ขสมก.จัดรถโดยสารธรรมดาบริการประชาชนฟรี

ขสมก.จัดรถโดยสารธรรมดาบริการประชาชนฟรี



 

ขสมก.จัดรถโดยสารธรรมดาบริการประชาชนฟรีเป็นการเฉพาะกิจ หลังระดับน้ำบริเวณถนนโลคัลโรด ช่วงคู่ขนานถนนวิภาวดีเริ่มลดลง

กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. แจ้งสถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางในกรุงเทพมหานครว่า ถนนจรัญสนิทวงศ์ จาก สะพานพระราม 7 แยกบางพลัด  แยกบรมราชชนนี น้ำลดเป็นปกติแล้ว รถสามารถวิ่งได้แล้วทั้ง 2 ฝั่งช่วงแยกบรมราชชนนี  แยกบางขุนนนท์ ยังมีน้ำท่วมสูงช่วงซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 ถึงคลองบางกอกน้อย รถยังผ่านไม่ได้ ส่วนถนนพหลโยธิน จาก แยกลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน น้ำลดเป็นปกติแล้ว รถสามารถวิ่งได้แล้วทั้ง 2 ฝั่ง, ช่วงแยกรัชโยธิน ถึง แยกเกษตร - วงเวียนบางเขน - ตลาดยิ่งยิ่งเจริญ รถเล็กยังผ่านไม่ได้

ขณะที่ถนนรัชดาภิเษกจากต่างระดับรัชวิภา ถึง แยกรัชโยธิน รถเล็กยังผ่านไม่ได้ ช่วง แยกรัชโยธิน ถึง แยกรัชดาลาดพร้าว น้ำลดลงแล้วมีน้ำขังเป็นบางจุดแต่รถสามารถวิ่งได้แล้วทั้ง 2 ฝั่ง ช่วง แยกรัชดาลาดพร้าว ถึง รัชดา สุทธิสาร ถึง แยกห้วยขวาง รถวิ่งได้ทั้ง 2 ฝั่ง ไม่มีน้ำท่วมขัง
 
ขณะเดียวกันสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 11 สะพาน ที่ใช้การได้มีดังนี้ สะพานพุทธฯ , สะพานพระปกเกล้าฯ , สะพานตากสิน , สะพานกรุงเทพ , สะพานพระราม 3 , สะพานภูมิพลฯ(วงแหวนอุตสาหกรรม) , สะพานกรุงธน , สะพานพระราม 7 , สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า , สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ทางด่วนพิเศษ , สะพานพระราม 9 (สะพานแขวน) และสะพานทางพิเศษสายบางพลี - สุขสวัสดิ์
 
ขณะที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. หลังระดับน้ำบริเวณถนนโลคัลโรด ช่วงคู่ขนานถนนวิภาวดีได้เริ่มลดลง ได้จัดรถโดยสารธรรมดาบริการประชาชนฟรีเป็นการเฉพาะกิจ เส้นทางจตุจักร ถึง กม.11 เข้าถนนโลคัลโรด วัดเสมียนนารี สถานีรถไฟบางเขน สน.ทุ่งสองห้อง โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ สถานีรถไฟหลักสี่ ไอที สแควร์และสิ้นสุดเส้นทางที่การเคหะทุ่งสองห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน โดยได้เริ่มให้บริการแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.ของทุกวัน ประชาชนสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 184
 
ด้านนาวาโทปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า ในวันจันทร์หน้า ( 21 พ.ย.) เรือด่วนเจ้าพระยา จะเปิดให้บริการตามปกติ หลังหยุดเพราะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณสูงขึ้น โดยจะให้บริการในส่วนของเรือด่วนพิเศษธงส้ม เส้นทางนนทบุรี-วัดราชสิงขร ก่อน ทั้งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยังคงสูงขึ้น เรือด่วนจึงยังไม่สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ เพราะเกรงว่าคลื่นน้ำที่เกิดขึ้นจากเรือจะไปกระทบกับแนวกระสอบทราย และบ้านเรือนของประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางประมาณ 20 - 30 นาที
 
อย่างไรก็ตามกรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด กล่าวยืนยันว่า จะยังไม่ขอปรับราคาค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา แต่ถ้าราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ราคาลิตรละ 31 บาท ทางบริษัทก็อาจจะขอปรับราคาค่าโดยสาร เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง


ขสมก.จัดรถโดยสารธรรมดาบริการประชาชนฟรี



ขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์