ไขรหัสลับ....7ประโยค....ของผู้ชาย

ไขรหัสลับ....7ประโยค....ของผู้ชาย



หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเบื่อและเซ็งแบบสุดๆกับคุณพูดที่ไม่รู้เรื่องของผู้ชาย แถมขี้เกียจมานั่งถอดความทุกคำพูดของคุณๆ จนต้องมานั่งหงุดหงิดอยู่บ่อยๆ ถ้าใช่ เรามีกุญแจสำรองสำหรับถอดรหัสลับที่ซับซ้อนของหนุ่มๆ มาฝาก ...ถ้าพร้อมแล้วมาถอดรหัสกัน...

1. ถ้าเขาบอกว่า “ผมจะโทรหาคุณ”
นั่นหมายความว่า “เขาอาจจะโทรหาคุณ”

สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าการนี้เป็นการตอบแบบเลี่ยงๆ ของผู้ชาย แต่ถ้ามองให้ดีนี่คือการหาคำตอบที่น่าสนใจ เพราะเป็นเทคนิคของหนุ่มที่ใช้ในการขอเวลา สำหรับคิดใคร่ครวญว่า จะเล่นเกมรักนี้ต่อหรือไม่ แนะนำว่าคุณสาวๆ ไม่จำเป็นจะต้องอีเมลหรือ ฝากข้อความผ่านเฟสบุ๊ค หรือทวิสเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้เขาระลึกถึงคุณ และโทรมาหาคุณ ทางที่ดีคุณสาวๆ ควรปล่อยให้ผู้ชายเป็นฝ่ายวิ่งตามคุณจะดีกว่า หรือหากหนุ่มที่คุณหมายตาเงียบหายไม่ติดต่อมา ก็ให้คิดซะว่าเขาไม่ใช่คนที่จะมาเป็นคู่ของคุณหรืออะไรก็ตามที่จะทำให้คุณสบายใจขึ้น

2. ถ้าเขาบอกว่า “ผมชอบเสื้อ/สร้อยคอ/รองเท้า/ทรงผมของคุณ”
นั่นหมายความว่า “คุณดูดี”

บางทีหนุ่มๆ อาจรู้สึกว่ามีแรงจูงใจลี้ลับที่ซ่อนอยู่ หากเขาจะเอ่ยชมคุณตรงๆ แบบซึ่งๆ หน้า แต่การชมแบบนี้ก็ไม่ได้เสียหาย หรือทำให้คำชมของหนุ่มๆ ดูมีความจริงใจน้อยลงเลย ความจริงแล้วหนุ่มๆ จะรู้สึกแย่หากรู้สึกว่าคำพูดของเขาเป็นการประจบสอพลอ ดังนั้นจึงเรียกพูดแบบอ้อมๆ แทน แต่ขอให้คุณผู้หญิงภูมิใจเถอะว่าอย่างน้อยผู้ชายของคุณก็สังเกตเห็นบางอย่างที่ดึงดูดและน่าจดจำในตัวคุณ

3. ถ้าเขาบอกว่า “ระยะนี้ผมยุ่งมากเลย”
นั่นหมายความว่า (หากคุณเพิ่งเริ่มคบหาดูใจกันมาน้อยกว่า 6 เดือน) “ผมเริ่มหมดความสนใจในตัวคุณ”

นั่นหมายความว่า (หากคุณเพิ่งเริ่มคบหาดูใจกันมานานกว่า 6 เดือน) “ผมชอบคุณ แต่ผมก็ต้องการที่จะให้เวลาหรือสนใจกับสิ่งอื่นด้วย”

นี่ถือเป็นวิธีปกติ สำหรับผู้ชายที่จะใช้ตีตัวออกห่าง จำไว้ว่า ในช่วงไม่กี่เดือนแรกที่คุณเพิ่งคบหาดูใจกัน แล้วคู่รักของคุณมักจะตามติดคุณแจ๋ ก็ไม่ต้องหวาดวิตกว่าหลังจากนั้นเค้าจะค่อยๆ ห่างคุณไป ซึ่งนั่นเป็นเพราะพวกเขาถูกดึงดูดความสนใจด้วยสิ่งอื่น แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่แคร์คุณแล้ว

4. ถ้าเขาบอกว่า “ผมต้องการช่องว่างระหว่างเรา”
นั่นหมายความว่า “เขารู้สึกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาก้าวกระโดดเกินไป”

คงไม่มีใครอยากได้ยินประโยคสุดเลือดเย็นนี้ แต่ประโยคว่าผมต้องการเวลา หรือช่องเวลาระหว่างเราก็ไม่ใช่ว่าเป็นจุดจบชีวิตรักของคุณ บ่อยครั้งที่ผู้ชายรู้สึกตื่นเต้นกับความสัมพันธ์ใหม่ที่เข้ามาในชีวิต และจะรู้สึกสำลักกับอุณหภูมิรักที่พุ่งอย่างเร็ว เช่นการเจอกัน 6 คืนต่อสัปดาห์ ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำอย่างแรก คือ ทำให้มั่นใจก่อนว่าเขายังต้องการที่จะเดทกับคุณอยู่ ถ้าคำตอบที่ออกมาเป็นอะไรก็ตามที่ไม่ใช่ "เยส" คุณก็เตรียมเก็บแปรงสีฟันออกจากบ้านเขาได้เลย แต่ถ้าหากคุณยังมั่นใจว่าเขายังอยากเดทกับคุณอยู่ ให้ย้อนกลับไปสู่ความสัมพันธ์แบบระยะเริ่มต้นอีกครั้ง ด้วยการจัดตารางเวลาให้เขาให้พบและออกเดตกับคุณในบางโอกาสที่ดูสร้างสรรค์

5. ถ้าเขาบอกว่า “ผมชอบที่ใช้เวลาอยู่กับคุณ
นั่นหมายความว่า “ผมคิดว่า ผมรักคุณ”

ผู้ชายมักลังเลและไม่กล้าที่จะพูดตรงๆ แต่ขอให้รู้ไว้ว่า เมื่อไหร่ที่ผู้ชายเริ่มพูดเกี่ยวกับรูปแบบความสัมพันธ์ที่เขาชื่นชอบ นั่นหมายความว่าเขาเผยไต๋ออกมาแล้ว ขอให้คุณรู้สึกดีกับสถานะที่เป็นอยู่ แม้ว่าคำสุดพิเศษ 3 คำที่คุณรอฟังจะไม่ได้หลุดออกมาจากปากเขาตรงๆ

6. ถ้าเขาบอกว่า “ผมไม่เชื่อมั่นในการแต่งงาน”
นั่นหมายความว่า “ผมจะไม่แต่งงานกับคุณ”

นี่เป็นหนึ่งในคำพูดที่บ้าบอที่สุด ซึ่งหากคุณเป็นหนึ่งในสาวที่โชคร้ายได้รับสารนี้จากคู่รักของคุณ ขอแนะนำให้คุณหาโอกาสออกเดทกับแบรต พิตต์ แทน เพราะมันง่ายกว่าที่คุณจะรอให้เขาหวนกลับมาหาคุณ

7. ถ้าเขาบอกว่า “ผมอยากจะอยู่แบบนี้ตลอดไป”
นั่นหมายความว่า “ตอนนี้ ผมมีความสุขมาก”

ทุกคำพูดที่สื่อถึงช่วงเวลาในอนาคตของผู้ชาย ถือเป็นสิ่งที่มีค่าประหนึ่งเม็ดเกลือ เมื่อไหร่ที่ผู้ชายบอกว่าชอบคุณ นั่นเท่ากับเขาหมายความว่าเขาชอบคุณ ณ ตอนนี้ ขณะนี้ นี่ไม่ได้หมายความว่าคำพูดของผู้ชายเป็นสิ่งที่ไร้สาระ เชื่อถือไม่ได้ แต่หมายความว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ความสัมพันธ์ของคุณเริ่มเข้าที่ แน่นแฟ้น คุณควรจะมองที่การกระทำของผู้ชายเป็นหลักมากกว่าที่จะให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขาพูด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์