กรรมที่เกิดจากการทำแท้ง

กรรมที่เกิดจากการทำแท้ง


กรรมที่เกิดจากการทำแท้ง

                กรรมที่เกิดจากการทำแท้งบุตรนั้น   ถือได้ว่าเป็นบาปกรรมอย่างมหันต์จะทำให้ผู้ที่ทำแท้งต้องดวงตกอย่างหนักนานอย่างน้อยถึง  ๗  ปี   ยังรวมไปถึงฝ่ายผู้ชาย  ( ผู้เป็นพ่อ )  และผู้อื่นที่ร่วมกันคบคิดวางแผนทำแท้งบุตร  ผู้ที่ให้คำปรึกษาแนะนำ  ชี้ช่องทางการทำแท้ง  ผู้ที่ให้เงินสนับสนุนไปทำแท้ง  ผู้ที่ลงมือทำแท้งให้  บุคคลที่กล่าวมาข้างต้นนั้น  ล้วนแล้วแต่จะมีส่วนร่วมในผลกรรมนี้ด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

                กรรมนี้หนักมาก  ด้วยเพราะดวงวิญญาณที่จุติลงมาถือกำเนิดเป็นมนุษย์ได้นั้น  คือ  ผู้ที่มีบุญเก่าสะสมไว้  การได้มีโอกาสกลับมาเกิดอีกครั้งก็เพื่อมาสร้างบุญ  ดังคำที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ว่า  “ การได้เกิดนั้นเป็นของยาก “   ซึ่งผู้ที่ทำแท้งนั้นก็เหมือนกับการฆ่าชีวิต  ของผู้ที่มีบุญนั้นให้ต้องดับสูญสิ้นไป  ซึ่งถ้าหากเขาได้เกิดมาเป็นตัวเป็นตนแล้ว  เขาจะมีโอกาสได้สร้างบุญกุศลอีกมากมายอย่างเช่น  หากได้เกิดเป็นเด็กผู้ชายเมื่อเติบใหญ่  จะได้บวชเรียนอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์  บวรพระศาสนา  ได้ถือศีลปฏิบัติธรรม  เป็นต้น

                แต่หากว่าดวงจิตวิญญาณนั้นเกิดได้หลุดออกไปเอง  ( ตกเลือดโดยไม่เจตนา )  ก็ถือว่าบุญเก่าของผู้นั้นได้สะสมมาน้อยเกินไป  จึงมีอันต้องดับสูญสิ้นไปก่อน  ในส่วนนี้กรรมที่เกิดขึ้นจะไม่แรงเท่ากับเจตนาทำแท้ง  แต่ถึงอย่างไรก็หลีกเลี่ยงกรรมนั้นไม่ได้  ดวงวิญญาณนั้นยังคงติดอยู่กับผู้ที่เป็นมารดา  หรือบิดา  จนกว่าจะได้ทำการอุทิศกุศลผลบุญให้แก่ดวงวิญญาณนั้น  และทำอย่างสม่ำเสมอ  ไม่นานความทุกข์และกรรมทั้งหลายก็จะคลายลงไปเอง

ผลกรรม   ที่ทำแท้งบุตร

ประการที่  ๑         ครอบครัวแตกแยก  อยู่ร่วมกันไม่มีความสุข

ประการที่  ๒        ชีวิตจะตกต่ำ  ( ดวงตก )  ทำมาหากินไม่ขึ้น  ลงทุนทำอะไรก็ขาดทุน  เสียหาย  ถูกบดบังด้วยเงาดำแห่งความอาฆาต

ประการที่  ๓        ลูกหลาน  บริวาร  สร้างแต่ปัญหา  จะมีเรื่องเดือดร้อนให้แก้ไขตลอด

ประการที่  ๔        เงินทองหามาได้มากแค่ไหน  ก็เก็บไว้ไม่อยู่  มีเหตุให้ต้องเสียเงิน  เสียทองอยู่เรื่อยไปหรืออาจเสียแบบไม่มีสาเหตุ

วิธีแก้กรรม

ประการที่  ๑         ให้ถวายผ้าไตรจีวรครบชุด  ( เหมือนกับการบวชพระ )

ประการที่  ๒        ให้ถวายสังฆทานเป็นอาหารสด  จัดใส่ปิ่นโต  ๑  เถา   น้ำดื่ม  ๑  ขวด  ดอกไม้  ธูป  เทียน

ประการที่  ๓        พระประจำวันเกิดของเด็ก  ๕  นิ้ว  ๑  องค์  แต่ถ้าหากไม่รู้วันเกิดควรถวายพระทั้ง  ๗  วัน

ประการที่  ๔        ปัจจัย  ( เงินทำบุญ )   ตามแต่กำลัง

ประการที่  ๕        ตั้งชื่อให้กับดวงวิญญาณแก่เด็กนั้น

ประการที่  ๖         ให้จัดเสื้อผ้าครบชุดเท่ากับอายุของเด็ก  คือ  เสื้อ  กางเกง  รองเท้า  ถุงเท้า  เป็นต้น  ( ให้นับตั้งแต่ปีที่เสีย  เช่น  ทำแท้งเมื่อ  ๕  ปีก่อน  ปัจจุบันเด็กก็อายุได้  ๕  ขวบ )

ประการที่  ๗        ให้ร่วมบวชพระหรือบวชเณรให้ได้ครบทั้ง ๗ รูป (แทนวัน๗ วัน)

จากประการที่  ๑ – ๖   ให้นำของทั้งหมดถวายพระสงฆ์เหมือนสังฆทาน  ให้ทำอย่างนี้ทุก ๆ ปี  อย่างน้อยปีละ  ๑  ครั้ง  กรรมและแรงอาฆาตจึงจะทุเลาเบาบางลงไปเรื่อย ๆ  ควรงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ใหญ่  ทานอาหารมังสวิรัติและงดการมีเพศสัมพันธ์ในวันพระด้วยจะยิ่งดีเมื่อถวายสิ่งของแล้ว  เวลากรวดน้ำให้ระลึกนึกถึงดวงวิญญาณของเด็ก  ขอให้อโหสิกรรม  และอธิฐานว่าบุญกุศลต่าง ๆ  ที่ได้กระทำให้ในครั้งนี้ขอให้ ..........     ( ชื่อที่ตั้งขึ้นให้ ) .......... จงได้รับทั้งหมดทั้งมวล  และขอให้ช่วยเปิดทางทำมาหากิน  เปิดแสงสว่างให้แก่ .......... ( แม่ )... ( พ่อ ) .......... ให้พบกับความเจริญรุ่งเรืองด้วยเทอญ

อีกวิธีหนึ่ง

ต้องขอขมากรรม   ให้จุดธูป  ๓  ดอกกลางแจ้ง   ตั้งนะโม  ๓  จบ  ว่า         “ ข้าพเจ้าชื่อ .......... ขอขมากรรมวิญญาณลูก  พ่อและแม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์  ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกัน “   จะทำบุญใส่บาตรด้วยพระสะดุ้งมาร  ๓  นิ้ว  พร้อมอาหาร  ทำใส่บาตรตอนเช้า  แล้วกรวดน้ำขณะที่พระให้พร  ตั้งนะโม  ๓  จบ  กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตรพร้อมกับพระสะดุ้งมาร  ขอให้เจ้ากรรมนายเวร  คือวิญญาณลูกรับแล้ว  ขอให้ไปเกิดบนศาลา  ขอให้อโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้  ขอให้ข้าพเจ้ามีความสำเร็จ  โชคลาภ  ทำสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จ 

ผู้ที่ทำแท้งลูกจะโดยธรรมชาติหรือไม่   แม้กระทั่งหมอพยาบาล  ผู้ร่วมมือ  ให้เงิน  พาไป  เป็นธุระเห็นดีด้วย  จะเป็นตราบาปมาก  วิญญาณเด็กจะอาฆาต  เพราะดวงวิญญาณไม่สามารถกลับโลกเกิดได้  ต้องเวียนว่ายอยู่ในสภาพมีแต่นาม   ( วิญญาณ )  ไม่มีรูป  ธาตุ  ดิน  น้ำ  ลม  ไฟ  จนกว่าจะสิ้นอายุขัย  จึงกลับศูนย์ดุลยกรรม  เพราะการเกิดเป็นมนุษย์แสนยาก  ต้องการมาสร้างบารมีใช้กรรม  ผู้กระทำจะทำมาหากินไม่ขึ้น  เจ็บป่วย  แตกร้าว  ทุกข์  ผิดหวัง  ลาภก็ถูกปิดกั้น

แก้กรรมเสร็จแล้วต้องหมั่นทำความดี  กตัญญูต่อบิดามารดา  และผู้มีพระคุณ  จากกรรมหนักจะกลายเป็นเบา  ถ้ากรรมเบาก็จะหายไป



FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์