ทำซะถ้าอยากสวย กับเรื่องง่าย ๆ 7 ประการ




 1. ปัดมาสคาร่าซ้ำสองรอบ 

           หากอยากได้ขนตาหนาเป็นแพโดยไม่ต้องพึ่งขนตาปลอม ลองใช้มาสคาร่าคู่ใจของคุณปัดขนตา โดยอาศัยทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนี้ หลังดัดขนตาเรียบร้อยแล้ว ปัดมาสคาร่าตามปกติ จากนั้นปรือตาลงแล้วใช้มาสคาร่าปัดซ้ำจากด้านบน โดยปัดเฉพาะส่วนปลายขนตา รอให้แห้งดีแล้วจึงทำซ้ำวิธีเดิมอีก 1 รอบ คราวนี้ล่ะ ขนตาคุณจะเด้งหนาสมใจแน่นอน 

 


 2. มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ต 

           ในโยเกิร์ตเต็มไปด้วยกรดแลคติค  ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวหน้านุ่มนวล วิธีมาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ตก็ทำได้ง่าย ๆ  เพียงใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติทาทิ้งไว้บนใบหน้าราว 10 นาที จากนั้นจึงล้างออก เท่านี้หน้าก็นุ่มสดใสได้ง่าย ๆ แล้ว 

 

 3. ล้างแปรงแต่งหน้า 

           ถึงจะเลือกซื้อเครื่องสำอางราคาแพงมาใช้ เพราะมั่นใจว่าส่วนผสมจะมีคุณภาพและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ แต่ถ้าหากว่าแปรงแต่งหน้าของคุณยังไม่สะอาดล่ะก็ ยังไงเสียคุณก็ไม่มีทางหลีกเลี่ยงอาการระคายเคืองที่ผิวหน้าได้แน่นอน เพราะแปรงแต่งหน้าที่สัมผัสโดยตรงกับผิวหน้าที่อ่อนบางของคุณสามารถเป็น แหล่งสะสมแบคทีเรียได้ง่าย ๆ ฉะนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องล้างแปรงแต่งหน้าคู่ใจของคุณเสียที โดยใช้สบู่หรือยาสระผมอย่างอ่อนผสมน้ำ แล้วจุ่มแปรงลงไปวนเบา ๆ คุณอาจใช้มือช่วยขยี้ขนแปรงเล็กน้อยเพื่อให้คราบเครื่องสำอางที่ติดอยู่หลุด ออกได้ง่ายขึ้น จากนั้นซับขนแปรงให้แห้งที่สุด แล้วห้อยในแนวดิ่งทิ้งไว้ในที่อากาศถ่ายเทจนแห้งสนิท 

 

 4.ไม่หวีผมหรือสางผมบ่อย ๆ 

           การรับมือกับผมยุ่งเหยิงอย่าถูกวิธีคือการหวีมันให้เข้าที่เข้าทาง แต่การหวีหรือสางผมบ่อยเกินไป แทนที่จะทำให้ผมเรียบอย่างที่หวัง กลับทำให้มันยุ่งเหยิงกว่าเดิม เพราะเป็นการรบกวนเส้นผมและเปิดเกล็ดผม ทำให้ผมยิ่งชี้ฟูง่ายกว่าเดิม หนทางที่ดีคือใช้ซีรั่มเคลือบปิดเกล็ดผมตั้งแต่ตอนที่ผมยังหมาด ๆ จากนั้นจึงเป่าผมให้แห้งด้วยไดร์เป่าผมพร้อมจัดทรงให้เรียบอย่างที่ต้องการ หลังากนั้นก็เพียงห้ามใจไม่ให้เอามือไปยุ่งวุ่นวายกับเส้นผมมากเกินจำเป็น บางครั้งเราก็ชอบคิดไปเองว่าตัวเองหัวยุ่งนะ ว่าไหม ? 



 5. ใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิว 

           น้ำมันมะพร้าวเป็นอีกหนึ่งในตำรับเครื่องประทินความงามสำหรับสาว ๆ มาตั้งแต่สมัยโบราณ ด้วยตัวน้ำมันมะพร้าวเองสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะมากสำหรับสาวที่ผิวแห้งง่าย โดยใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวกายหลังอาบน้ำขณะที่ตัวยังเปียกอยู่ รับรองว่าผิวจะนุ่มชุ่มชื่นแน่นอนค่ะ 



 6. กำจัดสิวเสี้ยน 

           สิวเสี้ยนหัวดำ ๆ เห็นแล้วรบกวนสายตามาก ๆ แถมยังทำให้สาว ๆ ขาดความมั่นใจอีกต่างหาก เพื่อขจัดปัญหาสิวเสี้ยนทั้งหลายเหล่านี้ หมั่นสครับหน้าอย่างสม่ำเสมอ ราว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ การสครับหน้านอกจากเป็นการเร่งการผลัดเซลล์ผิวเพื่อเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่า เดิมแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อีกด้วย นอกจากนี้คุณสามารถใช้แผ่นขจัดสิวเสี้ยนสัปดาห์ละครั้งเพื่อกำจัดเจ้าสิว เสี้ยนหัวดำ ๆ จากบริเวณจมูกได้ด้วยค่ะ 

 

 7. เขียนคิ้ว 

           สาวคิ้วบางคงเข้าใจถึงความจำเป็นประการนี้เป็นอย่างดี เพราะการเติมแต่งคิ้วให้เต็มและได้รูปสวย ทำให้หน้าดูมี "อะไร" และดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่งคิ้วให้เต็มสวยด้วยดินสอเขียนคิ้วหรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น รวมทั้งระวังอย่าเขียนเข้มเกินไปด้วยนะคะ หลาย ๆ คนมักมองข้ามข้นตอนนี้ไปและออกจากบ้านไปด้วยหน้าตาโล้น ๆ หรือคิ้วแหว่ง ๆ ซึ่งไม่น่ามองเท่าไหร่เลย  รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมใส่ใจกับคิ้วสักนิดด้วยนะ 

           7 ข้อง่าย ๆ แบบนี้อย่าลืมนำไปใช้กันบ้างนะคะ ไม่ว่าจะเลือกทำข้อไหน ยังไงก็สวยและดูดีขึ้นแน่นอนค่ะ รับรองเลย
 


FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์