เคล็ดลับความงามแบบประหยัด

เคล็ดลับความงามแบบประหยัด


นี่คือวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณคงความสวยไว้ได้ตลอดๆ โดยไม่ต้องทุ่มเงินเป็นฟ่อน


      ผิวหอม ...ถ้าคุณอยากให้ผิวหอมสดชื่น ก็เด็ดกลีบกุหลาบมาประมาณสีห้ากลีบ นำไปแช่ในน้ำร้อนสัก 10 นาที จากนั้น กรองให้ เหลือแต่น้ำ แล้วเทลงในกระบอกฉีด ใช้ฉีดพรมบนร่างกายให้ทั่ว 

     น้ำทะเลรักษาสิว ... ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องสิวแล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเล ก็อย่าลืมลงไปแหวกว่ายในน้ำทะเลด้วย เพราะแพทย์ผิว หนังบอกว่า เกลือในน้ำทะเลจะทำหน้าที่เป็นตัวฆ่าเชื้อโรค ซึ่งจะช่วยเยียวยาหรือป้องกันสิวได้ 

      สูตรครีมพอกหน้า ... คุณสามารถมีผิวที่เนียนนุ่มได้ในราคาประหยัด ด้วยการสับมะละกอหนึ่งชิ้นให้ละเอียด ผสมกับโยเกิร์ตเศษ หนึ่งส่วนสี่ถ้วย นำมาทาบนผิวหน้าให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างน้ำออกให้สะอาด เอนไซม์ในมะละกอและกรดแลคติ คในโยเกิร์ต จะทำหน้าที่ขัดลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างอ่อนโยน 

      ฟื้นฟูผมเสีย ... คุณสามารถขจัดสารตกค้างจากน้ำทะเลและคลอรีนออกจากเส้นผมได้ง่ายๆ โดยใช้น้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ล (Apple Cider) เพราะในน้ำส้มชนิดนี้จะมีกรดเอเอชเอ ที่ช่วยขจัดสารตกค้างออกไปได วิธีการคือผสมน้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยเข้า กับน้ำสะอาด 1/2 ถ้วย เทส่วนผสมนั้นลงบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ ปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งนาที แล้วล้างน้ำออก จบด้วยการ สระผมตามปกติ




ที่มา ... Lisa


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์