การเลือกซื้อแหวนผู้ชาย

การเลือกซื้อแหวนผู้ชาย


การเลือกแหวน สำหรับผู้ชาย บางครั้งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ผู้ชายบางคน รู้สึกว่า แหวนและเครื่องประดับ เป็นเรื่องของผู้หญิง ทำให้บางครั้งผู้ชายบางคน ไม่ชอบสวมใส่แหวนเพชร ขอใส่เต็มที่ก็แค่แหวนเกลี้ยงก็พอ อย่างไรก็ตาม ถ้าลองทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้ การเลือกซื้อแหวนผู้ชายอาจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดครับ

เลือกแหวนแต่งงาน ตามไลฟ์สไตล์

ลักษณะงานที่ทำ? สวมใส่ทุกวันรึไม่? สวมแหวนเวลาออกกำลังกายรึเปล่า? ถ้าเราทำงาน หรือมีงานอดิเรกที่เกี่ยวข้องกับการใช้มือมากๆ เช่น ทำสวน ทำงานช่าง เราก็ควรเลือกใช้แหวนผู้ชาย เป็นแหวนเกลี้ยง เพื่อความทนทานครับ แต่ถ้าเรานานๆ สวมแหวนผู้ชาย หรือแหวนแต่งงาน ที เช่น เฉพาะเวลาออกงาน หรือวันหยุด เราอาจเลือกแบบแหวนที่แปลกหน่อย มีเพชร หรือพลอยประดับ ก็ได้ครับ

เลือกแหวนผู้ชาย ที่สะท้อนบุคลิกและความเป็นตัวตนของเรา

เช่น ถ้าเป็นผู้ชายแนวเรียบง่าย สบายๆ ก็อาจเลือกเป็นแบบแหวนเกลี้ยง แหวนทองเกลี้ยง แหวนทองคำขาวเกลี้ยง หรือ ถ้าเป็นผู้ชายแนวแบบชอบความแตกต่างบ้าง เล็กน้อย ไม่มากนัก ก็อาจเลือกเป็นพวกแหวนสองกษัตริย์ ทองกับทองขาว หรือทองกับทองชมพู ก็ได้ครับ ตอนนี้ pink gold ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากทีเดียว หรือ อาจทำผิวเป็นพ่นทราบ หรือ แลลาย ก็ได้ครับ

เลือกแหวนที่ใส่สบาย

ผู้ชายหลายคน อาจรู้สึกไม่สบาย เมื่อสวมแหวน เพราะไม่เคยสวมมาก่อน เคล็ดลับในการเลือกแหวนผู้ชายที่ใส่สบาย ให้ดู รูปทรงของแหวน และขนาดความกว้างของแหวนครับ สำหรับรูปทรงแหวนผู้ชายที่ใส่สบาย ขอบบนล่าง ควร เป็นมุมมน มากกว่ามุมแหลมคม ด้านในของแหวนของเป็นทรงโค้ง ไม่ได้เป็นเรียบๆ หรือบางครั้งอาจเรียกว่า Comfort Fit ทำให้สวมใส่สบายขึ้น สำหรับความกว้างของแหวน แหวนผู้ชายโดยมากจะกว้างกว่าแหวนผู้หญิง ขนาดที่นิยม หน้ากว้างประมาณ 5-7 มม ถ้าอยากได้ขนาดที่กว้างกว่านี้ ให้ลองสวมใส่ ดูก่อนนะครับ แหวนหน้ากว้างมากๆ มักสวมใส่ไม่สบาย

แหวนผู้ชาย ควรฝังเพชร หรือพลอยหรือไม่

อันนี้คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ แต่ถ้าจะฝังพลอย อยากแนะนำให้เลือกเฉพาะพวกพลอยเนื้อแข็ง อย่าง ไพลิน บุษราคัม ทับทิม (Sapphire, ruby) เพราะทนทานกว่าพวกพลอยเนื้ออ่่อน อย่าง โอปอล มรกต อเมทิส มากครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก diamondgrande


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์