“ยงยุทธ” ชี้ “โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม” มาไทย ไม่เกี่ยวรัฐบาล-เสื้อแดง

“ยงยุทธ” ชี้ “โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม” มาไทย ไม่เกี่ยวรัฐบาล-เสื้อแดง


 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอ คอป.(ป.คอป.)

กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่มีเวลาเรียกประชุม ป.คอป. เนื่องจากทุกคนติดภารกิจที่จะต้องแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ประเด็นหลัก คือ จะต้องมีการดำเนินการเรื่องความสมานฉันท์ ต้องจัดการปัญหา และทำให้เห็นว่าเราแก้ไข ไม่ได้แก้แค้น อีกทั้งต้องเปลี่ยนผ่านจากยุคแตกแยก ให้อยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสันติ ซึ่งจะเป็นข้อสรุปของความยุติธรรมที่จะเปลี่ยนผ่านไปสู่ความสมานฉันท์ ซึ่งจะต้องหาทางออกของทั้ง 2 ข้อนี้ให้ได้ และต้องขออภัยไปยังผู้ที่รอคอยการเยียวยาเรื่องนี้อยู่ เพราะขณะนี้ต้องขอเวลารัฐบาลจัดการปัญหาเรื่องน้ำก่อน หากปัญหาเรื่องอุทกภัยลุล่วง จะเริ่มทำทันที

เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้กดดันเรื่องนี้หรือไม่

นายยงยุทธ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้เร่งรัดหรือกดดันอะไร เพราะทุกคนเข้าใจดีว่ารัฐบาลจะต้องแก้ปัญหาน้ำท่วม และตนทราบว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย ส่วนกรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกรณี 91 ศพ นายยงยุทธ กล่าวว่า การเดินทางมาของนายโรเบิร์ต ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและคนเสื้อแดง.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์