ดื่มไวน์แดงมีประโยชน์เพิ่มขึ้นอีก ช่วยป้องกัน มะเร็งต่อมลูกหมาก

ดื่มไวน์แดงมีประโยชน์เพิ่มขึ้นอีก ช่วยป้องกัน มะเร็งต่อมลูกหมาก


นักวิจัยรายงานผลจากการวิจัย

ใน หนูทดลองเพศผู้ที่ให้กินสารประกอบที่พบในไวน์แดง ซึ่งเรียกว่า “เรสเวราทรอล” ช่วยให้หนูทดลองมีความเสี่ยงลดลงที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึงร้อยละ 87 นอกจากนี้ พบว่าหนูที่กินเรสเวราทรอลแต่ยังคงเป็นมะเร็ง จะมีความรุนแรงของมะเร็งลดลง และมีหนูทดลองถึงร้อยละ 48 ที่พบว่าเซลล์มะเร็งหยุดการเติบโต หรือเติบโตช้าลงเมื่อเปรียบเทียบกับหนูที่ไม่ได้รับเรสเวราทรอล

ผลการศึกษาครั้งนี้ช่วยเสริมหลักฐานว่า
 
การได้รับเรสเวราทรอลจากไวน์แดงมีฤทธิ์ในเชิงป้องกันทางเคมี นอกเหนือจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วมีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเดียวกันนี้ยังแสดงให้เห็นว่า เรสเวราทรอลไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะผู้ชายเท่านั้น แต่ในผู้หญิงที่ได้รับสารนี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมอย่างมีนัยสำคัญ


ขณะนี้นักวิจัยกำลังศึกษาว่า

มนุษย์ต้องการสารเรสเวราทรอล ในปริมาณมากน้อยเพียงใดถึงจะเพียงพอต่อการป้องกันมะเร็ง ในการวิจัยครั้งนี้หนูทดลองได้รับไวน์ในปริมาณเทียบเท่ากับคนดื่มไวน์วันละ 1 ขวด โดยแพทย์แนะนำว่าสำหรับผู้ชายควรดื่มไวน์แดงโดยเฉลี่ยวันละ 2 แก้ว ส่วนผู้หญิงวันละ 1 แก้ว แต่ถ้าต้องการเสริมก็สามารถหารับประทานได้จากผลไม้ เช่น องุ่น ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ หรือถั่วเปลือกแข็ง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์