อยากให้หน้าสวยนานๆ ต้องทำแบบนี้

อยากให้หน้าสวยนานๆ ต้องทำแบบนี้



1.ไม่บีบ กด เกะ ทำร้ายสิวโดยเด็ดขาด  เพราะเสี่ยงกับการสร้างรอยช้ำหรือรอบแผลเป็นผิวได้ง่ายที่สุด  เวลามีสิวควรแต้มยาสลายหัวหิวอุดตันลงไป  แล้วปล่อยให้ตัวยาทำหน้าที่ละลายสิวทิ้งเอง  หน้าจะได้เนียนเรียบหลังจากสิวหายแล้ว

2.เลือกผลิตภัณท์ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน  โดยดูจาดสภาพผิวขิงตัวเองเป็นสำคัญ  ผลิตภัณท์ทำความสะอาดที่แรงเกินไปจะทำร้ายผิวหน้าให้แห้งกร้าน  แต่ถ้าอ่อนเกินไปก็จะล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดอีกนั่นลั่ะ  จึงต้องเลือกที่ตรงกับสภาพของเราถึงจะดีที่สุด

3. ไม่เข้านอนทั้งๆ  ที่เครื่องสำอางยังเต็มหน้า  ตอนกลางคืนเป็นเวลาที่ผิวจะได้ผักผ่อน  แต่ใครยังทิ้งเครื่องสำอางเอาไว้ในรูขุมขนก็จะถูกปิดกั้น  ทำให้ออกซิเจนที่ควรจะเป็นอาหารผิดผ่านเข้าไปไม่ได้  หน้าของคนชอบแต่งขี้เกียจล้างจะโทรมลงถึง 10% แถมต้องใช้เวลาฟื้นฟูอย่างน้อย 3 วันกว่าจะกลับสู่สภาพเดิม

4.ทาครีมกันแดดเป้นประจำทุกวัน  ไม่ว่าจะออกนอกบ้านหรือไม่ก็ตาม  อย่าคิดว่อยู่ไกล้บ้านแล้วรังสียูวีทำอะไรคุณไม่ได้  เพราะแค่เราเปิดไฟฟ้า  ดูทีวี  หรือเล่นคอมพิวเตอร์  ตัวร้ายทำลายผิวก้แทรกซึมเข้ามาได้แล้ว

5.ไม่สูบุหรี่  เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ควันจากบุหรี่นิโคตินเข้ามาทำร้ยผิว  และการห่อปากดูดบุหรี่เป็นประจำจะทำให้รอยปาดคุณมีรอยย่นลึก  ฟันเหลือง  หมดสวย 6.บอกลาเหล้า เบียร์  และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะทำให้เส้นเลือดฝอยพองตัวจนแตกออก  ไปหล่อเลี้ยงผิวไม่ได้  ทำให้ผิวแห้งกร้าน  รอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา  จุดด่างดำ  จะพาเหรดมากันจนนับไม่ทันเลย

7.การขัดผิวเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ล่ะครั้ง  จะช่วยขจัดเซล์ผิวเก่าออกไปแล้วจะกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน  ช่วยให้ผิวนุ่มนวล  สร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน  ช่วยให้ผิวนุ่มนวลสร้างเซลลืผิวใหม่ขึ้นมาแทน  ช่วยให้ผิวนุ่นนวลเนียลใส  และยังลดการเกิดสิวอุดตันได้อีกด้วย

8.ทำให้ให้สบาย  บอกตัวเองว่าถึงงานจะหนักปัยหาชัวิตรุมเร้าก็ต้องไม่เครียด  ความเครียดเป็นเพชฌฆาตเงียบที่จะย่องเข้ามาบ่อยๆ  มักจะผมร่วงสมองกับหัวใจทำงานหนัก  ผิวแห้งไม่มีน้ำมีนวลหน้าตาแก่ก่อนวัย  ซ้ำสิวยังขึ้นเอาๆ  เพราะฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนตลอดเวลา

9.ดื่มน้ำเปล่าให้เป็นนิสัย  น้ำอื่นๆ  มักจะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ  แต่สำหรับน้ำเปล่า  มั่นใจได้เลยได้ว่าคุรได้รับน้ำสะอาดเข้าไปซะล้างสารพิษเติมความชุ่มซื้นให้ผิวหนัง  ปรับสมดุลให้ร่างกายโดยไม่มีน้ำตาบแถมมาให้เสียอารมร์



ขอบคุณ : krabork.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์