“ยิ่งลักษณ์”รับเต็มที่แล้วสุดปัญญาป้องนวนคร

“ยิ่งลักษณ์”รับเต็มที่แล้วสุดปัญญาป้องนวนคร


นายกรัฐมนตรีหญิงไทยคนแรก รับเสียใจป้องนวนครไม่ได้ ยันพยายามเต็มที่ แต่สู้กระแสน้ำไม่ไหว

วันนี้(17 ต.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ไม่สามารถปกป้องนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี  ไว้ได้ ว่า ขอแสดงความเสียใจในเรื่องดังกล่าว  ซึ่งความจริงเราได้ระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนมากไปป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และได้เตรียมการไว้หลายวันแล้ว แต่ปัญหาคือกระแสน้ำที่เข้ามาแรงมาก ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง รวมทั้งมีฝนตกลงมาทั้งคืน ทำให้น้ำเข้ามาแรงมากเกินกว่าแนวคันกั้นน้ำที่เราทำไว้จะรองรับไหว อย่างไรก็ตามได้สั่งการตั้งแต่ช่วงเช้าให้มีการอพยพผู้คน และเข้าไปช่วยกู้ในส่วนของอุตสาหกรรมต่าง ๆ แล้ว และในวันเดียวกันนี้  จะมีการหารือกับรัฐมนตรีทุกกระทรวง โดยเฉพาะ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อมองภาพรวมในการช่วยเหลือนักธุรกิจ และผู้ประสบภัยเบื้องต้นจะได้รวบรวมข้อมูลอุตสาหกรรมทั้งหมด ซึ่งมี 2 ประเภท คือ บางส่วนที่มีระบบประกันภัย และบางส่วนก็ไม่มี จึงต้องมาหารือกันว่ารัฐบาลจะเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างไร       
      
 เมื่อถามว่าจะมีแนวทางป้องกันพื้นที่กทม.ได้อย่างไร  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังมีจุดอื่น ๆ ที่เราได้ทำแนวคันกั้นน้ำอยู่แล้ว

ดังนั้นก็คงจะไปเร่งสำรวจความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เมื่อถามว่าพื้นที่เขตดอนเมืองและสายไหมขณะนี้ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงหรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอประเมินดูก่อน แต่เรายังยืนยันว่าเราจะทำหน้าที่นี้ในการปกป้องเมืองหลวงของประเทศไทยให้ดีที่สุด เมื่อถามว่าแสดงว่าการระบายน้ำจะปล่อยไปทางฝั่ง จ.ปทุมธานีแทน เพื่อไม่ให้น้ำเข้า กทม.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพยายามไปดูในพื้นที่ที่จะมีผลกระทบและเสียหายน้อยที่สุด และก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ทำลายแนวกั้นน้ำต่าง ๆ ส่วนกรณีทีมีกลุ่มคนเสื้อแดงออกไปขัดขวางและขับไล่ทหารที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ได้บอกกับประชาชนทุกคนไปแล้วว่าวันนี้เราต้องร่วมมือกัน เพราะในการทำงานเราก็ต้องขอความร่วมมือจากทหารด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์