เลือกลิปสติกแบบไหน ใช้อย่างไร ?

เลือกลิปสติกแบบไหน ใช้อย่างไร ?


  
หลายคน คงอาจจะสับสน ทำไมมีลิปหลายแบบ หลายชนิด มันต่างกันมากน้อยขนาดไหน เลือกแบบไหนใช้ดี ถึงจะถูกใจแบบนี้ คงต้องแนะนำให้รู้จักกันไว้ จะได้เลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเองค่ะ

       มาที่ลิปชนิดแรก ลิปมัน ลิปชนิดนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก และเป็นลิปชนิดแรก ๆ ที่คุณรู้จักและคุ้นเคยกับมันดีด้วยซ้ำ ลิปชนิดนี้ อาจเรียกอีกแบบหนึ่งว่าลิปบาล์ม มีคุณสมบัติให้ปากเนียนนุ่มชุ่มชื้น ส่วนมากแล้วจะไม่มีสี แต่ปัจจุบัน มีการแต่งเติมสีอ่อน ๆ ในตัวลิปมันมากขึ้น เพื่อให้เวลาทาที่เรียวปาก ดูมีสีสันแบบธรรมชาติ

      ลิปกลอส ลิปอีกชนิดหนึ่งที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะความชุ่มชื้น และคุณสมบัติที่มันวาว ช่วยให้เรียวปากดูอิ่มเอิบ และมีสีสันให้เลือกมากมายหลายเฉดสี แต่ลิปกลอสก็มีข้อเสีย คือ ทาแป๊บเดียวก็หายวาวแล้ว จึงจำเป็นต้องพกไว้เติมบ่อย ๆ

      ชนิดต่อมา คือลิปสติกประเภท เนื้อซาตินหรือเนื้อเชียร์ เนื้อแบบนี้ทาออกมาปากจะดูดี เพราะมีมอยซ์เจอไรเซอร์และน้ำมันอยู่มาก เวลาเลือกสีให้สังเกตว่าสีที่อยู่ในแท่งจะดูเข้มกว่าสีที่ทาอยู่บนปาก หลายคนชอบแบบนี้เพราะทาสะดวกแถมปากยังดีมันวาวไม่หลุดง่าย

      ลิปเพนซิลหรือลิปไลเนอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแต่งหน้าอย่างหนึ่ง ไว้ใช้เขียนขอบปากเพื่อปรับรูปทรงปาก หรือจะใช้ทาทั้งปากเลยก็ได้ โดยจะใช้ร่วมกับลิปสติกเนื้อไหนก็ได้ ทั้งนี้ก่อนใช้ดูเฉดด้วยว่าเข้ากันหรือไม่

      ลิปสติกเนื้อครีม ส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของขี้ผึ้ง จึงไม่ทำให้ปากแห้ง สีติดทนนาน

      และสุดท้ายกับ ลิปสติกเนื้อแมทท์หรือเนื้อด้าน ลิปสติกชนิดนี้จะมีสีสันสวย หลายคนชอบเพราะไม่มันวาวและติดทนนาน แต่เนื่องจากเนื้อลิปสติกชนิดนี้จะค่อนข้างแห้งด้าน จึงไม่เหมาะกับคนปากแห้ง


         รู้แล้ว ก็ลองนำเทคนิคไปเลือกใช้กันดูนะคะ





ที่มา ... Never-age.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์