8 วิธีเบิร์นร่างกายขั้นเทพ

8 วิธีเบิร์นร่างกายขั้นเทพ

เชื่อเรา...แค่ขยับ ก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว วันนี้เรามีวิธีเผาผลาญพลังงานแบบง่ายๆ

ที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง แถมลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ และเปลืองเงินทองอีกต่างหาก

1. หัดลุก

สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ เลิกพฤติกรรมห่วงเก้าอี้ซะ เพราะการนั้งอยู่กีบที่นาน ๆ นอกจากไม่เป็นผลดีต่อการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินจากการทานอาหารแล้ว ยังทำร้ายสุขภาพของคุณอีกต่างหาก เอาเป็นว่าระหว่างคุยโทรศัพท์ควรจะลุกขยับแข้งขาเดินวนำปวนมาแถว ๆ เก้าอี้ตัวโปรดของคุณก็ช่วยได้มาก

2. หัดเดิน

อะไรนะเดินเป็นอยู่แล้วหรือ! ครับผมก็เดินเป็น แต่ทุกครั้งที่นั่งได้นั่งเก้าอี้ คนส่วนใหญ่เลือกใช้บริการแม่บ้านส่งออกสารให้มากกว่าเดินเอง ลองหัดเดินส่งเดินรับเอกสารอีกครั้งซิ รับรองว่านอกจากจะเผาผลาญพลังงานแบบเหนือชั้นคุณยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยสร้างสัมพันธ์ไมตรีกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นอีกด้วย

3. ช้อปฯ วันหยุด

รู้เถอะว่าการไปเดินช้อปปิ้ง (ช่วงโปรโมชั่นส่งท้ายปี) ในช่วงวันหยุด นอกจากช่วยให้หายเครียด ยังช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายแบบไม่รู้ตัวอีกด้วยเชื่อซิชั่วโมงการเดินออกกำลังกายของคุณกับคนที่คุณรักจะเพิ่มขึ้น โดยที่ไม่มีเสียงบ่นว่าเหนื่อย และเบื่อหรอก

4. ทำความสะอาดบ้าน

เสียดายที่คนไม่เคยทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองไม่มีโอกาส รู้หรือไม่ว่าการปัดกวาดบ้านถูบ้านในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจาก บ้านจะน่าอยู่แล้ว ยังเผาผลาญพลังงานได้ถึง 420แคลอรี่/ชม.เลยทีเดียว บ้านใครที่น้ำลดแล้วอย่ารอช้า รีบลุกขึ้นมาปัดกวาดบ้านบัดนาว

5. สีทาบ้าน

สำหรับคนที่น้ำกำลังท่วมบ้าน เราอยากให้เตรียมพร้อมไว้แต่เนิ่น ๆ เพราะทันทีที่น้ำลด การทาสีบ้าน จะกลายเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้คุณผลาญพลังงานประมาณ 300แคลอรี/ชม. แถมยังได้ออกกำลังแขนและลำตัวอีกต่างหาก นี่แหละถึงจะเรียกว่าฉลาดออกกำลังกายของจริง

6. จัดสวนกันเถอะ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า การทำสวน พรวนดิน ปลูกต้นไม้ ใช้พลังงานถึง 360แคลอรี/ชม. และการสวมชุดทะมัดทะแมงด้วยการทำเท่ออกไปเข็นรถตัดหญ้าในช่วงวันหยุดช่วยผลาญพลังงานได้ถึง 420แคลอรี/ชม.เลยทีเดียว

7. สวมวิญญาณนักชิม

ใครก็ตามที่ถูกร้านอาหารใกล้ที่ทำงานทำร้าย และกำลังรู้สึกเหนื่อยกับการขยับตัวออกจากออฟฟิศ เราอยากให้คิดใหม่ เพราะการสวมวิญญาณนักชิม (ตัวยง) ไม่เพียงจะช่วยทำให้คุณเจริญอาหารแล้ว การเดินทางไกลออกไปหาของอร่อย ๆ ตอนพักเที่ยงยังช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้ชงัดนักเชียว

8. ขึ้นบันไดแทนลิฟท์

กลายเป็นความเคยชิน ที่ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพไปเสียแล้ว สำหรับผู้ที่นิยมใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน แทนการก้าวเดินบันได เพราะการขึ้นบันไดแต่ละครั้งจะใชพลังงานประมาณ 10แคลอรี/ชั้น นอกจากจะประหยัดพลังงานแล้ว การขึ้นบันไดยังช่วยให้เราออกกำลังขาอีกต่างหาก

ที่มาบทความจาก : โพสทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์