นายจ้างวอนชะลอขึ้น 300 บาท

นายจ้างวอนชะลอขึ้น 300 บาท


ขณะเดียวกันจากสถานการณ์น้ำท่วมที่มีภาวะวิกฤติในหลายพื้นที่ของประเทศไทยนั้น ทำให้กลุ่มนายจ้างออกมาเรียกร้องรัฐบาลเพื่อให้ชะลอการปรับค่าแรง 300 บาท โดยเตรียมยื่นเสนอต่อบอร์ดค่าจ้างในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ 
    
นายอรรถยุทธ ลียะวณิช  ประธานสมาคมนายจ้างผู้ประกอบการค้าขนมไทยและกรรมการค่าจ้างกลางฝ่ายนายจ้าง กล่าวในการแถลงข่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการค่าจ้างกลางชะลอการพิจารณาปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาทที่สโมสรทหารบก กรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมในหลายจังหวัด ทำให้มีสถานประกอบการ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมสิ่งทอ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ได้รับผลกระทบกว่า 1 หมื่นแห่ง และลูกจ้างและครอบครัวเดือดร้อนหลายแสนคน ทั้งนี้เพื่อให้สถานประกอบการได้มีเวลาฟื้นฟู ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ดังนั้น ในการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลางซึ่งมี 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายภาครัฐ นายจ้างและลูกจ้างในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ จะเสนอให้ที่ประชุมชะลอการพิจารณาปรับขึ้นค่าค้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท    
             
"ตอนนี้มีข้อเสนอ 2 แนวทาง ได้แก่ แนวทางแรกเป็นของฝ่ายภาครัฐและลูกจ้างที่ให้ปรับขึ้นค่าจ้าง 40% จากอัตราค่าจ้างแต่ละจังหวัดในปัจจุบันในวันที่ 1 มกราคม 2555 และปรับขึ้นค่าจ้าง 300 บาทให้ครอบคลุมทุกจังหวัดในวันที่ 1 มกราคม 2556 และแนวทางที่สองเป็นของฝ่ายนายจ้างที่ให้ปรับขึ้นค่าจ้างแบบขั้นบันไดในเวลา 4 ปี  ผมจะเสนอในที่ประชุมบอดร์ค่าจ้างในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ให้ชะลอการพิจารณาปรับขึ้นค่าจ้างเป็นวันละ 300 บาทออกไปก่อนเป็นเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นมาคุยกันใหม่" นายอรรถยุทธกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์