(วาไรตี้) วิธีการลดพุงพลุ้ยๆ จากเบียร์

(วาไรตี้)  วิธีการลดพุงพลุ้ยๆ จากเบียร์



  สำหรับสุภาพบุรุษทั้งหลายที่ชอบตะลุย Party ยามราตรี (แล้วอ้างกับสาวๆ ว่าเข้าสังคม) เป็นชีวิตจิตใจ แนะนำให้มาอ่านทางนี้ด่วน ยิ่งหนุ่มๆ ที่ดื่มเบียร์เป็นลิตรแทนน้ำทุกวันๆ จนพุงเริ่มเป็นชั้นๆ เข้าไปทุกทีๆ ยิ่งต้องรีบเลย เพราะวันนี้เรามีวิธีการลดพุงจากเบียร์มาแนะนำ มาหาวิธีดูแลรักษาพุงให้ยุบไวๆ ดีกว่า

           ถึงรู้ว่าการดื่มเบียร์เยอะๆ เป็นการทำลายสุขภาพ และเป็น 1 ในสาเหตุที่สำคัญที่สุดของการลงพุงก่อนวัยของหนุ่มๆ ทุกคน แต่พอพระอาทิตย์ตกดินทีไรก็อดใจที่จะดื่มไม่ได้ทุกที บางทีหน้าท้องที่ยื่นออกมาจนบดบังร่างกายส่วนล่างนี้ก็ไม่ได้เกิดจากการดื่มเบียร์จนเกินขนาดเพียงอย่างเดียวเสมอไป แต่สาเหตุที่พุงมันล้นออกมาเพราะขาดการออกกำลังกายต่างหาก ทำให้เผาผลาญพลังงานได้น้อย หน้าท้องเลยเก็บสะสมไขมันไว้มากขึ้นๆ เรื่อยๆ นั่นเอง ใครเริ่มรู้ตัวว่าเวลาก้มมองเท้าแล้วไม่สามารถเห็นร่างกายส่วนล่างได้เพราะพุงบัง
มีวิธีการปฎิบัติตัวง่ายๆ ในการลดไขมันหน้าท้องดังนี้

     
ดื่มให้น้อยลง

        ความคิดพื้นฐานที่ใครๆ ก็คิดได้ แต่ถึงเวลาจริงๆ มันทำยากชะมัด นั่นก็คือการดื่มให้น้อยลงนั่นเอง ก็มันติดลมแล้วจะให้หยุดก็คงไม่ใช่ง่ายๆ ดังนั้นต้องรู้จักอดทนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ดื่มแต่พอประมาณก็พอ จากเดิมเคยดื่มวันละ Tower กับเพื่อนฝูงก็อาจจะลดปริมาณลงมา ดื่มซักวันละขวดก็พอ เน้นพูดคุย นั่งชิวกันดีกว่า (นี่สิถึงเรียกว่าเข้าสังคม) เพราะในเบียร์มีสารที่มีชื่อเรียกว่า “เอสโตรจินิก”  ซึ่งสารนี้แหละที่จะไปทำให้ฮอร์โมนเกิดความไม่สมดุลขึ้น ทำให้ความสามารถในการเผาผลาญอาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันลดลงถึง 30% เลยทีเดียว!
ตอนนี้รู้แล้วใช่ไหมว่าทำไมการดื่มเบียร์ถึงทำให้อ้วน ดังนั้นความเชื่อที่ว่าดื่มเบียร์หลังอาหารช่วยย่อยได้ของหนุ่มๆ ก็เป็นความคิดที่ผิด

      หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ

        รับเข้าร่างกายไปแล้วก็ต้องทำให้มันออกมาบ้าง การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ร่างกายขับสารเอสโตรจินิก (ที่เป็นสาเหตุทำให้อ้วนในเบียร์) ออกมา และยังช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้นด้วย ดังนั้นคุณควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาทีก็พอ ไม่ใช่ออกกำลังเฉพาะหลังวันที่ดื่มนะ หรือไม่ก็ใช้การออกกำลังกายโดยธรรมชาติ อย่างเช่นการจอดรถไว้ไกลๆ ที่ทำงานเพื่อเดินไปทำงานต่อ หรือใครที่อาศัยรถประจำทางก็อาจจะลงเร็วซักป้ายนึง ตื่นให้เช้าหน่อยแล้วเดินต่อเอาก็ได้ รวมทั้งการใช้บันไดในที่ทำงานแทนลิฟท์ด้วย

     สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องเพิ่ม

         การสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องสามารถอัตราการกลับมาสะสมกันอีกครั้งของก้อนไขมันได้ แต่จะทำกล้ามเนื้อที่หน้าท้อง ต้องมั่นใจว่าคุณได้ออกกำลังกายจนทำการรีดไขมันออกไปหมดแล้วนะครับ ไม่เช่นนั้นพุงย้อยๆ กลมๆ ของคุณอาจพัฒนามาเป็นพุงแข็งๆ แทนที่ยุบแบนราบก็ได้ ส่วนวิธีการสร้างกล้ามเนื้อก็ออกกำลังกายครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเวต หรือการซิทอัพ 

      เปลี่ยนนิสัยในการทานและพักผ่อนให้เพียงพอ

        สองสิ่งสุดท้ายที่สำคัญมากไม่แพ้เรื่องใด ในเมื่อดื่มเบียร์เข้าไปเยอะๆ แล้วก็ควรลดการทานอย่างอื่นลงมานะครับ ควรลดสัดส่วนการรับประทานอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย ไม่รับประทานอาหารให้อิ่มจนเกินไป บอกลาบุฟเฟ่ห์มื้อใหญ่ไปได้เลย รวมถึงต้องดื่มน้ำให้ได้ 8-12 แก้วต่อวันเพื่อช่วยในเรื่องของการเผาผลาญด้วย และอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอและเป็นเวลาด้วย


      
   ไขมันที่หน้าท้องซึ่งเกิดขึ้นจากการดื่มเบียร์รวมถึงสาเหตุอื่นๆ เช่นการทานเยอะจนเกินไปและไม่ออกกำลังกาย ไม่ได้เพียงทำให้หนุ่มๆ เสียความมั่นใจเท่านั้น แต่มันเป็นสาเหตุของโรคต่างๆ ที่จะตามมาอีกด้วย ทั้งโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง คอเรสเตอรอลสูง มะเร็ง เบาหวาน และอีกมากมาย แต่ถ้าคุณถ้าสามารถผ่านเงื่อนไขทั้ง 4 ข้อนี้ได้หมดหนทางที่พุงจะยุบคงอยู่ไม่ไกลแล้ว ขอให้มีความพยายามเท่านั้นรับรองว่าได้กลับมาหล่อหุ่นดีสมใจแน่นอน




ที่มา ... chicministry

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์