิดไลเนอร์สีดำเทา โดยวาดขอบตาบน ตั้งแต่หัวตาจรดหางตา ขอบตาล่างตั้งแต่หางตาถึงกึ่งกลางตา แล้วทาทับด้วยอายแชโดว์เฉดสีเขียวเข้ม จากนั้นลงอายแชโดว์สีทองประกายมุกบริเวณหัวตาเพื่อเพิ่มความสดใส หลังจากนั้นจึงดัดขนตาให้งอนงามแล้วปัดทับด้วยมาสคาร่าสีน้ำทะเล

Step 5 : ริมฝีปากอิ่มสวยด้วยลิปสติกและลิปกลอสโทนสีส้มธรรมชาติ


TIPS เคล็ดลับการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีเข้ม


1. อายแชโดว์สีเข้มมักจะทำให้ใบหน้าเลอะง่าย ดังนั้นจึงควรป้องกันด้วยการลงแป้งฝุ่นบริเวณใต้ตาและใช้แปรงขนาดใหญ่ปัดทิ้งเมื่อแต่งตาเสร็จ

2. ควรใช้แปรงแต่งตาขนาดกลางและมีขนแปรงที่แน่นจะช่วยให้เกลี่ยสีได้สม่ำเสมอกว่าขนแปรงที่อ่อนนุ่ม

3. หลังจากใช้แปรงแตะอายแชโดว์แล้วให้สลัดแปรงเบาๆ จะช่วยให้อายแชโดว์กระจายตัวและได้น้ำหนักสีที่พอเหมาะ

4. ค่อยๆ เกลี่ยสีให้มีความเข้มทีละ Step จะช่วยให้ได้น้ำหนักสีตามความต้องการของผู้ใช้ เพราะหากลงน้ำหนักสีมากไปในคราวเดียวจะทำให้แก้ไขได้ยาก

Khowledge

การใช้สีเข้มจะช่วยเพิ่มความสวยหรูให้ใบหน้า สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว และเหมาะสำหรับงานกลางคืนมากกว่ากลางวัน โดยใช้สีเข้มสร้างความโดดเด่น ให้แก่ดวงตาหรือริมฝีปาก (ตาเข้ม – ปากอ่อน หรือ ตาอ่อน – ปากเข้ม) ส่วนพวงแก้มให้ลงน้ำหนักสีเข้มกว่าปกติเล็กน้อยเพื่อไม่ให้พวงแก้มดูจืดชืดเกินไป



ขอบคุณ : ladymodern.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์