6 นิสัยดูแลสุขภาพ แต่กลับพาให้ป่วย!

6 นิสัยดูแลสุขภาพ แต่กลับพาให้ป่วย!


6 นิสัยดูแลสุขภาพ แต่กลับพาให้ป่วย!

เชื่อไหมคะว่า กิจวัตรประจำวัน (บางอย่าง) ที่เราทำเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนั้น อาจกลับส่งผลเสียต่อสุขภาพก็เป็นได้ นั่นคือ

1. ออกกำลังกายมากเกิน ร่างกายของเราไม่ต้องการการออกกำลังกายหนัก ๆ ถึง 3-4 วันต่ออาทิตย์ อาทิตย์ละ 30-45 นาทีค่ะ คุณอาจทำโยคะ เดิน ยกน้ำหนักบ้างเล็กน้อยสลับกับการว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ และแอโรบิคบ้างก็ได้

2. อาบแดดรับวิตามิน จริงอยู่ร่างกายของเราต้องการวิตามินดี เพื่อช่วยให้กระดูกแข็งแรงและเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย หากคิดจะอาบแดดถ้าเกิน 20 นาทีขึ้นไป ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปทุกครั้ง เพราะไม่อย่างนั้นแทนที่จะได้รับวิตามิน อาจได้รับโรคมะเร็งผิวหนังแทนก็ได้

3. สบู่ ครีมอาบน้ำ กำจัดแบคทีเรีย ใช้บ่อยครั้งแทนที่จะฆ่าแบคทีเรียชนิดแย่ ๆ บางทีมันอาจฆ่าแบคทีเรียชนิดดีที่อาศัยบริเวณผิวหนังของพวกเราออกไปเสียจน หมดสิ้น จะให้ดีใช้สบู่ทั่ว ๆ ไปดีที่สุดค่ะ

4. นอน ๆ ๆ โดย เฉลี่ยพวกเราต้องการการนอนหลับ 8 ชั่วโมงต่อคืน แต่ถ้าคุณนอนน้อยหรือนอนมากกว่า 9 ชั่วโมงขึ้นไป ก็ไม่ดีต่อร่างกาย แถมยังส่งผลให้เราอ้วนหรือกินมากเกินความจำเป็น เกิดอาการสับสน และซึมเศร้าได้อีกด้วย

5. เปิดแอร์เย็น ๆ ตลอดวันคืน ในเครื่องปรับอากาศมีแบคทีเรียและเชื้อโรค รวมถึงฝุ่นผงต่าง ๆ อยู่มากมาย การใช้แอร์ทุกเวลาจึงเป็นการทำลายสุขภาพ ดังนั้น หันมาเปิดหน้าต่าง รับลมเย็น หรือเดินออกไปนั่งเล่นนอกบ้านเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ดีกว่าเยอะค่ะ นอกจากนี้ก็อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศด้วยน้ำอุ่นและ สบู่ พร้อมทั้งตากให้แห้งทุกครั้งก่อนใส่กลับเข้าที่ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว6. อาหารออร์แกนิกส์ จำพวก ผัก ผลไม้ที่ (มัก) มีราคาสูง ซึ่งคุณมั่นใจนักหนาว่าปลอดภัยนั้น บางครั้งอาจมีสิ่งปนเปื้อน ยาฆ่าแมลง หรือพยาธิ มาทำลายสุขภาพอยู่ก็ได้ ดังนั้นอ่านฉลากข้างอาหารที่คุณซื้อทุกครั้ง แม้จะซื้อจากร้านอาหารเพื่อสุขภาพก็ตามนะคะ



FWMAIL

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์