13 พฤติกรรมสุดเซอร์ไพรส์ของผู้ชายเมื่อมีความรัก

13 พฤติกรรมสุดเซอร์ไพรส์ของผู้ชายเมื่อมีความรัก


ความรักช่างเป็นสิ่งที่สวยงาม ทำให้โลกสดใสขึ้นมาทันตาเห็น โดยเฉพาะกับคุณสุภาพบุรุษทั้งหลายด้วยแล้ว เมื่อมีความรักก็เสมือนมีพลังสำคัญที่ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองมาดูกันว่ามีพฤติกรรมใดบ้าง ที่ความรักทำให้หนุ่ม ๆ เปลี่ยนไปได้บ้าง...


1. คิดเมนูไม่ซ้ำแบบเพื่อเอาใจคนรัก

          ตอนเป็นโสดนี่จะกินอะไรก็ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่ แถมยังกินอาหารซ้ำไปซ้ำมาอีกต่างหาก แต่พอมีคนรักเหมือนคู่อื่น ๆ แล้วล่ะก็ เตรียมสรรหา เลือกเมนูความอร่อยอยู่เรื่อย ร้านไหนเด็ด เมนูไหนโดน ก็อยู่ในรายชื่ออาหารที่พร้อมจะพาคนรักไปทานด้วยกันแบบสองต่อสอง

 2. คอยเป็นห่วงเป็นใย

          เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้อยู่กับคนรัก ไม่ว่าจะในระหว่างทางไม่ว่าจะกลับบ้าน กำลังทานข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน หรืออื่น ๆ อีกมากมาย คุณหนุ่ม ๆ ก็จะคอยถามสารทุกข์สุกดิบของคนรักอยู่เสมอว่าเป็นอย่างไรบ้าง เช่นคำถามที่ว่า งานหนักไปไหม ชอบอาหารที่ทานหรือเปล่า ร้อนไหม ไปกับใครบ้าง กลับบ้านกี่โมง เที่ยวที่นั่นที่นี่แล้วสนุกไหม ฯลฯ

 3. เล่าสู่กันฟังแทบจะทุกเรื่อง

          เรียกได้ว่าเปิดใจแบบสุด ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะพบเจอหรือทำอะไรดี ๆ มาก็มักจะนำมาเป็นประเด็นในการพูดคุยอยู่เสมอ ชนิดที่ว่าถ้าไม่รักกันจริง ไม่ยอมเปิดปากพูดอย่างแน่นอน

 4. รับฟังคนรักด้วยความตั้งใจจริง

          เมื่อไหร่ก็ตามที่คนรักมีปัญหา หรือมีเรื่องให้ไม่สบายใจ ก็จะรับฟังเรื่องนั้น ๆ ชนิดที่ตั้งใจแบบสุด ๆ พร้อมที่จะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอีกด้วย

 5. เลิกขี้เกียจ

          จากปกติที่ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันสำคัญ ๆ จะนอนเปื่อยอยู่เฉย ๆ ขี้เกียจไปเรื่อย ก็เอาเวลาตรงนั้นมาดูแล มาสานต่อความสัมพันธ์กับคนรักให้แน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิม โดยอาจจะพาไปช็อปปิ้ง ไปเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย

 6. เจาะลึกในเรื่องของคนรัก

          ปกติแค่เรื่องของผู้ชายด้วยกันเองก็แทบจะไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ แต่ความรักเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแล้ว กลับให้ความสนใจในรายละเอียดของคนรักขึ้นมากขึ้น โดยหวังว่าอาจจะเป็นที่ปรึกษาให้กับคนรักได้บ้าง ทั้งเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งเรื่องลับเฉพาะบางเรื่อง

 7. ทำให้แม่มีความสุขมากขึ้น

          เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องอยู่ห่างจากคนรักเป็นเวลานาน ๆ ก็หันมาดูแล ใส่ใจแม่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างผิดปกติ ไม่ได้หวังขอเงินท่าน หรือให้ท่านซื้อของให้แต่อย่างใด แต่ทำไปเพราะคิดถึงคนรักเป็นที่สุดต่างหาก

 8. คอยไปรับไปส่งอยู่เสมอ

          คอยเป็นห่วงเป็นใย เป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบายว่าฝ่ายสาวจะยังไม่ถึงบ้านหรือเดินทางลำบาก ก็มักที่จะดูแล คอยรับ คอยส่งอยู่เป็นประจำและสม่ำเสมออีกต่างหาก 

 9. ทุก ๆ วัน มีแต่ความสุข

          บอกแล้วว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม สังเกตุได้จากการที่ยิ้มหรือหัวเราะอย่างมีความสุขตลอดทั้งวัน และหากวันไหนต้องเจอกับวันแย่ ๆ ในชีวิต ทั้งปัญหาจากที่ทำงาน หรือเรื่องนั้นเรื่องนี้วุ่นวายเต็มไปหมด ก็สามารถยิ้มสู้ และแก้ไขปัญหานั้น ๆ ไปได้ด้วยความสบายใจ

 10. ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายกับเพื่อน ๆ คนรัก

          เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่คนรักมากขึ้น หนุ่ม ๆ ก็จะทักทาย ทำความรู้จักกับเพื่อนของคนรักเอาไว้ สร้างความสนิทสนมกันไว้ จะได้มีเรื่องให้ได้พูดถึงกันและรู้จักตัวตนกันได้มากขึ้น

 11. มีเผยให้เห็นด้านอารมณ์ที่อ่อนไหว

          หนุ่ม ๆ บางคนอาจจะเขินอายหากได้แสดงให้คนรักได้เห็นถึงความอ่อนไหวด้านอารมณ์ของตน แต่ก็ต้องมีกันบ้าง เพราะเขาเห็นว่าคนรักของเขาสามารถเข้าใจอารมณ์ของเขาได้นั่นเอง ไม่ใช่แสดงออกในด้านของความอ่อนแอแต่อย่างใด

 12. ดูแลตัวเองอย่างดี

          จากที่เคยใส่แค่เสื้อยืดธรรมดา ๆ กางเกงยีนส์สักตัว หนีบรองเท้าแตะแบบไม่แคร์ใคร ก็ติดตามหรืออัพเดตเทรนด์แฟชั่นขึ้นมาแบบดื้อ ๆ  แถมยังดูแลเรื่องทรงผม ใบหน้า น้ำ เครื่องประดับ และอื่น ๆ อีกสารพัด เพื่อไม่ให้คนรักต้องอายใครเวลาที่ไปไหนต่อไหนด้วยกัน

 13. นิสัยเปลี่ยนไป น่ารัก น่าคบ

          จากที่เป็นคนพูดจาโหวกเหวกโวยวาย อารมณ์ร้อน จู้จี้จุกจิก ฯลฯ ก็เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ ทั้งใจเย็นลง พูดคุยด้วยการใช้เหตุผล ละทิ้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดี ๆ ทั้งนั้น


          พฤติกรรมเปลี่ยนไปซะขนาดนี้แล้ว เห็นได้ชัดถึงอนุภาพของความรักที่แสนจะยิ่งใหญ่ซะจริง ๆ จะทำอะไรก็ดีไปหมดแบบนี้ ก็ขอให้รักษาความรักนั้นเอาไว้ให้นานที่สุด ดูแลให้ดี เท่านี้ชีวิตก็จะแฮปปี้กันไปอีกนาน...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์